posttoday

“ธนชาต” จับมือ “เอ็มบีเคเซ็นเตอร์-ปทุมวันปริ๊นเซส” แจกฟรี ! สับปะรด 16,000 โล

13 กรกฎาคม 2561

ธนชาตห่วงใยเกษตรกร จับมือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์และปทุมวันปริ๊นเซส จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” แจกสับปะรด 16,000 กิโลกรัม

ธนชาตห่วงใยเกษตรกร จับมือเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์และปทุมวันปริ๊นเซส จัดงาน “เกษตรกรไทย ยังยิ้มได้” แจกสับปะรด 16,000 กิโลกรัม

นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาสับปะรดตกต่ำ ส่งผลให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน ธนาคารธนชาตมีความห่วงใยและตั้งใจจะช่วยบรรเทาวิกฤตดังกล่าว จึงริเริ่มกิจกรรมดีๆ นี้ขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องการให้สังคมอย่างตรงจุด โดยร่วมมือกับพันธมิตรได้แก่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ไปซื้อสับปะรดจากไร่ของเกษตรกรในตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมืองฯ จังหวัดลำปาง จำนวน 16,000 กิโลกรัม นำมาแจกฟรีแก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไป พร้อมกันนี้ยังร่วมรณรงค์เรื่องลดการใช้ถุงพลาสติก โดยเชิญชวนให้ผู้สนใจรับสับปะรดนำถุงผ้ามาเอง ภายในงานนอกจากจะแจกสับปะรดเป็นผล ยังมีเนื้อสับปะรด   หวานฉ่ำ น้ำสับปะรดคั้นสด/ปั่น สับปะรดฟรุตสลัด และไอศกรีมแท่งรสสับปะรด มาให้ได้ลิ้มรสกัน นอกจากนี้      ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มารับสับปะรดร่วมทำบุญตอบแทนสังคม โดยบริจาคเงินตามศรัทธาเพื่อมอบแก่โรงเรียน     พระดาบสด้วย

สำหรับสับปะรดที่นำมาแจกในงาน เป็นสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียน้ำผึ้ง ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าหอม หวาน อร่อย คุณลักษณะของสับปะรดพันธุ์นี้คือ ตาค่อนข้างตื้น แกนใหญ่ เนื้อละเอียด และหวานฉ่ำ ซึ่งเกษตรกรที่       ธนชาตรับซื้อสับปะรดมานี้ประสบปัญหาอย่างมากเพราะราคาตกต่ำเหลือเพียงกิโลกรัมละ 1 บาท โดยที่ผ่านมาแก้ปัญหาด้วยการนำไปวางจำหน่ายริมถนนทางหลวงเพื่อระบายไม่ให้เน่าเสียคาสวน

 “เราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยระบายสับปะรด และบรรเทาปัญหาของเกษตรกรไทยให้สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยธนชาตถือเป็นนโยบายหลักอย่างหนึ่งที่ต้องช่วยเหลือและตอบแทนสังคม สำหรับกิจกรรมช่วยชาวไร่สับปะรดครั้งนี้คาดว่าจะแจกสับปะรดให้แก่ลูกค้า ชุมชนละแวกใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้กว่า 10,000 ราย” นายศุภเดช กล่าว

“ธนชาต” จับมือ “เอ็มบีเคเซ็นเตอร์-ปทุมวันปริ๊นเซส” แจกฟรี ! สับปะรด 16,000 โล