posttoday

กฟน. แถลงข่าวจัดงานมหกรรมการวิ่งครบรอบ 60 ปี ยิ่งใหญ่ ก้าวสู่วิถีอนาคตใจกลางมหานคร "60 th MEA Smart Run Smart Metro 2018"

04 กรกฎาคม 2561

ยิ่งใหญ่ครั้งแรกภายใต้แนวคิด "ก้าวสู่วิถีอนาคต" ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย ในพื้นที่สำคัญใจกลางมหานครเศรษฐกิจไทย ด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง นำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในการจัดการให้ก้าวหน้า

วันนี้ (4 กรกฎาคม 2561) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แถลงข่าวจัดงานวิ่งเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี  "60th MEA Smart Run Smart Metro 2018" ยิ่งใหญ่ครั้งแรกภายใต้แนวคิด "ก้าวสู่วิถีอนาคต" ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย ในพื้นที่สำคัญใจกลางมหานครเศรษฐกิจไทย ด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง นำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยในการจัดการให้ก้าวหน้า พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่กระตุ้นให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพในบรรยากาศที่สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ด้วยทัศนียภาพสวยงามโล่งสบายในเส้นทางสวยไร้เสา-สาย ของกรุงเทพฯ พร้อมร่วมทำบุญกับมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี สำนักงานใหญ่การไฟฟ้านครหลวง

​นายสารนิต อังศุสิงห์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า กฟน.

จัดการแข่งขันวิ่ง 60th MEA Smart Run Smart Metro 2018 ยิ่งใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี  ตั้งแต่วันก่อตั้ง กฟน. เมื่อปี 2501 ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่วิถีอนาคต” มีวัตถุประสงค์เพื่อ แสดงถึงความภาคภูมิใจในการเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้บริการประชาชนอย่างยาวนานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ อีกทั้งในปี 2561 นี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ กฟน. เข้าสู่ปีที่ 60 ที่ผ่านมาได้เดินหน้าพัฒนางานด้านงานบริการแก่ประชาชนด้วยการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ดำเนินโครงการที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่องเพื่อความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จึงได้จัดมหกรรมการวิ่งที่ยิ่งใหญ่ผ่านเส้นทางใจกลางมหานครภายใต้ทัศนียภาพที่สวยงามในเส้นทางมหานครไร้สาย ที่ กฟน. นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินแล้วเสร็จ  นอกจากนี้ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับความภาคภูมิใจกับความสำเร็จของโครงการต่างๆ ของ กฟน. เพื่อประชาชน รวมถึงต้องการกระตุ้นสร้างแรงจูงใจ และเชิญชวนคนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกมาวิ่งร่วมกันในบรรยากาศที่สนุกสนาน ไปกับเส้นทางสวยงาม ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อการพัฒนาตนเองให้มีสุขภาพที่ดี สู่ปีที่ 61 และปีต่อๆ ไปก้าวสู่วิถีอนาคต ด้วยกันกับ กฟน.

กฟน. แถลงข่าวจัดงานมหกรรมการวิ่งครบรอบ 60 ปี ยิ่งใหญ่ ก้าวสู่วิถีอนาคตใจกลางมหานคร "60 th MEA Smart Run Smart Metro 2018"

สำหรับการแข่งขันวิ่งในครั้งนี้  จะจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561 โดยจุดปล่อยตัว ณ การไฟฟ้านครหลวงเขตคลองเตย วิ่งผ่านเส้นทาง ถนนพระราม 4 และถนนสุขุมวิทเป็นหลัก โดยแบ่งระยะทางการวิ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท Fun Run : 6 กิโลเมตร จะวิ่งเส้นทาง กฟน. เขตคลองเตย - รัชดาภิเษก - สุขุมวิท - ถนนดวงพิทักษ์ - กฟน. เขตคลองเตย (วิ่งอ้อมสวนเบญจกิติ) โดยประเภทนี้จะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจำนวน 500 คน และประเภท Mini Marathon : 10.5 กิโลเมตร จะวิ่งผ่านเส้นทาง กฟน. เขตคลองเตย - รัชดาภิเษก - สุขุมวิท - ผ่านอาคารสำนักงานใหญ่ กฟน. (เพลินจิต) - เข้าสู่ถนนพญาไท - ถนนพระราม4 - วิ่งผ่านสวนลุมพินี - กฟน. เขตคลองเตย โดยประเภทนี้จะรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจำนวน 1,500 คน  โดยเงินรายได้จากค่าสมัครทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย กฟน. จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต่อไป

การแข่งขันวิ่ง 60th MEA Smart Run Smart Metro 2018 จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. - 4 ส.ค. 2561 (หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน) โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านช่องทางทันสมัยที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android บน Smart phone ที่ http://is.gd/KlyQKF

กฟน. 60 ปี ก้าวสู่วิถีอนาคต

Leveraging beyond Tomorrow

กฟน. แถลงข่าวจัดงานมหกรรมการวิ่งครบรอบ 60 ปี ยิ่งใหญ่ ก้าวสู่วิถีอนาคตใจกลางมหานคร "60 th MEA Smart Run Smart Metro 2018"