posttoday

การบินไทยเปิดให้บริการ "LIVE TV on Board" ชมรายการสดทันเหตุการณ์พร้อมกีฬาระดับโลก

22 มิถุนายน 2561

วันนี้ (วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2561) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตจาก กสทช. เปิดบริการใหม่บนเครื่องบิน "LIVE TV on Board" ให้บริการชมรายการโทรทัศน์สดผ่านจอทีวีบนเครื่องบิน

 

วันนี้ (วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2561) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตจาก กสทช. เปิดบริการใหม่บนเครื่องบิน "LIVE TV on Board" ให้บริการชมรายการโทรทัศน์สดผ่านจอทีวีบนเครื่องบิน ทั้งรายการข่าวทันเหตุการณ์ พร้อมแมทช์การแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยมี นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ และนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าว ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ในโลกยุคดิจิทัลทำให้ปัจจุบันเทคโนโลยีและช่องทางการรับรู้ข่าวสารที่ฉับไวมีความจำเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ ขณะเดินทางบนเครื่องบิน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และรองรับความต้องการของผู้โดยสารในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างฉับไว และไม่พลาดข่าวสารแม้ขณะเดินทางบนเครื่องบิน การบินไทยจึงเพิ่มบริการใหม่"LIVE TV on Board" ให้บริการชมรายการโทรทัศน์สดบนเครื่องบิน โดยมีรายการโทรทัศน์ทั้งหมด 4 ช่อง ได้แก่ CNN BBC NHK และ Sport 24 ซึ่งผู้โดยสารสามารถรับชมรายการและข่าวสารต่างๆ อย่างทันเหตุการณ์ในเวลาเดียวกับผู้ชมทั่วโลก และไม่พลาดชมรายการการแข่งขันกีฬาระดับโลกทุกแมทช์ เช่น ฟุตบอล เทนนิส กอล์ฟ เสมือนนั่งชมที่บ้าน

ทั้งนี้ การบินไทย จะเริ่มเปิดให้บริการ "LIVE TV on Board" อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ซึ่งการบินไทยจะให้บริการในเครื่องบินที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ LIVE TV ในห้องโดยสาร ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ ซึ่งทำการบินในเส้นทาง อาทิ เชียงใหม่ สิงคโปร์ โซล โตเกียว โอซากา ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โรม มิลาน และบรัสเซลส์ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 รวมจำนวน 8 ลำ ทำการบิน ในเส้นทาง อาทิ โตเกียว ไทเป ดูไบ เวียนนา บริสเบน โอ๊คแลนด์ และมะนิลา สำหรับการจัดการเชื่อมต่อรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ การบินไทยได้มอบความไว้วางใจให้ บริษัท Panasonic Avionics เป็นผู้ดำเนินการบริหารจัดการเชื่อมต่อสัญญาณในเครื่องบินผ่านดาวเทียมกับโครงข่ายภาคพื้น

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การให้บริการ "LIVE TV On Board" บนเครื่องบินของการบินไทย เป็นการตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Premium Airline และในฐานะสายการบินแห่งชาติ การบินไทยได้นำเทคโนโลยี มาพัฒนา ปรับปรุงการบริการเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความเพลิดเพลินและประสบการณ์ใหม่ๆ เหนือระดับอยู่เสมอ การให้บริการนี้ ผู้โดยสารจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทั้งรายการข่าว และการแข่งขันกีฬาชั้นนำ ขณะที่บินอยู่บนอากาศ โดยการบินไทยให้บริการ "ฟรี" ในขณะที่หลายสายการบินคิดค่าบริการ นอกจากนี้ การให้บริการดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างจุดแข็ง ทางการตลาดให้การบินไทย ไม่ว่านักธุรกิจหรือแฟนกีฬาก็จะไม่พลาดแมทซ์สำคัญ ของกีฬาระดับโลก ซึ่งคาดว่า จะได้รับการตอบรับที่ดี อันเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทย นอกจาก จะ "สบายต่างกัน" แล้วยัง "ทันโลกต่างกัน" อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามหรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับ การรับชม Live TV on Board ได้ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทุกเที่ยวบิน

การบินไทยเปิดให้บริการ "LIVE TV on Board" ชมรายการสดทันเหตุการณ์พร้อมกีฬาระดับโลก