posttoday

นครศรีฯจัดเทศกาลอาหารทะเลตั้งเป้าเป็นมหานครแห่งซีฟู้ด

20 มิถุนายน 2561

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนตั้งเป้าเป็นมหานครแห่งซีฟู้ดจัดงานเทศกาล"เมืองคอน ซีฟู้ด เฟสติวัล 2018" 29 มิ.ย.- 5 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนตั้งเป้าเป็นมหานครแห่งซีฟู้ดจัดงานเทศกาล"เมืองคอน ซีฟู้ด เฟสติวัล 2018" 29 มิ.ย.- 5 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครศรีธรรมราช ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดรครศรีธรรมราช และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช จัดงาน"เมืองคอน ซีฟู้ด เฟสติวัล 2018" 29 มิ.ย.- 5 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช โดยนำที่สุดของอาหารทะเล Fresh Fin Fun แบบจัดเต็ม เพื่อให้นครศรีธรรมราช เป็น"มหานครแห่งซีฟู้ด" ประกอบด้วย Fresh ที่สุดของความสด ในราคาสุดพิเศษ ช่วงนาทีทอง เริ่มต้นเพียง 9 บาท Fin ที่สุดของความอร่อย รวมอาหารทะเลเมนูเด็ดคัดสรรจาก 23 อำเภอทั่วจังหวัด และFun ที่สุดของความสนุก กับมินิคอนเสิร์ต จากนักร้องสุดฮอต ออฟ ปองศักดิ์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ร.ต.สมปอง คำแก้ว ประธานผู้ประกอบการชมรมร้านอาหารนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ชมรมฯมีความพร้อมจัดงาน 100% โดยระดมอาหารทะเลในพื้นที่มาให้ได้มากที่สุดจากผู้ประกอบการค้าอาหารที่เรามีเครือข่ายในทุกอำเภอ ในงานมีทั้งของสดจากทะเลจัดมาจำหน่าย และผู้ประกอบการร้านอาหารมาปรุงสำเร็จจำหน่ายประชาชนตลอดช่วงการจัดงาน

ร.ต.พิชัย ชูสุวรรณ ที่ปรึกษาผู้ประกอบการชมรมร้านอาหารนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กิจกรรมเทศกาลอาหาร ทางชมรมฯได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี2546 นครศรีธรรมราชถือเป็นผู้ส่งออกวัตถุดิบด้านอาหารทะเลไปทั่วประเทศ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักจึงอยากจะเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมชิมอาหารทะเลที่อร่อยที่สุด และเพื่อให้"เมืองคอน ซีฟู้ด" หรือ "มหานครแห่งซีฟู้ด เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ในงานยังจัดให้มีการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง และการขับร้องเพลงลูกทุ่งด้วย

น.ส.จุฬาลักษณ์ สุวรรณ ผู้จัดการแผนกการตลอด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เรามีนโยบายชัดเจนว่าทุกปีต้องมีการจัดงานเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ในท้องถิ่น เรามองว่านครศรีธรรมราช มีอาหารทะเลอร่อยไม่แพ้ที่ใดในโลก และเป็นแหล่งส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก แต่ไม่ค่อยมีชื่อเสียง งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้เห็นว่านครศรีธรรมราช เป็นแหล่งอาหารทะเลที่ดี ซึ่งไฮไลท์ของงานเราจะนำอาหารทะเลสดมาจำหน่ายในราคาพิเศษ อาทิ กุ้งขาว กก.ละ199บาท หอยนางรมตัวละ9บาท ในช่วงนาทีทอง ปูดำคู่ละ99บาท เป็นต้น

น.ส.สุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พาณิชย์จังหวัดมีหน้าที่รับผิดชอบส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าในพื้นที่ นครศรีธรรมราชมีความอุดมสมบูรณ์ และหลากหลายด้านวัตถุดิบทางธรรมชาติ แต่หลายยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และมีดีเรื่องอาหารทะเล จึงเห็นว่ามีช่องทางส่งเสริมไปสู่การตลาดได้ โดยเฉพาะกุ้งขาวที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้ การจัดงานจึงถือเป็นช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งอีกช่องทางหนึ่งด้วย

นครศรีฯจัดเทศกาลอาหารทะเลตั้งเป้าเป็นมหานครแห่งซีฟู้ด