posttoday

พช.ปลื้มผู้นำ ACMECSชิมทุเรียน OTOP 5 ดาว

16 มิถุนายน 2561

พช.ปลื้ม ผู้นำ ACMECS ชิมทุเรียนทอดกรอบ ชายน้อย OTOP 5 ดาว จ.ชุมพรอร่อย

พช.ปลื้ม ผู้นำ ACMECS ชิมทุเรียนทอดกรอบ ชายน้อย OTOP 5 ดาว จ.ชุมพรอร่อย

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมงาน GALA DINNER ในการประชุม ACMECS CEO Forum “บทบาทของภาคเอกชนในการสร้างประชาคม ACMECS ที่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้นำนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP ไปจัดแสดงภายในงาน ประกอบด้วย เครื่องประดับ อาทิ เครื่องเงิน จ.น่าน เครื่องทองโบราณ จ.สุโขทัย ประเภทผ้าอาทิ ผ้าย้อมคราม จ.สกลนคร และ ผ้าฝ้าย ผ้าไหม จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ ในประเภทของใช้ได้นำโอทอปขึ้นชื่อไปโชว์ อาทิ เครื่องจักสานไม้ไผ่ จ.ชลบุรี ประเภทอาหาร อาทิ ขนมขบเคี้ยว ชายน้อยทุเรียนทอดกรอบ จ.ชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิภัณฑ์ OTOP และ ประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP MIDYear 2018 ซึ่งผู้นำ และภริยาผู้นำมิตรประเทศที่เข้าประชุมที่เข้าร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ ได้ให้ความสนใจและชื่นชอบขนมขบเคี้ยวชายน้อยทุเรียนทอดกรอบสินค้าโอทอปจากจ.ชุมพรเป็นพิเศษ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฯ จัดกระเช้า OTOP เป็นของฝากแก่ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุมด้วย

สำหรับ การประชุมACMECS ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 8 ประเทศสมาชิก ประกอบด้วย 5 ประเทศ (ไทย เมียนมา เวียดนาม ลาว และกัมพูชา) เป็นการประชุมของภาคเอกชนภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง หรือ ACMECS CEO Forum ในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยมีนายศุภกร มูลสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นำผู้ประกอบการ OTOP และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ