posttoday

ฟูจิฟิล์มปลุกกระแสตลาดกล้องอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวกล้อง Instax Square SQ6

15 มิถุนายน 2561

กล้องอนาล็อกตัวแรกในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square format) พร้อมแคมเปญสุดพิเศษ ด้วยการเปิดตัว Brand Ambassador สุดฮอต BNK48 โดยเจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างมีสไตล์

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวกล้อง Instax Square SQ6 รุ่นล่าสุด กล้องถ่ายภาพด่วนในระบบอนาล็อกตัวแรกในรูปแบบฟิล์มขนาด สี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square Format) ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างมีสไตล์ ให้คุณได้เก็บภาพความประทับใจได้ทันที กล้อง Instax Square SQ6 กล้องระบบอนาล็อกรุ่นแรกของฟูจิฟิล์ม ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ป Cool Design ที่แตกต่างจากเดิม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพแบบกล้องฟิล์ม โดยมีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็ว พร้อมกันนี้ยังวางแผนการตลาดภายใต้ผลิตภัณฑ์กล้อง Instax ในแคมเปญ "Real Life Instant Fun" โดยวางกลยุทธ์ทำหนัง Online Movie โดยนำ Brand Ambassador Idol Girl Group สุดฮอตอย่าง BNK48 มาถ่ายทอดความสนุกสนานพร้อมเก็บภาพความประทับใจ ด้วยกล้อง Instax ร่วมกับเพื่อน ๆ ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลงใหลในการถ่ายภาพ Instax ที่ได้เก็บภาพประทับใจในขณะนั้นทันที พร้อมกันนี้ เตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ Total Communication อย่างครบวงจรเพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายกล้อง Instax ในสิ้นปีนี้มากกว่า 80,000 ตัว

นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จในตลาดกล้องและฟิล์ม Instax ที่จำหน่ายทั่วโลก มาอย่างยาวนาน โดยได้ตระหนักถึงการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสู่ตลาดผู้บริโภค ดั่งสโลแกนของฟูจิฟิล์ม "Value from Innovation" และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้อง Instax Square SQ6 รุ่นล่าสุด กล้องอนาล็อกตัวแรกในรูปแบบ Square format สามารถถ่ายภาพด่วน ด้วยเทคโนโลยีฟิล์ม Instax รับภาพทันที ในรูปแบบใหม่ ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square format) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบเทรนด์การถ่ายภาพ ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ และเต็มอารมณ์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดเชิงรุกแบบ Total communication สำหรับ Instax แคมเปญ โดยใช้งบประมาณมากกว่า 30 ล้านบาทในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจรไปยังกลุ่มเป้าหมาย" นายวาตะนาเบ้ กล่าว

คุณปัทมาพร จันทร์จารุกุลกิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย ผลิตภัณฑ์กล้อง Instax แผนกโฟโต้อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง Instax อย่างสูง เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวกล้องในตระกูล Instax Mini หลากหลายรุ่นที่เน้นการใช้งานง่าย พกพาสะดวก สีสันสดใส และ Instax ในรูปแบบบอดี้คาแร็กเตอร์การ์ตูนต่าง ๆ พร้อม Accessory สู่ตลาด โดยจุดเด่นของกล้อง Instax ก็คือการถ่ายภาพและได้รับภาพในทุกโมเมนต์ที่ประทับใจได้ทันที โดยตลาดกล้องและฟิล์ม Instax ในปีที่ผ่านมา (2560) มีอัตราการเติบโตอย่างมากถึง 50% จากแนวโน้มจะเห็นได้ว่ากระแสของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Instax ในเมืองไทยยังเป็นที่น่าจับตาและมีโอกาสในการขยายตัวอีกมาก

สำหรับในปีนี้ ฟูจิฟิล์มทำการเปิดตัวกล้อง Instax Square SQ6 กล้องถ่ายภาพด่วนในระบบอนาล็อกตัวแรกในรูปแบบฟิล์มขนาด สี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square Format) ภายใต้คอนเซ็ป Cool Design ในบอดี้รูปทรง Square ที่แตกต่างจากเดิม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพกล้องฟิล์ม พร้อมโหมดการถ่ายภาพ หลากหลาก เช่น Auto, Selfie, Macro, Landscape, Double Exposure, Lighten และ Darken ให้สนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น มาพร้อมเลนส์ขนาด 65.75 มม. ช่องมองภาพ Inverted Galilean สามารถตั้ง Self-timer ได้ 10 วินาที และมีช่องใส่ขาตั้งกล้องเพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพ มาพร้อม 3 สีสุดเท่ Pearl White, Blush Gold และ Graphite Gray

อีกหนึ่งเสน่ห์ของกล้อง Instax Square SQ6 คือ ฟิล์มในรูปแบบใหม่ เป็นฟิล์มขนาด สี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square) ที่มีขนาด 62x62 มม. หรือสัดส่วน 1:1 ลักษณะเช่นเดียวกับภาพแบบอินสตาแกรม ทำให้ได้ภาพที่กว้างขึ้น ได้ภาพเต็มตาไม่ว่าจะถ่ายเดี่ยวแบบ Selfie หรือ ภาพหมู่ เก็บรายละเอียดและสีสันที่สวยงามมากกว่าเดิม ที่จะทำให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ เก็บทุกความทรงจำ เก็บทุกภาพความประทับใจในแบบ Real Moment ได้อีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง Instax ในนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผน Marketing Communication ภายใต้แคมเปญใหญ่ในการสร้าง Instax Branding ใน Concept "Real Life Instant Fun" ชูภาพรวมทั้ง Above the Line และ Below the Line โดยได้นำ Brand Ambassadors Idol Girl Group สุดฮอต BNK48 มาสานต่อความสำเร็จอีกครั้ง โดยได้จัดทำหนัง Online Movies ซึ่งได้น้องๆ BNK48 ทั้ง 6 คน ได้แก่ เฌอปราง, แก้วไข่มุก, น้ำหนึ่ง, ปูเป้, เจน มาถ่ายทอดความสนุกสนาน ความเป็นตัวตนในอีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนยังไม่เคยเห็น โดยมีเรื่องราวที่สาวๆ ได้มารวมตัวกันใช้ชีวิตในบ้านและได้รับกล่องของขวัญกล่องใหญ่สุดเซอร์ไพรส์ เป็นกล้อง Instax Square SQ6 และ Instax Mini 9 ซึ่งสาว ๆ ได้ถ่ายทอดความสนุกสนาน ความสดใสน่ารักการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง เซลฟี่ร่วมกับเพื่อน ๆ ตลอดจนเรื่องราวการทำกิจกรรมร่วมกัน เก็บภาพประทับใจในทุกๆ moment และได้ถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ของแต่ละสาว ๆ ออกมา พร้อมสนุกกับการทำ Photo Gallery ที่เก็บภาพความประทับใจร่วมกัน ซึ่งตรงกับ Concept คือ "Real Life Instant Fun" และเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการสื่อสารทาง Social Media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย และฟูจิฟิล์มยังมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบผ่าน Influencer ชื่อดังจากหลายแขนง เช่น คุณบอล วง Scrubb, คุณโอ๋ Futon, คุณณัฐ วง Klear และ Page Muji Sama ที่ถ่ายทอดความสนุกสนาน ความเป็นตัวตนผ่านภาพถ่าย Instax SQ6 ในรูปแบบ Everyday Life และได้จัดแสดงผลงานภาพถ่ายจาก Instax Square SQ6 มาจัดเป็น Photo Gallery

พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยการทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับ Girl Group BNK 48 กับงาน Event และงาน Instax Workshop ต่าง ๆ พร้อมกับจัดเตรียมโครงการ FUJIFILM Instax Girl Contest ค้าหาสุดยอด Instax Girl ที่จะมาทำหน้าที่เป็น influencer ให้กับ Instax Square SQ6 ต่อไป ซึ่งคาดว่าแคมเปญนี้จะผลักดันยอดขายของ Instax SQ6 ได้มากกว่า 10,000 ตัว อีกด้วย

คุณปัทมาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า "ฟูจิฟิล์มครองความเป็นเจ้าตลาดกล้อง Instax และการเปิดตัวกล้อง Instax Square SQ6 กับ Brand Ambassador BNK48 ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการทำแผนการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication จะสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นเจ้าตลาดกล้อง Instax ซึ่งคาดว่าจะทำให้เพิ่มยอดขายมากกว่า 80,000 ตัว ในสิ้นปีนี้ อย่างแน่นอน"