posttoday

มท.จัดงานใหญ่โอทอปหวังกระตุ้นศก.กลางปี

05 มิถุนายน 2561

มหาดไทย จัดงานใหญ่ขายสินค้าโอทอป หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากช่วงกลางปี

มหาดไทย จัดงานใหญ่ขายสินค้าโอทอป หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากช่วงกลางปี

นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย และ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ร่วมแถลงจัดงาน “OTOP Midyear 2018 : Signature เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม” ซึ่งในปีนี้มีการคัดสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจากทั่วไทย กว่า 10,000 รายการ หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปี ที่ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายสุธี กล่าวว่า งาน OTOP Midyear ถือเป็นงานส่งเสริมการตลาด โอทอปที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่ง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้กับประเทศ พร้อมเป็นช่องทางหนึ่งในการเชื่อมตลาดให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการทั่วทุกภูมิภาค คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานอย่างหนาแน่นตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 9 วัน ไม่น้อยกว่า 400,000 คน มียอดการจำหน่ายสินค้าตลอดงาน ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท

ด้านนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ภายในงานนี้จะมีการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์มากกว่า 10,000 รายการ กว่า 2,500 ร้านค้า มาจำหน่าย โดยไฮไลท์จะอยู่ที่โซน OTOP Signature ที่คัดเลือกสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของ 36 จังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่าย รวมไปถึงการนำผลิตภัณฑ์โอทอปจากโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งปกตินักท่องเที่ยวต้องไปถึงจุดหมายจึงจะได้สัมผัส แต่จะนำมารวมไว้ให้ได้สัมผัสโดยตรงกันถึงในงาน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนสนับสนุนและให้กำลังใจกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป ที่คัดสรรมามากกว่า 10,000 รายการ 2,500 ร้านค้า งานจัดระหว่างวันที่ 9 - 17 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมเชิญชวนแต่งกายด้วยชุดไทยหรือชุดประจำถิ่นมาในงาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสะท้อนเอกลักษณ์ และเสน่ห์ของผ้าไทย