posttoday

"เครือเจริญโภคภัณฑ์" สนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ มอบทุนการศึกษา แก่นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 40

05 มิถุนายน 2561

1 มิถุนายน 2561 – เครือเจริญโภคภัณฑ์มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนของชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 40 โดยในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 270 ทุน มูลค่าทุนละ 30,000 บาทในโครงการทุนการศึกษา

 

1 มิถุนายน 2561 – เครือเจริญโภคภัณฑ์มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนของชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 40 โดยในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 270 ทุน มูลค่าทุนละ 30,000 บาทในโครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ แก่นิสิต นักศึกษาในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศจำนวน 25 สถาบัน ที่เรียนดี ประพฤติดี กิจกรรมดี มีความเป็นผู้นำ เพื่อให้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี โดยนิสิตนักศึกษาผู้ได้รับทุน จะได้รับการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำ การทำโครงการชุมชนเพื่อความยั่งยืน และฝึกงานกับบริษัท ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาฯ พร้อมด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ คณะกรรมการบริหารทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้บริหารสถานบันการศึกษา และนิสิต นักศึกษา ผู้ได้รับทุนฯ เข้าร่วมงาน ณ สถาบันพัฒนาผู้นำ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จังหวัดนครราชสีมา

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การศึกษาเป็นรากฐาน ที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ โครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ จะสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดียิ่งแก่เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตสำคัญของประเทศ ถือเป็นอีกบทบาทสำคัญของภาคเอกชนในการมีส่วนร่วมพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศไทย ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

"เครือเจริญโภคภัณฑ์" สนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ มอบทุนการศึกษา แก่นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 40

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ เนื่องจากเห็นว่าการศึกษาเป็นปัญหา เชิงโครงสร้างที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ถือเป็นประเด็นความท้าทายที่สำคัญของประเทศไทย เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงดำเนินโครงการทุนการศึกษา เครือเจริญโภคภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 40 ปี โดยในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ที่เรียนดี ประพฤติดี มีความเป็นผู้นำในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาจำนวน 25 สถาบัน รวมทั้งสิ้น 270 ทุน มูลค่าทุนละ 30,000 บาท ทั้งนี้โดยมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุนการศึกษาเครือเจริญโภคภัณฑ์จะช่วยสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาให้แก่เยาวชนจะช่วยสร้างรากฐานทางการศึกษา พัฒนาทักษะความสามารถของเยาวชนไทยให้เป็นคนเก่งและดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้เติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ในปีนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้จัดสรรทุนการศึกษามอบให้แก่นิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ใน 12 สาขาวิชา ได้แก่ เกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ แพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ เภสัชศาสตร์ วิทยาศาสตร์ นิเทศศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ และภาษาจีนธุรกิจ พร้อมจัดให้มีการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านความเป็นผู้นำ โดยนำหลักสูตรระดับโลกที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง (Action Learning Program) มาใช้ในการอบรมพัฒนา เป็นเวลา 5 วัน ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จะได้เรียนรู้ด้านการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการเพื่อชุมชนยั่งยืนตามภูมิภาคต่างๆ โดยภายหลังการอบรมแล้วจะกลับไปจัดทำโครงการเพื่อชุมชนยั่งยืนในท้องถิ่นของตนเองเป็นเวลา 1 ปีการศึกษา ส่วนนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จะได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพตามสาขาวิชาที่ศึกษา เรียนรู้นวัตกรรม พร้อมดำเนินโครงการจิตอาสา และเข้าฝึกประสบการณ์ตรงจากบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ อันจะทำให้นักศึกษาทุนได้เปิดโลกทัศน์รับความรู้ เพิ่มวุฒิภาวะ และสร้างให้มีความแข็งแกร่งพร้อมเติบโตเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ดีและเก่งของประเทศไทย

"เครือเจริญโภคภัณฑ์" สนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ มอบทุนการศึกษา แก่นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 40