posttoday

“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” จัดงาน “วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3

30 พฤษภาคม 2561

“โฟร์โมสต์”จับมือ“บิ๊กซี”จัดกิจกรรม“วันดื่มนมโลก 2018”ปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา”สนับสนุนให้ทุกครอบครัวมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน

“โฟร์โมสต์”จับมือ“บิ๊กซี”จัดกิจกรรม“วันดื่มนมโลก 2018”ปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา”สนับสนุนให้ทุกครอบครัวมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน

“โฟร์โมสต์” ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมากว่า 60 ปี โดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ร่วมเปิดตัวกิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” สนับสนุนให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน ผ่านการดื่มน้ำนมโคคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมแท็กทีม “หลุยส์ สก๊อตต์” มาร่วมแชร์เทคนิคการดูแลร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม สุขภาพดีในกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนท์สุดมันส์รับวันดื่มนมโลก ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4

นายพนิต ปวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของ “โฟร์โมสต์” ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี คือ การยกระดับ และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มให้มีคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์ และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มิถุนายนของทุกปีตามที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization : FAO) “โฟร์โมสต์” รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ในการจัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน”

“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” จัดงาน “วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3

กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” โดยเป็นการรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคนม ตลอดจนสร้างพฤติกรรมการดื่มนมในหมู่คนไทยที่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เวลาใด ก็สามารถสร้างสุขภาพดีได้ด้วยการดื่มนม เช่น ดื่มนมพาสเจอร์ไรส์ในช่วงเช้า เพื่อเติมความสดชื่นและคุณประโยชน์ต้อนรับวันใหม่ ปลุกความสดใสในช่วงบ่ายด้วยผลิตภัณฑ์นมหลากรส ผ่อนคลายสบายท้องในช่วงเย็นด้วยผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตสุดเฮลท์ตี้ และหลับสบายตลอดคืนด้วยการดื่มนมอีก 1 แก้วก่อนนอน

นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “บิ๊กซี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม และสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดีภายใต้กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง “โฟร์โมสต์” และ “บิ๊กซี” ได้ผนึกกำลังในการจัดกิจกรรมเปิดตัวสุดสร้างสรรค์ ทั้งยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ ที่บิ๊กซีกว่า 143 สาขาทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการบริโภคนมของคนไทย รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเรามีแผนที่จะมอบผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนโภชนาการที่ดีให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย โดยตลอดแคมแปญเราจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์นมให้คนไทยได้ดื่มฟรี รวมกว่า 35 ล้านมิลลิลิตร ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดขาย”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในปัจจุบันประชากรไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs – Non Communicable diseases) เป็นจำนวนมาก โดยโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วนลงพุง ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตในประเทศไทย โดยสาเหตุหลักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม หากเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น นมโคเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งนับเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นแหล่งของสารอาหารที่มีความสมดุลตามธรรมชาติ โดยสารอาหารต่างๆ จะช่วยเสริมสร้างระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โปรตีนในนม จะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 18 ชนิด ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตของร่างกาย กลุ่มแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินดี มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง และกลุ่มวิตามินบีในนม มีส่วนช่วยในการพัฒนาของระบบประสาทและสมอง”

“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” จัดงาน “วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3

“จากการศึกษาพบว่าเวลาในการดื่มนมมีความสัมพันธ์ต่อประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มนม การดื่มนมในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร เช่น นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ซึ่งส่งผลให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ส่วนมื้อกลางวันถึงช่วงบ่าย การดื่มนมแทนการดื่มเครื่องดื่มที่น้ำตาลชนิดอื่นทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวและอิ่มระหว่างมื้ออาหาร และในช่วงก่อนนอน การดื่มนมอุ่นๆ จะทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม ช่วยให้นอนหลับสนิทและยาวนานต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กจะส่งผลให้สมองพัฒนาได้อย่างเต็มที่ เสริมสร้างพัฒนาการอย่างเต็มประสิทธิภาพ และตื่นเช้าขึ้นมาด้วยความสดใส พร้อมรับวันใหม่ด้วยอารมณ์สดชื่นไปตลอดวัน ซึ่งผลิตภัณฑ์นมที่เหมาะสมนั้นควรพิจารณาจากความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล รวมถึงภาวะสุขภาพ เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)”

หลุยส์ สก๊อตต์ กล่าวว่า “เพราะอาชีพนักแสดง การดูแลสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยส่วนตัวแล้วผมมักจะแบ่งเวลาไปออกกำลังกาย ควบคู่กับการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และเสริมด้วยการดื่มนมเพื่อร่างกายที่ฟิตแอนด์ เฟิร์มอยู่เสมอ ซึ่งในบางครั้งที่ผมต้องเดินทางไปทำงานจนอาจจะไม่มีเวลารับประทานอาหาร ผมก็มักจะพกนมพร้อมดื่มติดตัวอยู่เสมอสำหรับรับประทานในระหว่างวัน ซึ่งนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังช่วยเติมคุณค่าทางสารอาหารและความสดชื่นให้ผมมีพลังในการทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วย และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ในปีนี้ ผมจึงอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีสำหรับคนไทยหลายๆ คนที่ยังไม่ได้มีโอกาสดูแลตัวเองมากนัก เลือกผลิตภัณฑ์นมที่ใช่ ในแบบที่คุณชอบที่จะช่วยให้คุณ “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” เพราะไม่เพียงแต่คุณที่จะมีสุขภาพที่ดีแล้ว คุณยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะช่วยให้คนรอบตัวมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นไปพร้อมๆ กันอีกด้วยครับ”

ติดตามข่าวสารของโฟร์โมสต์เพิ่มเติมได้ที่ www.foremostforlife.com และ www.facebook.com/ForemostMomTalk