posttoday

พช.มอบรางวัลประกวดเรียงความ OTOP คลิปสุดยอดจุดCheck in

23 พฤษภาคม 2561

กรมการพัฒนาชุมชนมอบรางวัลประกวดเรียงความ “โอ้โฮ...OTOP” และคลิปวีดิโอ “Check in ที่นี่ของดี พช.” ตีปี๊บโอทอปและแหล่งท่องเที่ยวให้รู้จักในวงกว้าง

กรมการพัฒนาชุมชนมอบรางวัลประกวดเรียงความ “โอ้โฮ...OTOP” และคลิปวีดิโอ “Check in ที่นี่ของดี พช.” ตีปี๊บโอทอปและแหล่งท่องเที่ยวให้รู้จักในวงกว้าง

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีพช. มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดเรียงความ ในหัวข้อ “โอ้โฮ... OTOP” และ การประกวดคลิปวีดิโอ ในหัวข้อ “Check in ที่นี่ของดี พช.” โดยมี ผู้ได้รับรางวัลเป็นเยาวชน ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป รวม 33 รางวัล มูลค่ารางวัลรวม 262,000 บาท ที่ กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี

ทั้งนี้ การประกวดทั้ง 2 โครงการ มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่แพร่หลาย และสนับสนุนให้เยาวชนรวมถึงบุคคลทั่วไป ได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ OTOP ในชุมชนของตนเอง รวมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนร่วมกันประชาสัมพันธ์ของดีในรูปแบบต่างๆ ที่มีอยู่ในทุกชุมชนทั่วประเทศให้เป็นที่แพร่หลาย

นายสมหวัง กล่าวว่า ปีนี้เป็นครั้งแรกที่จัดกิจกรรมทั้ง 2 โครงการนี้ มีผู้ให้ความสนใจส่งเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก และ แม้ว่าจะไม่ได้รางวัลจากการประกวดในครั้งนี้ แต่ทุกผลงานที่ส่งเข้าประกวดล้วนมีส่วนในการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP และความโดดเด่นของชุมชนให้เป็นที่แพร่หลาย ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างรายได้สู่ชุมชน เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง

สำหรับ ผลการประกวดรางวัลเรียงความ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ ดญ.เกวลิน ภูมิราช กทม. ชื่อผลงาน กินข้าวหรือยัง, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ น.ส.นับเดือน พะยอม จ.นครสวรรค์ ชื่อผลงาน โอทอปเครื่องโขนเครื่องละคร “บ้านละครกันเพ็ชร, ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ นายวชิรวิทย์ เอี่ยมวิลัย จ.ลพบุรี ชื่อผลงาน ข้าวลืมผัวยอดนักสู้...อัญมณีแห่งท้องทุ่ง

ขณะที่ “ผลการประกวดคลิปวีดิโอ” ประเภทบุคคลทั่วไป รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ นายสุนทร สินยัง ชื่อผลงาน อั๊ยยะ...ทะเลน้อย และ ประเภทบุคลากรกรมการพัฒนาชุมชน รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ นายวสันต์ มาชัยภูมิ ชื่อผลงาน Check-in ที่นี่ของดี พช. “พาไปนอนบ้านหนองกุง @ อุดรธานี