posttoday

โกลว์ พลังงาน และคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา

22 พฤษภาคม 2561

กรุงเทพ/ระยอง - บมจ. โกลว์ พลังงาน (Glow) และ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา

 

กรุงเทพ/ระยอง - บมจ. โกลว์ พลังงาน (Glow) และ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา (Solar rooftop) อายุสัญญา 20 ปี โดยจะติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ของบริษัทคอนติเนนทอล ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี้มีกำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 1 เมกะวัตต์ ใช้เทคโนโลยีชนิดผลึกรวมซิลิคอน (Polycrystalline Silicon Solar Cell) กว่า 3,000 แผง ติดตั้งบนพื้นที่หลังคา 8,500 ตารางเมตร และจะเริ่มติดตั้งแผงโซลาร์ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโกลว์กล่าวว่า "เราเชื่อว่า Glow มีศักยภาพในการจัดหาโซลูชั่นด้านพลังงานหมุนเวียนให้กับกลุ่มลูกค้าธรกิจและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยโกลว์มีทีมงานที่มีความชำนาญและทุ่มเทเพื่อการพัฒนาและรุกตลาดธุรกิจพลังงานทดแทน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม ENGIE และ Continental ผ่านโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคานี้ ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกของทั้งสองกลุ่มบริษัทในประเทศไทย"

ดร. แพททริค ชมิทธ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โครงการนี้จะมีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของเราในฐานะเป็นโรงงานสีเขียว ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัท"