posttoday

เชิญชวนเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ อันได้แก่ ปัตตานี สงขลา ยะลา นราธิวาส ส่งผลงานเข้าประกวดโครงการประกวดหนังสั้นทักษะวัฒนธรรม ปี 2 ชิงรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

21 พฤษภาคม 2561

ผลงานที่สร้างสรรค์ต้องเป็นหนังสั้นที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ภายใต้แนวคิด "ขัดกันฉันมิตร"

 

เชิญชวนเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ อันได้แก่ ปัตตานี สงขลา ยะลา นราธิวาส ส่งผลงานเข้าประกวดโครงการประกวดหนังสั้นทักษะวัฒนธรรม ปี 2 ชิงรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

รายละเอียดและระเบียบการรับสมัคร

• คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

1. ผู้สมัครต้องเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ (ปัตตานี สงขลา ยะลา นราธิวาส)

2. สามารถสมัครได้ทั้งรายบุคคลและทีม (ทีมละไม่เกิน 3 คน) โดยไม่จำเป็นต้องอยู่สถาบันการศึกษาเดียวกันหรือระดับชั้น/ปีเดียวกัน

3. ผู้สมัครจะได้รับการอบรมเทคนิคการผลิตหนังสั้นจากคนทำหนังมืออาชีพ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดทักษะวัฒนธรรมร่วมกับผู้สมัครทีมอื่นๆ ในโครงการ ผู้สมัครทุกทีมจะต้องเข้าร่วมอบรมเชิงเชิงปฏิบัติการทักษะวัฒนธรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการอื่นๆ ที่ทางโครงการฯ กำหนดทุกครั้ง (กำหนดการอบรมเชิงปฏิบัติจะกำหนดภายหลัง)

4. ผู้เข้ารอบ10 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงินสนับสนุนการผลิตหนังสั้นทีมละ 20,000 บาท และร่วมชิงรางวัล Best Film Award Audience Award และรางวัลอื่นๆ อีก 3 รางวัล รวมมูลค่า 100,000 บาท

• รูปแบบผลงาน

- ผลงานที่สร้างสรรค์ต้องเป็นหนังสั้นที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ภายใต้แนวคิด "ขัดกันฉันมิตร" ความยาวไม่เกิน 10 นาที ไม่จำกัดรูปแบบการนำเสนอ (ยกเว้น MV และ Motion Infographic) สามารถทำได้ทั้งหนังภาษาไทยและมลายู

• ขั้นตอนการสมัคร

- ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง https://www.sac.or.th/main/th/news/detail/22 และ Facebook: cf.shortfilm โดยกรอกข้อมูลในใบสมัคร และอัดคลิปวีดีโอแนะนำตัวเองสั้นๆ (เป็นทีม)

- ผู้สมัครต้องส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และคลิบ VDO ความยาวไม่เกิน 2 นาที แนะนำตัวทีมผู้สมัครมาพร้อมกับใบสมัคร เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติ

- ส่งใบสมัคร สำเนาบัตรประชาชนและไฟล์คลิปวีดีโอ ไปยังอีเมล์ [email protected] ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561