posttoday

"บุญถาวร" ชูออมนิชาแนลดัน บุญถาวร.com ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

18 พฤษภาคม 2561

บุญถาวรผู้นำด้านวัสดุตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ด้วยสินค้าครบหมวดกว่า 100,000 ไอเท็ม พร้อมส่งฟรี 55 จังหวัด

บุญถาวรผู้นำด้านวัสดุตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ด้วยสินค้าครบหมวดกว่า 100,000 ไอเท็ม พร้อมส่งฟรี 55 จังหวัด

กรุงเทพฯ-15-05-18; บุญถาวร ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมสินค้าวัสดุตกแต่ง กระเบื้อง อุปกรณ์ห้องน้ำ ห้องครัวและของแต่งบ้าน พร้อมบริการมืออาชีพ เสริมทัพ ดัน บุญถาวร.com ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านวัสดุตกแต่งบ้าน ด้วยแนวคิด ออมนิชาแนล (Omni-Channel) ผนวกออนไลน์-ออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียว เพิ่มความสะดวกจนถึงขีดสุดให้กับลูกค้า สร้างประสบการณ์ใหม่ตรงใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ตั้งเป้า 3 ปี ดันยอดผ่านช่องทางออนไลน์ 10 % ของยอดขายออนไลน์ พร้อมกันนี้ส่ง แคมเปญใหญ่ เฉลิมฉลองครบ 1 ปี บุญถาวร.com เอาใจขา ช้อปของตกแต่งบ้าน ในแคมเปญ ‘ONLINE MEGA SALE เซลสุดฮอต!ลดสุดร้อน สูงสุด70% พร้อมลุ้นเที่ยวมัลดีฟฟรี’ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน ช้อปเลยที่ www.boonthavorn.com

ชนัส ชูชาติ รองกรรมการผู้จัดการ E-Commerce บริษัท บุญถาวรกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ‘ด้วยการสั่งสมประสบการณ์ กว่า 40 ปีของบุญถาวร เชื่อมั่นว่า เรามีรากฐานและความแข็งแกร่งด้านธุรกิจค้าปลีกวัสดุตกแต่งบ้านในระดับแถวหน้าของเมืองไทย 1 ปีที่ผ่านมากับการเปิดให้บริการการสั่งซื้อสินค้าบนออนไลน์ ผ่าน บุญถาวร.com ทำหน้าที่มาช่วยเติมเต็มและต่อยอดธุรกิจให้สอดคล้อง ตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล เราได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยเพิ่มพูนความมั่นใจให้เราได้ยกระดับพัฒนาก้าวต่อๆไปในฐานะผู้นำด้าน วัสดุตกแต่งบ้าน ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อความสะดวกสูงสุดของลูกค้าของเรา’

"อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ถึงแม้บุญถาวร จะเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการออนไลน์ เพียงปีเดียว แต่เนื่องด้วยเรามีระบบหลังบ้านที่มีศักยภาพและพร้อมในการให้บริการเต็มที่ เราจึงมั่นใจว่าเราเป็น ออมนิชาแนล (Omni Channel)ที่สมบูรณ์มากในประเทศไทย เราตั้งใจทำให้ระบบการขายและการตลาดบนออนไลน์และออฟไลน์ ทำงานสอดประสานและส่งเสริมกันให้ได้มากที่สุด โดยมุ่งเน้นเพื่อสร้างความสะดวกสบาย รวดเร็วตอบโจทย์ในการบริการลูกค้าในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ ผ่าน บุญถาวร.com หรือการซื้อสินค้าหน้าโชว์รูมก็ตาม"

"บุญถาวร" ชูออมนิชาแนลดัน บุญถาวร.com ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

“ในยุคดิจิทัล ใครสะดวกกว่า เร็วกว่าก็ถือว่าชนะ”

ชนัส ชูชาติ กล่าวเพิ่มเติมถึง บุญถาวร.com ว่า “เราเปิดตัวออนไลน์มาได้ 1 ปีเต็มแล้ว และด้วยแนวคิด Omni Channel ซึ่งช่วยต่อยอดจากธุรกิจค้าปลีกของ บุญถาวร 13 สาขาทั่วประเทศ วันนี้ บุญถาวร.com ยังทำหน้าที่ เป็นแคตตาลอคสินค้า ที่สมบูรณ์แบบ เรามีสินค้ากว่า 100,000 รายการ เพื่อให้ลูกค้าได้ศึกษาสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อ แล้วยังทำหน้าที่เป็นหน้าร้านเพื่อปิดการขายเช่นเดียวกับหน้าโชว์รูม

จุดเด่นอีกอย่าง ที่ร้านออนไลน์เรามี คือการให้บริการประเภทแชตทุกช่องทาง เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงและติดต่อสอบถามรายละเอียดของสินค้ากับพนักงานขายของเราจริงๆ พนักงานขายของบุญถาวร ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้พนักงานขาย หรือผู้เชี่ยวชาญในแผนกต่างๆ สามารถตอบคำถามและข้อสงสัยของลูกค้าได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังช่วยให้สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย จะเห็นได้ว่าระบบออนไลน์ของเรา มีประสิทธิผลสูงสุดให้ทั้งผู้ซื้อผู้ขายในคราวเดียวกัน อาทิ พนักงานขายของเรา สามารถส่งออเดอร์คำนวณและปิดยอดการขายผ่านออนไลน์ได้เลย หรือ ในทางกลับกันเมื่อลูกค้ามาเลือกชมสินค้าหน้าโชว์รูม เพื่อสัมผัสและเก็บข้อมูล แล้วกลับไปสั่งซื้อที่บ้าน ผ่าน บุญถาวร.com ก็ย่อมได้ เนื่องด้วย สินค้าหน้าโชว์รูมและบนออนไลน์มีราคาเท่ากัน โปรโมชั่นของสินค้าก็เหมือนกัน อาจมีความแตกต่างกันของแคมเปญร่วมเล็กๆน้อยๆ เช่นการแจกตั๋วหนังตามจำนวนยอด โดยยอดของออนไลน์นั้นจะไม่สูงเท่ากับยอดซื้อหน้าร้านอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ลูกค้าก็มั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะทำการซื้อที่ใดก็จะได้รับโปรโมชั่นเดียวกัน ตามความสะดวกทุกช่องทาง”

คุณชนัส อธิบายเพิ่มเติมว่า “เรามีระบบให้พนักงานขายสามารถเข้าถึงข้อมูลของสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทันที จึงทำให้พนักงานขายของเราสามารถตอบในทุกๆคำถามของลูกค้าได้ทันที ระบบดังกล่าวจึงช่วยให้พนักงานสามารถจัดการกับคำสั่งซื้อ ปิดการขาย และดำเนินการเรื่องการจัดส่งต่อได้ อาทิ ในบางกรณี ที่ผู้รับเหมา ต้องการเลือกสินค้าก่อน และมารับที่หน้าโชว์รูม เพื่อไปทำหน้างานงานต่อได้เลยนั้น เราก็มี ระบบ click & collect ซึ่งเป็นหนึ่งฟังก์ชั่นของระบบ Omni Channel ถือว่าเป็นปัจจัยที่ช่วยเอื้อให้การทำงานเรามีประสิทธิภาพสูงสุด นั้นเพราะบุญถาวร เรามีระบบคลังสินค้า ระบบขนส่ง มีบริการหลังการขาย (after sales service) เรามีพนักงานขาย ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแผนก คอยตอบคำถามและข้อสงสัยของลูกค้าได้ตลอดเวลาครบทุกช่องทาง”

สำหรับก้าวต่อไปของ บุญถาวร.com นั้น เนื่องด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นบนออนไลน์ ทำให้เราเริ่มนำข้อมูล ลูกค้ามาศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อและสั่งสินค้ามาวิเคราะห์เพื่อขยายความต้องการ รวมถึงการให้บริการให้ครอบคลุมทุกประเภทกลุ่มลูกค้า และสร้างความพึงพอใจและการให้บริการในแต่ละกลุ่มลูกค้าได้ดีที่สุด อีกทั้งยังนำไปพัฒนาศักยภาพของบุญถาวรในทุกๆด้านให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำข้อมูลมาใช้เพื่อสนับสนุนงานด้านการตลาดของการขายหน้าโชว์รูมและออนไลน์ โดยส่วนงานการตลาดทั้ง 2 ช่องทาง จะทำงานประสานกัน เพื่อสร้างแคมเปญให้เป็นแคมเปญใหญ่เป็นแคมเปญเดียวกัน ซึ่งในรายละเอียดสินค้าที่ขายบนออนไลน์บางตัวอาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสั่งซื้อผ่านออนไลน์เท่านั้น เนื่องจากข้อมูลเชิงพฤติกรรมการซื้อที่แตกต่างกัน มาจากอัตราเฉลี่ยของยอดใช้จ่ายผ่านช้อปออนไลน์ต่ำกว่าจึงมีการสร้างแคมเปญโปรโมชั่นที่ต่างกันออกไปบ้าง

ปัจจุบัน ยอดสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์อย่างต่ำเฉลี่ย 10,000 บาท/ใบเสร็จ ในขณะที่ยอดเฉลี่ยซื้อสินค้าหน้าโชว์รูมอยู่ที่ 30,000 บาท /ใบเสร็จ แต่ทั้งนี้เมื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์เชิงลึก พบว่า 50% ของลูกค้าออนไลน์ เป็นลูกค้าใหม่ ที่เข้ามาศึกษาข้อมูลสินค้าบนหน้าเว็บ แล้วค่อยไปซื้อหน้าโชว์รูม ซึ่งทำให้เห็นชัดเจนว่าแนวโน้มของการขายแบบ ออมนิชาแนล มีโอกาสสูงขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นหลักของการให้บริการนี้ เรามีจุดให้บริการเปลี่ยน-รับคืนสินค้าออนไลน์ที่อยู่ในโชว์รูมด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเชื่อใจในบริการหลังการขายให้กับ ลูกค้าออนไลน์

"บุญถาวร" ชูออมนิชาแนลดัน บุญถาวร.com ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

คุณชนัสเสริมเพิ่มเติม “ใน 1 ปีที่ผ่านมา เรามีกลุ่มลูกค้าใหม่จากจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดว่า ช่องทาง บุญถาวร.com ได้เพิ่มความสะดวกและการเข้าถึงลูกค้าในจังหวัดต่างๆ นอกเหนือจากจังหวัดที่เรามีโชว์รูมอยู่ ซึ่ง บุญถาวร.com มีสินค้าให้เลือกกว่า 100,000 รายการ ครบทุกหมวดหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกระเบื้อง มีให้เลือกกว่า 30,000 แบบ ซึ่งถือว่าเป็นโชว์รูมออนไลน์ที่มีกระเบื้องให้เลือกซื้อมากที่สุดในประเทศไทย โดยมีระบบคำนวณกระเบื้องในการใช้งาน จึงทำให้สามารถสั่งซื้อกระเบื้องได้อย่างแม่นยำ พร้อมบริการจัดส่งฟรีด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงยิ่งตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ช้อปออนไลน์ได้ว่า จะสามารถเลือกซื้อวัสดุตกแต่งบ้านได้ไม่ต่างจากการเลือกซื้อที่หน้าโชว์รูม”
ในอนาคตเราจะขยาย จุดรับสินค้า (Logistics hub) ให้กระจายไปตามต่างจังหวัด ทั้งนี้เพื่อรองรับยอดจำหน่ายจากการสั่งซื้อของออนไลน์ในต่างจังหวัดมากขึ้น นโยบายของเราจะส่งเสริมการขายทั้ง 2 ช่องทาง ให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะ พนักงานขาย ปิดการขายผ่านช่องทางใด ก็จะได้รับคอมมิชชั่นเท่ากัน”

“ปัจจัยที่สนับสนุน ให้เรากล้าพูด ว่า เราเป็นที่หนึ่งและผู้นำด้านการค้าปลีกวัสดุตกแต่งบ้าน กระเบื้อง อุปกรณ์ห้องน้ำ ห้องครัวและของแต่งบ้าน พร้อมบริการมืออาชีพ นั้น เนื่องด้วยทุกอย่างเป็นของบุญถาวร เรามีระบบการจัดการแบบครบองค์ โดยทีมงานคุณภาพที่สั่งสมประสบการณ์และไม่หยุดยั้งในการพัฒนามาตลอด 40 ปี ดำเนินการจัดการและทำงานประสานกันระหว่างแผนกได้เป็นอย่างดี เราจึงมั่นใจว่า ลูกค้าจะได้รับบริการไม่แตกต่างจากการซื้อผ่านหน้าโชว์รูม รวมถึงการหาคำตอบคลายข้อสงสัยของสินค้าต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ การติดตามการสั่งซื้อสินค้า การจัดส่งสินค้า ทุกอย่างเราจัดการเองหมด เป็น One Stop Service แบบครบครัน

ดังนั้นเราจึงมั่นใจในมาตรฐานของเรา การพัฒนาในทุกๆด้านของบุญถาวร เกิดจากการที่เราแข่งกับตัวเราเอง แม้ว่ายอดขายสินค้าออนไลน์ ขณะนี้คิดเป็น 0.5% ของยอดขายหน้าโชว์รูม แต่เป้าหมายแรกของเราคือ การเชิญชวนให้ลูกค้าเข้ามามีประสบการณ์บน บุญถาวร.com เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการสั่งซื้อสินค้าและบริการก่อนและหลังการขาย ทั้งนี้เป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้าคือ ต้องการเพิ่มยอดขายใน บุญถาวร.com ให้เป็น 10 % ของยอดขายหน้าโชว์รูม” คุณชนัสกล่าวทิ้งท้าย

"บุญถาวร" ชูออมนิชาแนลดัน บุญถาวร.com ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล