posttoday

"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ" หนุนผู้ประกอบการไทยรุกตลาดสิ่งทอพิเศษ จัดนิทรรศการโชว์ศักยภาพ ดึงดีไซเนอร์ไทยโชว์ผลงานการออกแบบสินค้าแฟชั่น จากสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Function + Fashion ในงาน "STYLE APRIL 2018"

09 เมษายน 2561

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP ชี้ตลาดสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษคึกคัก ความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศเพิ่มสูง จึงสนับสนุนผู้ประกอบการสิ่งทอไทยให้นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP ชี้ตลาดสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษคึกคัก ความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศเพิ่มสูง จึงสนับสนุนผู้ประกอบการสิ่งทอไทยให้นำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้มีความหลากหลาย เพิ่มมูลค่าการส่งออก พร้อมจัดนิทรรศการผ้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ (Functional Textile) ในงาน "STYLE APRIL 2018" ดึง10 ดีไซเนอร์ไทยโชว์ผลงานการออกแบบสินค้าแฟชั่นจากสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ Function + Fashion ได้แก่ asava, Theatre, KLOSET, Tipa, TandT, Pattric Boyle, iCONiC, BLACK SUGAR, BOUTON และ ISSUE โดยทั้งหมดใช้วัตถุดิบผ้าคุณสมบัติพิเศษมาสร้างสรรค์เป็นสินค้า Streetwear ที่สวมใส่ได้จริง

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เผยว่า " สิ่งทอที่มีคุณสมบัติพิเศษ (Functional Textile) และสิ่งทอนวัตกรรม (Innovative-Smart Textile) เป็นกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพสำหรับการเติบโตในระยะยาวมากกว่าสิ่งทอรูปแบบเดิมในตลาด เห็นได้จากสัดส่วนการส่งออกสิ่งทอเทคนิคของไทยที่ขยายตัวสูงกว่าผลิตภัณฑ์สิ่งทออื่นๆ โดยเฉพาะ สิ่งทอเทคนิคเพื่อการใช้งานด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ไม่ว่าจะเป็นผ้าที่มีน้ำหนักเบา ทนไฟ นำไฟฟ้า เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเพิ่มสมรรถภาพขณะที่สวมใส่รวมถึงคุณประโยชน์ทางด้านสุขภาพ/ทางการแพทย์/ลดการใช้ทรัพยากรหรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ป้องกันเชื้อโรค สารเคมี รังสีต่างๆ หรือวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ฯลฯ โดยเฉพาะจากกลุ่มธุรกิจแฟชั่น ชุดกีฬา ชุดเครื่องแบบสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ และเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น แสดงให้เห็นว่าตลาดกำลังต้องการสินค้าในกลุ่มนี้และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต"

ในงานพบกับสินค้าจากผ้าคุณสมบัติพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เช่นเสื้อผ้าปลอดการสะสมของเชื้อโรค ผ้าใส่เย็นสบายด้วยเส้นใย Cool Max ชุดยูนิฟอร์มที่ทำจากเส้นใยกันไฟฟ้าสถิต เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน เสื้อผ้าที่ให้ความละมุนในการสวมใส่ และให้ความชุ่มชื่นของผิวขณะหลับเพราะส่วนผมของคอลลาเจน เสื้อผ้าสำหรับเล่นกีฬา ออกกำลังกาย และการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทำจากเส้นใยที่กันน้ำ กันรังสียูวี ฯลฯ

"นิทรรศการผ้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ (Functional Textile)" จัดแสดงที่ฮอลล์ 101 บูธ EE/FF ในงาน STYLE APRIL 2018 ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561(สำหรับวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 19-21 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้บุคคลทั่วไปเช้าชมในวันที่ 22-23เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือทางสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169

"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ" หนุนผู้ประกอบการไทยรุกตลาดสิ่งทอพิเศษ  จัดนิทรรศการโชว์ศักยภาพ ดึงดีไซเนอร์ไทยโชว์ผลงานการออกแบบสินค้าแฟชั่น จากสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Function + Fashion ในงาน "STYLE APRIL 2018"

"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ" หนุนผู้ประกอบการไทยรุกตลาดสิ่งทอพิเศษ  จัดนิทรรศการโชว์ศักยภาพ ดึงดีไซเนอร์ไทยโชว์ผลงานการออกแบบสินค้าแฟชั่น จากสิ่งทอคุณสมบัติพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Function + Fashion ในงาน "STYLE APRIL 2018"