posttoday

เบโค ปล่อยหมัดเด็ดรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท หวังเข้าวิน 1ใน 3 ตลาดในไทยใน 3 ปี

30 มีนาคม 2561

ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในทวีปยุโรป ฉลองความสำเร็จเติบโต 2 เท่าในปี 60 เดินหน้าจัดทัพนวัตกรรมสินค้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคแมสพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ชูความเป็นสมาร์ท

 

กรุงเทพฯ – 27 มีนาคม 2561 - "เบโค" ผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในทวีปยุโรป ฉลองความสำเร็จเติบโต 2 เท่าในปี 60 เดินหน้าจัดทัพนวัตกรรมสินค้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคแมสพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ชูความเป็นสมาร์ท โซลูชั่นเสิร์ฟทุกความต้องการภายในบ้านตอกย้ำความเป็นคู่หูหลักในทุกวันของผู้บริโภค The Official Partner of The Everyday พร้อมส่งแคมเปญการตลาดผ่านดิจิตัล แพล็ตฟอร์มและกิจกรรมหน้าร้านต่อเนื่องตลอดปี ปูพรมขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นกว่า 400 ร้าน ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี มุ่งเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า 1 ใน 3 อันดับในใจคนไทยภายใน 2 ปี

นายแครี่ ฮาร์เตวา ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าในประเทศ บริษัท เบโค (ไทย) จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายในปี 61 ว่า "ในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเติบโตกว่า 1,000 ล้านบาท เดินหน้าเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า 1 ใน 3 อันดับในใจคนไทยภายใน 2 ปี ด้วยคุณภาพของโปรดักต์เบโค กิจกรรมการตลาด และงบประมาณที่เราทุ่มเพื่อเพิ่มศักยภาพในทุกๆ ด้านของธุรกิจ ทั้งการเพิ่มมาตรฐานการบริการหลังการขายให้ตอบสนองต่อลูกค้าอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและมีศูนย์บริการทางโทรศัพท์ (call center) ที่สามารถตอบคำถามและแก้ปัญหาเบื้องต้นที่เกิดขึ้นได้ อีกทั้งขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เราเชื่อว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เราสามารถไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ สำหรับภาคการผลิตที่โรงงานผลิตตู้เย็นจังหวัดระยอง ศูนย์กลางในการกระจายสินค้าตู้เย็นไปยังภาคพื้นเอเชียและยุโรป ในปีนี้เราได้เพิ่มกำลังการผลิตตู้เย็นกว่า 450,000 ยูนิต โตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 150% เพื่อตอบสนองกำลังซื้อทั้งภายในประเทศไทยและส่งออกไปยัง 46 ประเทศทั่วโลก เพื่อตอกย้ำกระแสตอบรับเบโคที่ดีด้วยนวัตกรรมที่ช่วยให้ชีวิตผู้บริโภคง่ายขึ้นในทุกๆ วัน หรือ The Official Partner of The Everyday"

เบโค ปล่อยหมัดเด็ดรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท หวังเข้าวิน 1ใน 3 ตลาดในไทยใน 3 ปี  

นายพรชัย ตระกูลเตชะเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท เบโค (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "เบโคเดินหน้าสร้างการรับรู้ในประเทศไทยโดยทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีที่ทำธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความเป็นสินค้าสมาร์ท โซลูชั่นคุณภาพระดับยุโรปให้ความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคในทุกๆ วัน เราได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยด้วยยอดขายของปี 60 ที่เติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าจากปี 59 ในปีนี้เราจึงเดินหน้าสนองความต้องการทุกครัวเรือนด้วยการส่งสินค้าคุณภาพ โดยเฉพาะตู้เย็นเบโคซึ่งเป็นสินค้าฮีโร่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี NeoFrost ระบบความเย็นแยกส่วนอัจริยะ เย็นเร็วขึ้น 2 เท่า สดนานกว่า 3 เท่า อีกทั้งกลิ่นไม่ปะปนกันและ EverFresh+ สุดยอดนวัตกรรมคงความสดของผักและผลไม้ได้นานกว่า 30 วันที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้ ซึ่งเราจะเปิดตัวตู้เย็นสำหรับทุกเซกเมนท์ทั้งสินค้าในกลุ่มพรีเมียม อาทิ เช่น ตู้เย็น 4 ประตูที่มีช่องแช่ไวน์โดยเฉพาะ กลุ่มแมส พรีเมียม อาทิ ตู้เย็น 3 ประตู triple cooling ที่มาพร้อมช่อง multi zone ที่เป็นช่องเอนกประสงค์ปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการเป็นทั้งช่องแช่แข็งและแช่เย็น (-18 ถึง 6 องศา) กลุ่มแมส อาทิ ตู้เย็น 2 ประตู ขนาด 6.5 คิวขนาดกะทัดรัด ด้วยราคาที่จับต้องได้ รวมทั้ง เครื่องปั่นน้ำผลไม้ ระบบสุญญากาศ ที่ช่วยคงคุณค่าวิตามิน และเอนไซม์ , เครื่องซักผ้า ที่มีโปรแกรมซักด่วน 28 นาทีเต็มความจุที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนเมืองในปัจจุบัน ที่จะเดินหน้าเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์โมเดิร์น โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ เทคโนโลยี AutoDosing ที่ช่วยคำนวณปริมาณน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มต่อปริมาณผ้าในการซักแต่ละครั้งได้แม่นยำ ช่วยประหยัดเวลาและน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

"สำหรับกลยุทธ์การตลาดและทิศทางธุรกิจในประเทศไทย นอกจากการส่งสินค้านวัตกรรมสุดล้ำที่สนองความต้องการของผู้บริโภคแล้ว เรายังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งโมเดิร์น เทรด และดีลเลอร์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศจาก 300 แห่ง เป็น 400 แห่งในปีนี้ เรายังลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขาย ทั้งการเทรนนิ่งพนักงานและการจัดหน้าร้านให้มี Shop innovation อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นพัฒนา brand visibility ที่หน้าร้านค้าเพื่อให้โดดเด่น เป็นจุดสนใจต่อลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อสินค้า โดยมีแผนปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้มีการสื่อถึงประโยชน์ของสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อ POP หรือจอดิสเพลย์เพื่อแสดงถึงคุณสมบัติเด่นของแต่ละสินค้าทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และชุดครัว พร้อมเพิ่มสัดส่วนพนักงานขายหน้าร้านมากขึ้นอีก 70% เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และคอยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไฮไลต์เด็ดในปีนี้ เราจะมีการจัดแคมเปญใหญ่ Eat Like A Pro ซึ่งเป็น global แคมเปญเพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาด นอกจากนี้ การสื่อสารทางการตลาดของเราตลอดปีนี้จะยังคงเน้นดิจิตัล แพล็ตฟอร์มถึง 50% โดยเฉพาะกลยุทธ์การใช้ KOLs ในการทำไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ร่วมกับแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคหลัก กลุ่มสมาร์ท เจเนอเรชั่น รวมทั้งเปิดตัว Seasonal campaign อย่างต่อเนื่องทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อนที่มีแคมเปญ Summer Splash มุ่งเน้นที่สินค้าอย่างตู้เย็นและแอร์ ส่วนช่วงหน้าฝนและหน้าหนาวจะมีแคมเปญโปรโมตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงนั้นๆ"

นอกจากนี้ เบโค ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการแก่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2561 ได้ต่อสัญญาอย่างต่อเนื่องอีก 3 ปี ซึ่งเบโคเล็งเห็นว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยจึงได้มีจัดกิจกรรมแก่ลูกค้า โดยให้ลูกค้าไปร่วมเปิดประสบการณ์ลุ้นเชียร์แมตต์สำคัญถึงขอบสนามที่สเปน เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้าของแบรนด์เบโคด้วยดีเสมอมา โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีการจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีการทำสื่อการตลาดผ่านทั้งคลื่นรายการวิทยุ สื่อดิจิตัล ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

พบกับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านจากเบโคได้ที่ เบโค แฟล็กชิพ สโตร์ ชั้น 4 สยามพารากอน, เพาเวอร์ มอลล์, เพาเวอร์ บาย, โฮมโปร และร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำทั่วประเทศ

เบโค ปล่อยหมัดเด็ดรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท หวังเข้าวิน 1ใน 3 ตลาดในไทยใน 3 ปี