posttoday

ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม "Credit Scoring" หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018

20 มีนาคม 2561

ธนาคารไทยพาณิชย์ สนองนโยบายรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทยเดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) พัฒนานวัตกรรมเพื่อเป็น Digital Platform

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ สนองนโยบายรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทยเดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) พัฒนานวัตกรรมเพื่อเป็น Digital Platform ให้ผู้ประกอบการได้เข้าถึงสินเชื่อธนาคารได้ง่ายๆ ผ่านระบบ Credit Scoring นำบริการแม่มณีพร้อมสมาชิกร้านค้าแม่มณีเข้าร่วมงาน Bangkok FinTech Fair 2018: SME and Consumer Financial Solutions ภายใต้แนวคิดแม่มณีชวน ชิม ช้อป ชิล ระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม นี้ ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Development and Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ท่ามกลางกระแสการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของโลกทุกวันนี้ Financial Technology (FinTech) ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของเราอย่างมากและใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น การจัดงาน Bangkok FinTech Fair 2018: SME and Consumer Financial Solutions นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับบริการทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ สร้างความแข็งแกร่งเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงสร้างประสบการณ์และผลักดันให้สังคมไร้เงินสดเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ"

ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม "Credit Scoring" หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี ในงาน  Bangkok FinTech Fair 2018

ธนาคารได้มอบประสบการณ์ใหม่ แม่มณีนางกวักยุคดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อบุคคลผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม "Credit Scoring" โดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ AI ที่ เอสซีบี อบาคัส (SCB Abacus) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้คิดค้น ช่วยเพิ่มขีดความสามารถแก่ธนาคารไทยพาณิชย์ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเสนอบริการหรือสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการได้ตรงใจ ปลอดภัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนเพราะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมักประสบปัญหาการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินเพื่อมาขยายธุรกิจหรือเป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sales and Delivery ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้ชวนสมาชิกร้านค้าแม่มณีชื่อดังเข้าร่วมออกร้านเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์จริง "ชิม ช้อป ชิล" ในราคาสุดพิเศษเพียง 1 บาทเท่านั้น โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกช้อปสินค้าด้วยแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ง่ายๆ สะดวก และปลอดภัย หรือจะเลือกชิมอาหารร้านยอดนิยมที่นำมาให้เลือกอิ่มอร่อยกัน อาทิ ร้านหมูทอดเมตตา ลูกชิ้นปลาเยาวราช เป็นต้น หรือหากต้องการมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพก็สามารถเลือกชิลบนแอพพลิเคชั่นใหม่ของธนาคารกับรัตนโกสินทร์ไกด์ที่จะพาท่านเที่ยวชมรอบเกาะได้อย่างเพลิดเพลินซึ่งท่านจะไม่พลาดสถานที่สำคัญอีกต่อไป นอกจากนี้ภายในงานธนาคารยังนำรถ SCB EASY VAN มาให้บริการพร้อมตอบข้อสงสัย รวมถึงให้คำแนะนำผลิตภันฑ์ของธนาคารได้อีกด้วย

ธนาคารเชื่อมั่นว่าก้าวแรกที่สำคัญของผู้ประกอบการในการสร้างมูลค่าและสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจมาจากกรอบแนวคิดพื้นฐานด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่จะเข้ามาช่วยทำให้มีข้อได้เปรียบด้านความเร็ว ช่วยลดต้นทุน รวมถึงสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจต่อไป

ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม "Credit Scoring" หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี ในงาน  Bangkok FinTech Fair 2018

ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม "Credit Scoring" หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี ในงาน  Bangkok FinTech Fair 2018