posttoday

พช.จัดมหกรรม OTOP ขนสุดยอดสินค้าภูมิปัญญาไทยวางขายห้างดัง

10 มีนาคม 2561

กรมการพัฒนาชุมชนระดมสินค้า OTOP สุดยอดภูมิปัญญาจากทั่วประเทศมาวางขายในห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ดึงผู้ผลิตส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

กรมการพัฒนาชุมชนระดมสินค้า OTOP สุดยอดภูมิปัญญาจากทั่วประเทศมาวางขายในห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ดึงผู้ผลิตส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรม OTOP สุดยอดภูมิปัญญาทั่วไทย” ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา โดยมี นายพรพล เอกอรรถพร ประธานเครือข่าย OTOP ระดับประเทศ และนายอาทร วงศ์วานิชกิจ ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้ประกอบการ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสมหวัง กล่าวว่าการสนับสนุน “หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์” เป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ตามแผนการดำเนินงานของกรมการพัฒนาชุมชน ในปี 2561 ภายใต้แผนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน พ.ศ.2560 – 2564 ที่สอดคล้องกับกรอบการพัฒนาประเทศในระยะยาว และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 รวมถึงนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และที่สำคัญคือนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์เชิงนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย หรือ โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"การจัดงานนี้เพื่อเป็นสื่อกลาง ระหว่างผู้ประกอบการโอทอปจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภค โดยตรง ของใช้ ของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องประดับ และสมุนไพรไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากเมืองไปสู่ชนบทได้โดยตรง เป็นหนึ่งในการส่งเสริมการตลาดเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายยอดขายสินค้า OTOP สองแสนล้านในปี 2562 ที่กรมการพัฒนาชุมชนตั้งไว้ และยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย ให้คงอยู่กับประเทศไทยสืบไป" รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว

ภายในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมวิถีไทย การแสดงวงดนตรีพื้นบ้าน โดยเยาวชนจากศูนย์เยาวชน และการสาธิตผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ OTOP อาทิ ผลิตสินค้าจากศิลาดล, การต่อเรือใบจำลอง, การประดิษฐ์หัวโขน, การปั้นดอกไม้ดินไทย, ผ้าย้อมคราม แบบใกล้ชิดอีกด้วย นอกจากได้ช้อปของดี ยังได้ชิม OTOP อาหารอร่อย พร้อมลุ้นรับรางวัลดี ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้งาน “มหกรรมโอทอป สุดยอดภูมิปัญญาทั่วไทย” ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ แห่งนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 8 - 14 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ บริเวณเซนเตอร์คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยในปีนี้มีบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3 - 5 ดาว ทั้งหมด 124 บูธ