posttoday

SETชวนชมเยาวชนประกวดความสามารถด้านดนตรี

24 พฤศจิกายน 2560

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมม.มหิดลจัดประกวดเยาวชนดนตรีคุณภาพเปิดเวทีชิงชัยรอบรองชนะเลิศ 25-26พ.ย.นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมม.มหิดลจัดประกวดเยาวชนดนตรีคุณภาพเปิดเวทีชิงชัยรอบรองชนะเลิศ 25-26พ.ย.นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ร่วมจัดโครงการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 เฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถทางดนตรีที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 450 คนคัดเหลือเพียง 100 คน ชวนคนไทยร่วมลุ้นและร่วมเชียร์ การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ วันที่ 25-26 พ.ย.60 ณ หอดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งเยาวชนผู้เข้าแข่งขัน จะต้องแสดงความสามารถทางดนตรีต่อหน้ากรรมการและผู้ชมเพื่อคัดยอดฝีมือระดับละ 10 คนเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 17ธ.ค.60 

SETชวนชมเยาวชนประกวดความสามารถด้านดนตรี

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การแข่งขัน SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยปีนี้ มีเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นหลายคน เปียโน กีตาร์ ไวโอลินก็ยังคงเป็นเครื่องดนตรีหลัก ที่ได้รับความสนใจ  ขณะที่ดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านก็ผ่านการคัดเลือกมามาก อาทิ ฆ้อง ระนาดเอก ขิม โปงลาง  โหวต พิณ แต่ละคนล้วนมีฝีมือคุณภาพเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากความไพเราะของการเล่นดนตรีและความสามารถในการแสดงออก
 
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เวทีการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย  จะเป็นเวทีสำคัญให้น้องๆ เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวไปสู่เวทีสำคัญในระดับประเทศ และระดับสากลเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทน และเชื่อมั่นว่าเยาวชนจะสามารถนำทักษะที่ได้รับจากการเข้าประกวดไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตต่อไป

ผู้สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.music.mahidol.ac.th หรือสอบถามโทร 0-2800-2525 ต่อ 3117, 3109

แฟ้มภาพประกอบข่าว