posttoday

จุฬาฯ เปิดหลักสูตร Certificate Program ใหม่ "การวิเคราะห์และการบริหารโครงการลงทุน"

31 ตุลาคม 2560

คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ เปิดอบรมหลักสูตร "การวิเคราะห์และการบริหารโครงการลงทุน"

 

คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ เปิดอบรมหลักสูตร "การวิเคราะห์และการบริหารโครงการลงทุน" เพื่อให้หลักคิดและแนวทางการวิเคราะห์การวางแผนและบริหารโครงการอย่างมีประสิทธิผลแก่ผู้สนใจทั่วไป

ปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีความรุนแรงมากขึ้น การจะตัดสินใจลงทุนในโครงการใด ๆ ก็ตาม จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวางแผน การวิเคราะห์ และการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการลงทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทนคุ้มค่าและสามารถดำเนินการให้อยู่รอดได้ภายใต้ความเสี่ยง และความไม่แน่นอนต่าง ๆ

ศูนย์บริการวิชาการและการศึกษาต่อเนื่อง คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเปิดอบรมหลักสูตร "การวิเคราะห์และการบริหารโครงการลงทุน" เพื่อให้ความรู้แนวทางการวิเคราะห์การวางแผนและบริหารโครงการ รวมถึงเครื่องมือต่าง ๆ ในการประเมินการลงทุนโครงการ (project evaluation) การศึกษาความเป็นไปได้ (project feasibility study) การวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไร การวิเคราะห์ฐานะทางการเงินโครงการ การเขียนโครงการเพื่อขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และการบริหารความเสี่ยงของโครงการ (project risk management) ตลอดจนการศึกษาถึงการตัดสินใจภายใต้สถานการณ์ความไม่แน่นอน และรวมกรณีศึกษา รวมทั้งสิ้น 30 ชั่วโมง โดยผู้ที่เข้าอบรมและผ่านเกณฑ์การประเมินผลจากหลักสูตรนี้จะได้รับ Certificate จากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลักสูตร "การวิเคราะห์และการบริหารโครงการลงทุน" นี้ จะจัดเป็นรุ่นที่ 3 หลังจากมีผู้สมัครเข้าอบรมในรุ่นที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก โดยในรุ่นที่ 3 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15-30 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมตวันนา สุรวงศ์