posttoday

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง เปิดนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุดของโลกกับ "Samsung Cinema LED Screen" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศที่สองของโลก

06 ตุลาคม 2560

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง พัฒนานวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลก ด้วยการนำสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ Samsung Cinema LED Screen

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง พัฒนานวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลก ด้วยการนำสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ Samsung Cinema LED Screen เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำร่องที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหนือระดับด้วยความละเอียดของจอภาพระดับ 4K ที่ให้ความคมชัดและสว่างสูงสุด ซึ่งไม่ต้องอาศัยเครื่องฉายโปรเจคเตอร์อีกต่อไป ทำให้โรงภาพยนตร์แบบแอลอีดีสกรีนเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดสัมมนา, แฟชั่นโชว์,ติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขัน, ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬา เป็นต้น ซัมซุงผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ ตั้งเป้าจะติดตั้งจอซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีนให้ได้ 10% ของจำนวนจอทั้งหมดของโรงภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาการให้บริการโรงภาพยนตร์เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษที่แปลกใหม่สำหรับการชมภาพยนตร์อยู่ตลอดเวลา ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกมาให้ลูกค้าในประเทศไทยได้สัมผัสก่อนใครใครเสมอ ล่าสุดได้ร่วมกับ ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีจอภาพได้นำนวัตกรรมความบันเทิงของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของโลกกับสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ Samsung Cinema LED Screen เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศที่สองของโลก นำร่องที่ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ มาใช้แทนที่การฉายด้วยระบบโปรเจคเตอร์ ซึ่งจะทำให้การชมภาพยนตร์มีความคมชัดในทุกมุมมอง โดยมีความละเอียดภาพระดับ 4K (4096 x 2160) พร้อมระดับความสว่างสูงสุด หรือ Peak Brightness ถึง 146 FL (ราว 500 nits) ซึ่งสูงกว่าความสามารถของโปรเจคเตอร์ในโรงภาพยนตร์ทั่วไปราว 10 เท่า พร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณปลายเดือนมกราคม 2561

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง  เปิดนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุดของโลกกับ "Samsung Cinema LED Screen" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศที่สองของโลก  

นายนิธิ กล่าวว่า Samsung Cinema LED Screen จะเปิดให้บริการนำร่องแห่งแรกที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6 นอกจากจะเป็นระบบการฉายที่สมบูรณ์แบบใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุดแบบรอบทิศทางแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ซึ่งยังสามารถใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนาแบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ได้ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ได้ ซึ่งนวัตกรรมนี้เหมาะกับการนำเสนอโรงภาพยนตร์ หรือจะเป็นการติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขันสำหรับเด็กที่มีแสงสว่างภายในโรงภาพยนตร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดแปลกใหม่ภายในโรงซึ่งโรงภาพยนตร์ปกติทั่วไป ไม่สามารถจัดได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์, เป็นสตูดิโอถ่ายรายการในโรงภาพยนตร์, สามารถถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาในโรง พร้อมทำกิจกรรมกับผู้เข้าชม หรือการแข่งขันอีสปอร์ต โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแสงไม่เพียงพอขณะฉายภาพบนจอ สำหรับภาพยนตร์ที่ฉายจะเป็นภาพยนตร์ฟอรม์ยักษ์ฮอลลีวู้ดในรูปแบบใหม่ๆ เช่น HDR 4K

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธานธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ซัมซุง ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีจอภาพ มุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ รวมถึงประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งผู้บริโภคยุคนี้ต่างก็มองหานวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ เช่นเดียวกัน ล่าสุด ซัมซุง ร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยกระดับความบันเทิงขึ้นไปอีกขั้น โดยนำ ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีน มาให้ผู้ชมได้สัมผัสเป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศที่สองของโลกรองจากเกาหลีใต้ ซัมซุง ซีนีม่า สกรีน เป็นเทคโนโลยีจอแอลอีดีอันล้ำสมัยที่จะมาแทนที่การฉายด้วยโปรเจคเตอร์แบบเดิม สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่โรงภาพยนตร์ทั่วโลก แสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) พร้อมความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 4K ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริง ให้ผู้ชมรู้สึกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ มีระดับความสว่างสูงสุดที่ 146fL หรือ 500 nit ซึ่งมากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า เห็นรายละเอียดได้มากกว่าทั้งในส่วนที่มืดที่สุดและสว่างที่สุด พร้อมทั้งแสดงภาพสีขาวบริสุทธิ์และสีดำสนิทได้ด้วยระดับความคอนทราสต์ที่มากจนเกือบจะเป็น infinity : 1"

ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีน ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Digital Cinema Initiatives (DCI) หรือกลุ่มสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของโลกที่ร่วมกันสร้างมาตรฐานให้กับระบบการฉายภาพยนตร์แบบดิจิทัล ความสว่างของหน้าจอสม่ำเสมอเกือบ 100% แสดงสัดส่วนของภาพอย่างถูกต้อง มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ช่วยป้องกันการคัดลอกภาพยนตร์ และตู้ล็อกที่จะช่วยป้องกันการขโมยหรือการสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการควบคุมหน้าจอ ทั้งยังติดตั้งและดูแลรักษาง่าย ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่านวัตกรรมซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีนจะยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์และเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก โดยซัมซุงตั้งเป้าที่จะติดตั้งหน้าจอ ซีนีม่า แอลอีดี สกรีนให้ได้ 10% ของหน้าจอภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563"