posttoday

"สถาบันโค้ชไทย" ร่วมกับ "กลุ่มบางกอกโพสต์" สนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการโค้ชเพื่อพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

30 สิงหาคม 2560

เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ระดับประเทศในงาน Thailand Coaching Summit 2017 ในหัวข้อ “Creating a Coaching Culture for Thailand”

 

สถาบันโค้ชไทย ร่วมกับ บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ระดับประเทศในงาน Thailand Coaching Summit 2017 ในหัวข้อ "Creating a Coaching Culture for Thailand" โดยมีวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการโค้ชในองค์กรเพื่อพัฒนาศักยภาพทรัพยากรบุคคลในองค์กรตามหลักการโค้ชสากล โดยมีผู้เชี่ยวชาญและผู้นำองค์กรแนวหน้าระดับประเทศและของโลกมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองด้านกลยุทธ์ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ และกรณีศึกษาการโค้ช จากองค์กรที่นำเอาการโค้ชไปปฏิบัติจริงเพื่อการพัฒนาศักยภาพในระดับ บุคคล ทีม และองค์กร อย่างยั่งยืนให้กับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาวัฒนธรรมการโค้ชในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

ดร. เทอดทูน ไทศรีวิชัย ประธาน สถาบันโค้ชไทย และนายก สมาคมการโค้ชไทย กล่าวว่า "องค์กรในยุคปัจจุบันมุ่งสู่อนาคต ควรคำนึงถึงหัวใจหลักขององค์กรซึ่งได้แก่ ทรัพยากรบุคคลที่มีอิสรภาพทางความคิดและความสุขที่มาจากการใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ อันจะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาเกิดความผูกพันกับทีมงานและองค์กร ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน อันจะนำมาสู่การยกระดับจิตใจของผู้คนในสังคมไทย การโค้ชตามหลักสากลนับเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากภายในมาสู่ภายนอกอันทรงพลัง"

 

"สถาบันโค้ชไทย" ร่วมกับ "กลุ่มบางกอกโพสต์" สนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการโค้ชเพื่อพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

 

คุณโชคดี วิศาลสิงห์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจหนังสือพิมพ์ บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "งานนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของกลุ่มบางกอกโพสต์ ในการร่วมกับสถาบันโค้ชไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรซึ่งถือเป็นกำลังหลักของประเทศไทยและทุกประเทศทั่วโลก ในการสร้างวัฒนธรรมการโค้ชสากลในองค์กร โดยงานในครั้งนี้เปรียบเสมือนเวทีแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหลากหลายด้านเพื่อก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และเป็นส่วนในการขับเคลื่อนพลังและศักยภาพของบุคลากรให้โดดเด่นเพื่อพัฒนาองค์กรได้อย่างยั่งยืน"

ภายในงานนอกจากกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำระดับประเทศจากหลากหลายธุรกิจ ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสสัมผัสกับโค้ชมืออาชีพแนวหน้าของประเทศที่จะรวมกันอยู่ในงาน Thailand Coaching Summit 2017 นี้ พร้อมบูธกิจกรรมและความรู้ต่างๆ มากมายที่จะสามารถพัฒนาต่อยอด สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยงาน Thailand Coaching Summit 2017 ภายใต้แนวคิด "Creating a Coaching Culture for Thailand" กำหนดจัดขึ้นวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 9.00-17.00 ณ Ultra Arena Hall @ Show DC ถนนพระราม 9 บัตรราคา 3,000 บาท ผู้สนใจสามารถเข้าซื้อบัตรได้

ที่ www.posttoday.com/events/thailandcoachingsummit2017 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไป โดยมีราคาพิเศษสำหรับทุกท่านที่จองภายใน 15 กันยายนนี้ ลดเหลือ 2,500 พร้อมรับบัตรชม "องค์บาก ไลฟ์โชว์" @ Show DC ท่านละ 1 ใบ (บัตรชมมูลค่า 1,500 บาท)

สำหรับประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้จะได้รับ

•การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากองค์ปาฐกและวิทยากรแนวหน้าของประเทศเกี่ยวกับการสนับสนุนให้บุคลากรได้นำเอาศักยภาพของตนเองมาใช้อย่างเต็มที่ผ่านกระบวนการโค้ชสมัยใหม่

•ความรู้เกี่ยวกับการโค้ชจากสถาบันโค้ชไทยที่เป็นไปตามหลักมาตรฐานสหพันธ์โค้ชนานาชาติ (International Coach Federation) ซึ่งเป็นองค์กรการโค้ชสากลระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้

•การเรียนรู้กรณีศึกษาจากองค์กรแนวหน้าของประเทศที่นำเอาหลักการโค้ชไปปฏิบัติจริงเพื่อผลการปฏิบัติงานและพัฒนาผู้นำไปใช้ในการสร้างวัฒนธรรมการโค้ชในองค์กร

•ความรู้จากงานวิจัยล่าสุดของทีมวิจัย สถาบันโค้ชไทยเกี่ยวกับการสร้างความผูกพันในองค์กรระหว่างพนักงาน (Employee Engagement) ด้วยกระบวนการโค้ช

•พบกับโค้ชชั้นนำระดับประเทศที่จะมาสาธิตการโค้ชบนเวทีจากเป้าหมายจริง ปัญหาจริง และความท้าทายในชีวิตจริง

•สัมผัสโค้ชมืออาชีพจากสถาบันโค้ชไทยที่จะให้ความรู้มุมมองเกี่ยวกับการโค้ชธุรกิจและโค้ชชีวิต

•พบองค์กรที่ปรึกษาซึ่งจะนำเสนอเครื่องมือและระบบการโค้ชที่มีประสิทธิภาพแบบมืออาชีพต่างๆ