posttoday

ประตูสู่ไอดอลเกาหลี

13 สิงหาคม 2560

เส้นทางไปสู่วงการบันเทิงเคป๊อปเปิดขึ้นอีกแล้ว โดยครั้งนี้ กีวี่ มีเดีย กรุ๊ป ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่จากเกาหลี จับมือโชว์ดีซี

โดย...นกขุนทอง

เส้นทางไปสู่วงการบันเทิงเคป๊อปเปิดขึ้นอีกแล้ว โดยครั้งนี้ กีวี่ มีเดีย กรุ๊ป ค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่จากเกาหลี จับมือโชว์ดีซี จัดออดิชั่นนอกประเทศครั้งแรก โปรเจกต์ “Kiwi Media Group Global Audition With Show DC” เพื่อค้นหาเพชรเม็ดงามจากประเทศไทย มาประดับวงการบันเทิงของเอเชีย ซึ่งผู้ที่ผ่านการออดิชั่นจะได้รับการเทรนนิ่งและผลักดันให้เป็นศิลปินในสาขาต่างๆ ตามความสามารถ

กีวี่ มีเดีย กรุ๊ป คือผู้คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิง ทั้งภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ละคร เพลง อีเวนต์ และสื่อดิจิทัลของประเทศเกาหลีใต้ที่มีเครือข่ายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น โดยมีบุคลากรที่มีความสามารถมากมายหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น คิม ฮยองซอก หนึ่งในนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีใต้, ลี ฮโยรี, Killagramz, WABLE และ Nick & ammy

ในการออดิชั่นที่ประเทศไทยที่ผ่านมา (ก่อนที่จะไปประเทศเวียดนามและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) “ลี ฮเย จอง” (Hyejeong Lee) หนึ่งในผู้บริหารฝ่ายพัฒนาศิลปิน  (Business Development Project Leader) ของ บริษัท กีวี่ มีเดีย กรุ๊ป ได้พูดถึงเรื่องราวของโปรเจกต์

ประตูสู่ไอดอลเกาหลี

“เป็นโครงการที่นำเด็กที่มีความสามารถจากทั่วเอเชียมาปั้นเป็นซูเปอร์สตาร์ โดยจะประกาศผลช่วงปลายปีนี้ รอบนี้เป็นการออดิชั่นครั้งที่ 2 แต่เป็นครั้งแรกของการออดิชั่นนอกประเทศ โดยหวังว่าจะได้เจอผู้ที่มีความสามารถจากไทยที่จะไปที่เกาหลี คนไทยที่มีความสามารถแล้วประสบความสำเร็จ คือ นิชคุณ จาก 2PM กับ แบมแบม จาก GOT7 ทำให้เราอยากได้คนที่มีความสามารถลักษณะคล้ายๆ แบบนี้

“อยากได้คนที่มีความตั้งใจจริงที่จะเข้าวงการนี้ และมีความพร้อมที่จะเรียนรู้ เราอยากได้คนที่แมตช์กับคอนเซ็ปต์ของบริษัท เพราะเป็นโครงการที่จะคัดเลือกคนจากหลายๆ ประเทศมาปั้นเป็นศิลปิน ดังนั้นเราจึงต้องการคนที่สามารถทำงานและเข้ากับคนอื่นได้ด้วย เพื่อให้ภาพรวมทั้งหมดดูดี

“เราคิดว่าผู้สมัครที่ไทยไม่ต่างจากเกาหลีในเรื่องของความตั้งใจในการที่จะเป็นไอดอล และเด็กไทยก็มีความสามารถในการร้องและเต้นที่เก่งมากเหมือนกัน จุดแข็งของเด็กเกาหลีคือความตั้งใจจริงในการที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นไอดอล และเมื่อได้เป็นแล้วเขาก็จะมีข้อจำกัดให้ตัวเองและค่อนข้างเข้มงวดกับตัวเองซึ่งมันเป็นจุดที่ผลักดันให้เขาไปได้ไกล เพราะเขามีแรงจูงใจที่ชัดเจน”

ประตูสู่ไอดอลเกาหลี

สำหรับน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือก (ประกาศผลปลายปีนี้) ตัวแทนจากกีวี่ มีเดีย กรุ๊ป จะเข้ามาพูดคุยกับผู้ที่ผ่านคัดเลือกโดยตรง ถึงสิ่งจำเป็นต่างๆ ในระหว่างการใช้ชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้

เด็กทุกคนจะได้รับการฝึกฝนทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น และทักษะอื่นๆ ที่จำเป็น รวมไปถึงทักษะทางด้านภาษาและกิจกรรมนอกเวลาที่จัดให้สำหรับเด็กฝึกชาวต่างชาติโดยเฉพาะ ณ ห้องฝึกศิลปินของ กีวี่ มีเดีย กรุ๊ป ที่เกาหลี เพื่อเตรียมตัวสู่การเป็นไอดอล แต่ทั้งนี้ใช่ว่าทุกคนจะผ่านจนได้เดบิวต์ ขึ้นอยู่กับตัวเด็กว่าสามารถพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหนและความตั้งใจของตัวเด็กเอง

ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาศิลปิน  บอกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการออดิชั่น คือ บุคลิกและความสามารถของผู้เข้าร่วมออดิชั่นที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ไอดอลกรุ๊ปของกีวี่ มีเดีย กรุ๊ป นั่นคือโอกาสที่ถูกหยิบยื่นผ่านเข้ามาในประเทศไทย

นอกเหนือไปจากการแข่งขันกับบรรดาเยาวชนในประเทศเพื่อนบ้านที่ต่างสนใจและไขว่คว้าหาโอกาสสำคัญครั้งนี้  อีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผ่านเข้ารอบออดิชั่นต้องมี คือ วินัยและความอดทนต่อการฝึกฝน  แน่นอนว่างานนี้ไม่ง่าย เพราะนี่คือเวทีของคนที่จริงจังและมีเป้าหมายชัดเจนเท่านั้น

ประตูสู่ไอดอลเกาหลี