posttoday

Open House หาแรงบันดาลใจที่โดดเด่นร่วมสมัย

12 สิงหาคม 2560

ด้วยการเดินทางที่สะดวกเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิต หรือชิดลม ทำให้ Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

โดย...นกขุนทอง ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

 ด้วยการเดินทางที่สะดวกเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิต หรือชิดลม ทำให้ Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าไปอยู่ในสภาวะทิ้งตัวจะผ่อนคลาย หรือจะเติมพลัง ค้นหาไอเดียใหม่ๆ หรือจะลองเปลี่ยนที่นั่งคิดเขียนงาน ย้ายที่ประชุมมาอยู่ในบรรยากาศใหม่ๆ ที่แห่งนี้ตอบโจทย์คนเมืองและไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นของคนรุ่นใหม่ได้

 เป็นชั้นที่ลบบรรยากาศของการเป็นห้าง เพื่อการช็อปปิ้งด้วยคอนเซ็ปต์ “โค-ลิฟวิ่ง สเปซ” (Co-Living Space) เติมพื้นที่สีเขียวด้วยไม้ประดับจริง-ปลอม เลือกใช้โทนสีน้ำตาลเสมือนไม้จริงเพื่อขับความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่เหมาะกับการพักผ่อนและรีเฟรชจิตใจ ละลานตาด้วยหนังสือที่จะช่วยเปิดความคิดสร้างสรรค์นำพาคุณไปพบสิ่งใหม่ๆ

 โดยได้ Klein Dytham Architecture (KDa) บริษัทออกแบบชั้นแนวหน้าจากญี่ปุ่นออกแบบพื้นที่ภายใน Open House โดยหัวใจหลักในการออกแบบคำนึงถึงความโปร่งสบาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติและเน้นการใช้สอยได้จริง ซึ่งสะท้อนออกมาผ่านเพดานที่มีความสูงถึง 6 เมตร

 ใช้กระจกสูงรอบด้านในให้เพลิดเพลินไปกับวิว 360 องศาของใจกลางกรุงเทพฯ ในส่วนของวัสดุต่างๆ ที่ KDa เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นไม้ฉลุในลวดลายต่างๆ พื้นที่สีขาวโพลน การใช้รูปทรงสี่เหลี่ยม ไปจนถึงลวดลายใบไม้ที่เพนต์มือทุกใบ โดยฝีมือของศิลปินไทยนับเป็นพื้นที่มีความเรียบง่าย แต่มากไปด้วยรายละเอียดและสนุกไปกับโซนต่างๆ

Open House หาแรงบันดาลใจที่โดดเด่นร่วมสมัย

 แบ่งพื้นที่เป็น 8 โซนหลัก ประกอบไปด้วย Eating Deck โซนกึ่งบริการตัวเอง (Semi-Service) ที่รวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารหลากสไตล์ Eat by the Park สวรรค์ของนักชิม ผู้หลงใหลในวัฒนธรรมอาหารจากทั่วโลก

 Open House Bookshop by Hardcover ร้านหนังสือที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Celebration of Print Culture โดดเด่นในการจัดวางแบบ Book Tower คัดสรรหนังสือที่จะเป็นแรงบันดาลใจและเปิดโลกทัศน์ เช่น หนังสือศิลปะ ดีไซน์ ภาพถ่าย สื่อสร้างสรรค์ และทัศนศิลป์อื่นๆ ไปจนถึงหนังสือทำอาหารและหนังสือไลฟ์สไตล์มี Book Wall ที่รวบรวมหนังสือใหม่และหนังสือหายากจากสำนักพิมพ์ชื่อดังทั่วโลกมาให้เลือกกว่า 2 หมื่นเล่ม

 Co-Thinking Space ห้องประชุมที่ทำงานทั้งแบบส่วนตัวมากๆ กับแบบในบรรยากาศกันเองฉีกกฎของที่ทำงานจะกินดื่มก็ได้ บริเวณนี้ยังมีบริการ Wi-Fi สามารถเลือกซื้อแพ็กเกจได้ โซน Art Tower จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบของศิลปินไทยและต่างประเทศ และมีร้านจำหน่ายสินค้าแนว Archival Supplies

 Design Shop ร้านจำหน่ายสินค้าที่คัดสรรสินค้า Design & Craft ภายใต้คอนเซ็ปต์ Thai Region Design Product อันเกิดจากการผสมผสานเสน่ห์ของเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่นเข้ากับดีไซน์ความร่วมสมัยโซน Open Playground เพราะการเล่นคือการเรียนรู้ จึงมีสนามเด็กเล่น (สำหรับเด็กสูง 50-120 ซม.) ไว้ในที่แห่งนี้  

 Diplomat Screens Embassy by AIS โรงภาพยนตร์ระดับวีไอพีมีโปรแกรมที่เรียกว่า “ภัณฑารักษ์ภาพยนตร์” (Movie Curator) ผู้ทำหน้าที่ให้บริการการฉายภาพยนตร์ตามความต้องการเฉพาะบุคคลด้วย

 Open House พื้นที่นี้เหมาะกับผู้คนทุกวัย ทุกหน้าที่การงาน มีร้านอาหารที่จัดวางกลมกลืนกับชั้นหนังสือ โต๊ะเก้าอี้จะดื่มกิน หรือนั่งชิลอ่านหนังสือก็เหมาะเหม็ง เคยไปช่วงที่ผู้คนหนาตา ทว่าไม่มีเสียงจอแจ ผู้คนต่างจมดิ่งต่อสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม อาหาร หรือหนังสือ มีจับกลุ่มสนทนากันบ้าง แต่ไม่ส่งเสียงรบกวนโต๊ะอื่นเลย

Open House หาแรงบันดาลใจที่โดดเด่นร่วมสมัย