posttoday

น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙

11 สิงหาคม 2560

เชิญชวนบริจาคโลหิตทุกๆ ๓ เดือนอย่างสม่ำเสมอกับโครงการ "M Heart สายโลหิต สายใจ"

 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดโครงการ "M Heart สายโลหิต สายใจ สายใยแห่งความผูกพัน" รณรงค์รับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล น้อมจิตรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

งานโครงการ "M Heart สายโลหิต สายใจ" เป็นงานรณรงค์รับบริจาคโลหิตที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ ๖๐ ปี ในหลวงรัชกาลที่๙ เพื่อรณรงค์รับบริจาคโลหิตส่งมอบให้สภากาชาดไทย ซึ่งในปัจจุบัน โลหิตที่จัดหาทั่วประเทศไทยยังมีไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้โลหิตในภาวะต่างๆ ด้วยเหตุนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้เข้ามาเป็นสื่อกลางในการรับบริจาคโลหิตสำรองให้กับสภากาชาดไทย อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ ๑๒ ในปีนี้ โดยตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการฯ ทั้งจากการจัดกิจกรรมและเปิดรับบริจาคโลหิต ณ ห้องบริจาคโลหิต ๓๖๕วัน ในห้างสรรพสินค้าเป็นแห่งแรกในประเทศ สามารถส่งมอบโลหิตสำรองให้สภากาชาดไทยแล้วกว่า ๓๐๐ ล้านซีซี

และในปีนี้ การจัดกิจกรรมโครงการ "M Heart สายโลหิต สายใจ" ได้จัดขึ้นอีกครั้งภายใต้ชื่องาน "M Heart สายโลหิต สายใจ สายใยแห่งความผูกพัน"เพื่อน้อมจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ ที่ห้อง MCC HALL ชั้น ๔ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐-๑๘.๐๐ น.

น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙


โดยในช่วงบ่าย เดอะมอลล์ กรุ๊ป โดย คุณกฤษณา อัมพุช ได้จัดให้มีพิธีเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารสภากาชาดไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พญ.จารุพร พรหมวงศ์ รองผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และคณะผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป คุณนงนุช นามวงศ์, คุณณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ รวมถึงข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และดารา เซเลบริตี้ ใจบุญมาร่วมกิจกรรม และบริจาคโลหิตในงานมากมาย อาทิ คุณแพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์, คุณเต๋าAF-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, คุณต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า, คุณอัฌชา เจริญรัศมีเกียรติ, คุณปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, คุณนัฏฐ์นิชย์ โชติสรยุทธ์, คุณปรัชญมน บูรณสิริ และอีกมากมาย

โดยพิธีเปิดงาน มีการขับร้องเพลง "พระราชาในนิทาน" โดยเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการ The Mall Star Kids และเข้าประกวดในรายการ Star Kids ทางช่อง๓SD ซึ่งบรรยากาศในช่วงนี้ ทำให้ผู้มีเกียรติหลายท่านน้ำตาคลอ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

หลังจากนั้น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และสภากาชาดไทย ได้มอบของที่ระลึกให้แก่ผู้มาร่วมบริจาคโลหิต ได้แก่ ชุดปลูกเมล็ดพันธุ์ดอกดาวเรือง ๙๙๙ ชุด ที่คณะผู้บริหารโครงการตั้งใจแจกจ่ายให้ประชาชนนำไปปลูกให้ดอกดาวเรืองบานสะพรั่งในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพเดือนตุลาคม

งานนี้ ผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อาทิ คุณแพร-คุณนัฏฐ์นิชย์ โชติสรยุทธ์ "รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมในงานวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของงานดีๆ แบบนี้ในทุกๆ ปี แม้ว่าตัวเราเองจะไม่สามารถบริจาคโลหิตได้ แต่เราสามารถเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะเชิญชวนให้คนอื่นมาร่วมบริจาคโลหิต เวลามีงานทุกครั้งก็จะบอกต่อเพื่อนๆ คนรู้จักให้มาร่วมบริจาค หรือใครที่อยากจะร่วมบริจาคก็สมารถมาบริวจาคได้ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, บางกะปิ, บางแค และโคราช เพราะทางห้างฯ มีห้องรับบริจาคโลหิตที่เปิดบริการตลอด ๓๖๕ วัน" 

คุณป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล "วันนี้ต้องยอมรับว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาในงานในวันนี้และได้เห็นภาพมีคนมาบริจาคเลือดเยอะมาก เป็นภาพที่น่าดีใจแทนคนที่ได้รับเลือดไป เพราะการบริจาคเลือดเพียง ๑ ครั้ง คือ โอกาสในการต่อชีวิตของคนอีกหลายๆ คนและอยากจะเชิญชวนทุกท่านให้มาบริจาคเลือดอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากประสบการณ์ตรงของป้อที่คุณยายต้องได้รับเลือดทำให้รู้เลยว่าบางครั้งความต้องการเลือดของผู้ป่วย ๑ คนยังต้องการเลือกจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าในภาพรวมของผู้ป่วยเรายังต้องการเลือดอีกเป็นจำนวนมากแน่นอน จึงอยากจะเชิญชวนทุกๆ ท่านร่วมทำบุญ ร่วมต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคเลือดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มีปริมาณเลือดที่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยค่ะ"

คุณหญิง -ปรัชญมน บูรณสิริ "ในวันนี้รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ ที่เดอะมอลล์ ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องถึงปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ ๑๒ แล้วยิ่งได้เห็นเห็นภาพในวันนี้แล้วต้องบอกว่ารู้สึกอิ่มบุญมากๆ ที่ได้เห็นคนไทยร่วมใจกันมาบริจาคเลือดมากขนาดนี้ ซึ่งความจริงแล้วการบริจาคเลือดไม่ใช่ได้บุญเพียงอย่างเดียว ผู้บริจาคเองก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงไปด้วย เนื่องจากการบริจาคเลือดก็เหมือนเป็นการเปลี่ยนถ่ายเลือดร่างกายของเราจะสร้างเม็ดเลือดขึ้นมาใหม่ ทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นด้วย การบริจาคเลือดจึงไม่ใช่เป็นการให้ผู้อื่นอย่างเดียว ยังเป็นการให้อะไรดีๆ กับตัวเราเองด้วย จึงอยากเชิญชวนให้มาบริจาคเลือดกัน ซึ่งหากไม่สะดวกไปบริจาคที่สภากาชาดไทย เดอะมอลล์ มีบริการศูนย์บริจาคโลหิตถาวรที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, บางแค, บางกะปิ และโคราช ซึ่งสะดวกสบายมากๆ ค่ะ"

คุณแป้ง-อัฌชา เจริญรัศมีเกียรติ "วันนี้แป้งรู้สึกดีมากค่ะที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมดีๆที่ทาง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จัดขึ้น ซึ่งเป็นการเชิญชวนและยังเป็นการกระตุ้นให้คนมาร่วมบริจาคโลหิตกันมากขึ้น เพราะในบางครั้งหลายคนก็อาจจะหลงลืมกันไปบ้าง แป้งก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ ๓ เดือน เพราะตอนนี้เราสามารถร่วมบริจาคโลหิตกันได้สะดวกมากขึ้นด้วย โดยห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ได้อำนวยความสะดวกจัดตั้งห้องรับบริจาคโลหิตไว้ค่อยให้บริการ สำหรับท่านที่สนใจก็เชิญชวนมาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยด้วยกันนะค่ะ

น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.๙


มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการระดมโลหิตส่งต่อให้สภากาชาดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เชิญชวนบริจาคโลหิตทุกๆ ๓ เดือนอย่างสม่ำเสมอกับโครงการ "M Heart สายโลหิต สายใจ" ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ บริเวณชั้น ๓A, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน บริเวณชั้น ๑, เดอะมอลล์ บางแค บริเวณชั้น P ล็อบบี้ ๕ และเดอะมอลล์ นครราชสีมา บริเวณชั้น๒ เปิดบริการรับบริจาคโลหิตตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ น.- ๑๘.๐๐ น.