posttoday

นานาชาติถวายพระพร

03 ธันวาคม 2559

สหรัฐขอมุ่งมั่นพัฒนาสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นภายใต้พระบารมี

สหรัฐขอมุ่งมั่นพัฒนาสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นภายใต้พระบารมี

โพสต์ทูเดย์ - ผู้นำนานาประเทศร่วมถวายพระพรชัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย เผยแพร่แถลงการณ์ของนายกลิน เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ความว่า ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสกราบบังคมทูลพระกรุณาแสดงความยินดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งขอแสดงความยินดีต่อประชาชนชาวไทยเนื่องในวาระมหามงคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย

ทั้งนี้ พันธมิตรระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทยเป็นสิ่งทรงคุณค่ายิ่งสำหรับสหรัฐ และสหรัฐมีความปรารถนายิ่งที่จะสืบสานมิตรภาพอันยืนยงนี้ เฉกเช่นเดียวกับในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระบรมชนกนาถผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน

“สหรัฐอเมริกาจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสายสัมพันธ์นี้ภายใต้พระบารมีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อเสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองแห่งประชาชนของทั้งสองประเทศ” นายเดวีส์ ระบุ

ขณะที่สถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยเผยแพร่สารโทรเลขของประธานาธิบดี โยอาคิม เกาค์ ความว่า ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคลและอำนวยพรพร้อมความปรารถนาดีอย่างจริงใจมายังใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เนื่องในโอกาสที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเสด็จขึ้นครองราชย์

“เยอรมนีและราชอาณาจักรไทยธำรงมิตรไมตรีต่อกันมายาวนานบนพื้นฐานของความไว้เนื้อเชื่อใจ และเชื่อมั่นว่าภายใต้การปกครองของพระองค์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะมั่นคงและเพิ่มพูนยิ่งขึ้นไป” ประธานาธิบดีเยอรมนี ระบุ

ด้านสถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยเผยสาส์นถวายพระพรชัยของประธานาธิบดี ตัน เค็ง ยัม ความว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจและความเข้มแข็งของพสกนิกรชาวไทยนับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าพระองค์จะทรงนำประเทศไปสู่ยุคใหม่แห่งสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า