posttoday

ชวนคนไทยร่วมงาน “๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” พิธีถวายความอาลัยครั้งยิ่งใหญ่ที่พัทยา

15 พฤศจิกายน 2559

เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมพิธีถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 “๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ”

เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมพิธีถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9  “๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ”

ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” ร่วมกันจุดเทียนไขสีขาวพร้อมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยการผนึกกำลังกันของภาคเอกชน ประชาชน และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพัทยาและอำเภอใกล้เคียง  ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา เริ่มตั้งแต่หน้าโรงแรมดุสิตธานีถึงวอล์คกิ้ง สตรีท และถนนพัทยากลางถึงถนนเลียบชายหาด

โดยกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการ “เรื่องของในหลวง” จากเด็กนักเรียนในเขตเมืองพัทยา การแสดงการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยศิลปินอิสระกว่า 40 ท่าน การบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์โดยศิลปินในเขตภาคตะวันออกตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา การรวมตัวของกลุ่มเดินเรือธุรกิจทางน้ำพร้อมประดับไฟสวยงามเต็มอ่าวพัทยา การพูดคุยถึงประสบการณ์ครั้งสำคัญของ มร.ปีเตอร์ คัมมินส์ อดีตนายกสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เคยร่วมแข่งขันเรือใบกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ กิจกรรมการร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ”

 การอ่านบทกวี “ราชาแห่งราชันย์” พิธีอันเชิญพระบรมฉายาลักษณ์บนเรือประดับตกแต่งจำนวน 3  ลำสู่เวทีใหญ่ พร้อมกับเสียงลำล่องของศิลปินแห่งชาติหมอลำฉวีวรรณ ดำเนิน และอาจารย์อ้น แคนเขียว การบรรเลงขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” โดย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ระหว่างการยืนถวายความอาลัย จากนั้นพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างประเทศจะได้ร่วมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและขับร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” กับน้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาฯ และเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งจะมีการจัดทำคำอ่านเป็นภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติที่จะเข้าร่วมในพิธี

นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่เข้าร่วมงาน อาทิ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ,วี ทรีโอ้ (Vie Trio) วงจีบ คนกรุงเทพ และนายกิตตินันท์ ชินสำราญ (The Voice)
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ในวันและเวลาดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 1337  หรือติดตามรายละเอียดการให้บริการและจุดอำนวยการต่างๆ ผ่านทาง facebook: 76millionhearts

 

ชวนคนไทยร่วมงาน “๗๖ ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” พิธีถวายความอาลัยครั้งยิ่งใหญ่ที่พัทยา