posttoday

สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) เตรียมมอบรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด Be Different

12 ตุลาคม 2559

งานประกาศผลรางวัล MAAT Media Awards 2016 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้อง เลอ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล

สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) จัดงาน MAAT Media Awards 2016 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 เพื่อยกระดับและพัฒนาวงการสื่อทัดเทียมระดับสากล ภายใต้แนวคิด Be Different ฉีกความเหมือนสู่ความโดดเด่น

สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) เตรียมมอบรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด Be Different

นายไตรลุจน์ นวะมะรัตน นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า การจัดงาน MAAT Media Awards 2016 ซึ่งจัดงานเป็นครั้งที่ 2 ได้ใช้แนวความคิดในการจัดงานว่า “Be Different” เพื่อกระตุ้นให้มีเดียเอเยนซี่และสื่อต่างๆ เห็นความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างในการทำงานตั้งแต่วางแผนสื่อ กลยุทธ์การใช้สื่อ และใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจสื่อให้สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้

“แนวคิด Be Different นี้ นอกจากจะเป็นพลังในการกระตุ้นมีเดียเอเยนซี่ในการพัฒนาวงการสื่อแล้ว ยังเป็นวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือการยกมาตรฐานการทำงานด้านสื่อโฆษณาและพัฒนาให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการใช้สื่อโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ มีเดียเอเยนซี่และสื่อโฆษณาต้องทำงานหนักขึ้นในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวและสถานการณ์งบวางสื่อลดลงจากช่วงเดียวกันเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อที่จะฟื้นอุตสาหกรรมโฆษณาเติบโตขึ้นได้เหมือนเดิม นักโฆษณาและวางแผนสื่อจะทำงานแบบเดิมไม่ได้ การปรับตัวและเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นและดีกว่าจึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่น การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง การเติบโตและพัฒนาของสื่อดิจิตอล ตลอดจนการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ”

“นอกจากนี้พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกช่องทาง ที่เห็นได้เด่นชัดคือผู้บริโภคเลือกสื่อในการเข้าถึงและรับสื่อแบบมัลติสกรีน (Multi-screen) การวางสื่อและกลยุทธ์การวางสื่อก็ต้องแตกต่างจากแพลทฟอร์มเดิม เนื้อหาหรือคอนเท็นต์ต้องโดนใจผู้บริโภค และผู้บริโภคต้องการความสะดวกรวดเร็วและรอไม่ได้ มีเดียเอเยนซี่ต้องเข้าใจและออกแบบการสื่อสารแบบสองทาง (Two ways communication) หรือ Real-time เพื่อโต้ตอบในทันทีกับผู้บริโภค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของมีเดียเอเยนซี่คือต้องสร้างเนื้อหาที่ประยุกต์จาก Paid ไปเป็น Earn ได้อย่างไร เพื่อให้คุ้มค่าในการสร้างแบรนด์นั่นเอง”

ในการประกวด MAAT Media Awards 2016 ภายใต้แนวคิด Be Different นี้แบ่งรางวัลออกเป็น 20 ประเภท โดยผลงานที่แต่ละเอเยนซี่นำเสนอจะต้องเป็นผลงานที่เผยแพร่จริงในช่วงเดือน มกราคม 2558 ถึง กันยายน 2556

สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) เตรียมมอบรางวัล MAAT Media Awards ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด Be Different

ประเภทรางวัลต่างๆ ของ MAAT Media Award 2016
1. Best use of video format (non-cinema)
2. Best use of video format (cinema)
3. Best use of Newspapers
4. Best use of Magazines
5. Best use of OOH and Transit
6. Ambient and Special Events
7. Best use of Audio format
8. Best use of Mobile
9. Best use of Search
10. Best use of Social
11. Best use of Online Display
12. Best use of Branded Content
13. IMC/ Multiple platforms awards
14. Effectiveness Awards
15. Media Vendor Awards
16. Media Innovation Awards
17. Creative Used of Media Awards
18. Best Communications Strategy
19. Best Engagement Strategy
20. Best use of Small Budget

นอกจากรางวัลการใช้สื่อและความคิดสร้างสรรค์ในการใช้สื่อโฆษณาดีเด่นประเภทต่างๆ แล้ว ยังมีรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล คือ รางวัล Grand Prix ซึ่งคัดเลือกจากมีเดียเอเยนซี่ที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์ และรางวัล MAAT Media Agency of the Year ซึ่งคัดเลือกจากมีเดียเอเยนซี่ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดแบ่งคะแนนตามรางวัลที่ได้รับ สำหรับรายละเอียดรางวัล การส่งผลงาน และการตัดสิน ดูรายละเอียดได้ที่ www.mediaagencythai.com

สำหรับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสิน MAAT Media Awards 2016 ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาวิชาชีพประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านสื่อ นักการตลาด และคณาจารย์จากสถาบันต่างๆ และงานประกาศผลรางวัล MAAT Media Awards 2016 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้อง เลอ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล แบงค์กอก สุขุมวิท

ภาคความร่วมมือซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการจัดงาน MAAT Media Awards 2016 ในเบื้องต้นได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสื่อต่าง อาทิ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ระบบ HD ช่อง 33 ระบบ SD ช่อง 28 และ Family ช่อง 13, สถานีโทรทัศน์โมโน 29, หนังสือพิมพ์ Bangkok Post, หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์, หนังสือพิมพ์ M2F, หนังสือพิมพ์ The Nation, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, หนังสือพิมพ์คมชัดลึก, หนังสือพิมพ์ข่าวสด, หนังสือพิมพ์มติชน, หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ, หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ, หนังสือพิมพ์สยามกีฬา, หนังสือพิมพ์สตาร์ซ้อคเกอร์, หนังสือพิมพ์สปอร์ตพูล, หนังสือพิมพ์ดารา แดลี่ เป็นต้น

สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2550 โดยเกิดจากการรวมตัวกันของบุคลากรในวงการมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อในประเทศไทย มีพันธกิจเพื่อส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสื่อโฆษณา ทั้งในด้านประสิทธิภาพของสื่อและบุคลากรให้มีมาตรฐานในวิชาชีพและมีจริยธรรมทางธุรกิจ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการค้นคว้าวิจัยสื่อโฆษณาให้เกิดประโยชน์กับอุตสาหกรรมโฆษณาและส่วนรวม ตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์ความร่วมมือกันในระดับนานาประเทศ