posttoday

คาสิโอ เปิดตัวนาฬิกา SHEEN (ชีน) ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงเวลาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

24 สิงหาคม 2559

นาฬิกาซีรี่ส์ Time Ring (ไทม์ ริง) ในแบบเคลือบไอออนด้วยโทนสีใหม่ล่าสุด “พีช โกลด์” สำหรับคุณผู้หญิงที่เน้นความสำคัญของเวลา

นาฬิกาซีรี่ส์ Time Ring (ไทม์ ริง) ในแบบเคลือบไอออนด้วยโทนสีใหม่ล่าสุด “พีช โกลด์” สำหรับคุณผู้หญิงที่เน้นความสำคัญของเวลา

เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, วันที่ 16 มีนาคม 2016 – บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด แถลงถึงการเปิดตัวนาฬิกาแบบใหม่ล่าสุดของกลุ่มนาฬิกา SHEEN (ชีน) ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “ความสง่างาม ความปราดเปรื่อง และความแพรวพราย” อันได้แก่รุ่น SHB-100 จากซีรี่ส์ Time Ring (ไทม์ ริง) ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมือสำหรับคุณผู้หญิงรุ่นแรกจาก คาสิโอ ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ โดยเน้นไปที่การแสดงเวลาอย่างถูกต้องแม่นยำ สำหรับคุณผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับเวลาเป็นอย่างยิ่ง

คาสิโอ มีแนวคิดในการเชื่อมเวลาของโลกเข้าด้วยกัน (โกลบอล ไทม์ ซิงค์) เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนานาฬิกาข้อมือแบบเข็มอนาล็อก ที่เหมาะสำหรับโลกยุคปัจจุบัน ภายใต้แนวคิดนี้ คาสิโอ ได้พัฒนานาฬิกาข้อมือกลุ่ม จี-ช็อค (G-SHOCK) และ โอเชียนัส (OCEANUS) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี จีพีเอส ไฮบริด เวฟ เซ็ปเตอร์ ซึ่งสามารถรับสัญญาณเวลาจากทั้งดาวเทียม จีพีเอส และจากสัญญาณเทียบเวลาของคลื่นวิทยุได้ และนาฬิกาข้อมือกลุ่ม เอดิฟิซ (EDIFICE) ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ นาฬิกาเหล่านี้ได้รับการชื่นชมและการยอมรับว่าเป็นระบบแสดงเวลาสุดล้ำที่มอบเวลาอย่างถูกต้องแม่นยำอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่แห่งใดบนโลก

SHB-100 เป็นนาฬิกาข้อมือพลังงานแสงที่สามารถแสดงเวลาของประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้จากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ถือเป็นนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงรุ่นแรกของ คาสิโอ ที่ติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำระบบนี้ นาฬิกาจะเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่น คาสิโอ วอตช์ พลัส (Casio Watch+ app) ซึ่งมีระบบรวบรวมข้อมูลจากการเชื่อมต่อสัญญาณเวลากับเซิร์ฟเวอร์ระบบอินเตอร์เน็ตทั่วโลก เพื่อให้ได้เวลาที่ถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอและระบบการใช้งานที่เรียบง่ายในโทนสีอ่อนโยน ซึ่งเป็นการออกแบบเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ระบบนี้ทำให้ไว้วางใจได้ว่าจะได้เวลาที่ถูกต้องแม่นยำ ทั้งยังลดความซับซ้อนในการปรับตั้งเวลาของประเทศต่างๆ (เวิลด์ไทม์) เพื่อให้เข้าถึงเวลาที่แม่นยำได้อย่างง่ายดายที่สุด

นาฬิกา SHB-100 จะแสดงเวลา ณ ถิ่นฐาน (โฮมไทม์) และเวลาของประเทศต่างๆ (เวิลด์ไทม์) ควบคู่ไปพร้อมกัน บนหน้าปัดหลักร่วมกับหน้าปัดขนาดเล็ก ณ ตำแหน่ง 8 นาฬิกา ที่ล้อมด้วยวงแหวนต่างสี 2 วง จัดวางเหลื่อมกันเพื่อเสริมสร้างความงามสง่าให้กับหน้าปัดของนาฬิกาไปพร้อมๆ กับการแสดงให้ทราบว่าเป็นนาฬิกาที่แสดงเวลาของประเทศต่างๆ (เวิลด์ไทม์) ได้

ผืนหน้าปัดอันกว้างขวางของนาฬิการุ่นนี้ ติดตั้งด้วยแท่งหลักชั่วโมงแบบหลายมิติที่ให้ประกายแวววาวเพื่อความชัดเจนสูงสุดในการอ่านค่าเวลา แท่งหลักชั่วโมงเหล่านี้สร้างขึ้นด้วยเทคนิคไมโครสโคปิก สำหรับการตกแต่งขนาดเล็ก ซึ่งเป็นเทคนิคที่พัฒนาโดย โรงงาน ยามากาตะ คาสิโอ ในประเทศญี่ปุ่น อันเป็นโรงงานระดับแถวหน้าของ คาสิโอ อีกทั้งยังมีการประดับตกแต่งหลักชั่วโมงตำแหน่ง 12 นาฬิกา ด้วยคริสตัล ของ สวารอฟสกี้ จำนวน 1 คู่ เพื่อเสริมความสมบูรณ์แบบให้กับความงามหรูของหน้าปัด

คาสิโอ ได้พัฒนาสีเคลือบไอออนโทนใหม่ “พีช โกลด์” ขึ้นมาใช้กับนาฬิกา SHEEN รุ่นล่าสุดนี้ ความงามหรูของสีใหม่นี้จะสร้างสีสันอันสง่างามให้กับข้อมือของคุณผู้หญิงไปพร้อมๆ กับเปล่งประกายความสวยงามของตัวนาฬิกาเอง ชิ้นส่วนที่ยึดกับขาตัวเรือนของนาฬิการุ่นนี้สามารถขยับเคลื่อนได้เพื่อให้สวมกระชับรับกับข้อมือที่สุด ด้วยความงดงามยามอยู่บนข้อมือเช่นนี้ SHB-100 จึงเป็นนาฬิกาข้อมือในอุดมคติสำหรับคุณผู้หญิงที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของเครื่องบอกเวลาชั้นเลิศ

คาสิโอ เปิดตัวนาฬิกา SHEEN (ชีน) ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงเวลาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ คุณลักษณะเด่นของ SHB-100

เมื่อติดตั้งแอพลิเคชั่น คาสิโอ วอตช์ พลัส (CASIO WATCH+) ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นฟรี สำหรับสมาร์ทโฟนแล้ว ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ บนแอพลิเคชั่น ร่วมกับนาฬิกา SHB-100 ได้ดังต่อไปนี้

• ปรับตั้งค่าเวลาสำหรับ 300 เมืองทั่วโลกจากแอพลิเคชั่น คาสิโอ วอตช์ พลัส (CASIO WATCH+)
• นาฬิกาข้อมือจะปรับตั้งเวลา ณ ถิ่นฐาน (โฮมไทม์) และเวลาประเทศต่างๆ (เวิลด์ไทม์) รวมถึงปรับตั้งค่าชดเชยเวลา (เดย์ไลท์ เซฟวิ่ง) โดยอัตโนมัติ วันละ 4 ครั้ง
• ปรับตั้งเวลาได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว (วัน-ทัช ไทม์ แอดจัสท์เม้นท์) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับตั้งเวลาท้องถิ่น (โลคอลไทม์) ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว ซึ่งสะดวกเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในยามเดินทางไปต่างประเทศ
• สลับเวลา ณ ถิ่นฐาน (โฮมไทม์) กับเวลาประเทศต่างๆ (เวิลด์ไทม์) ได้อย่างง่ายดาย จากแอพลิเคชั่นหรือจากปุ่มที่ตัวนาฬิกา
• ฟังก์ชั่นค้นหาโทรศัพท์ (โฟน ไฟน์เดอร์) สามารถกดปุ่มที่ตัวนาฬิกาเพื่อสั่งการให้สมาร์ทโฟนส่งเสียงออกมาได้

*แอพลิเคชั่น คาสิโอ วอตช์ พลัส (CASIO WATCH+) จะถูกสร้างขึ้นให้ดาวน์โหลดได้จากแอพสโตร์ สำหรับไอโฟน หรือจากกูเกิ้ลเพลย์ สำหรับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ พร้อมๆ กับการออกจำหน่ายของนาฬิการุ่น SHB-100

ข้อมูลทางเทคนิค

คาสิโอ เปิดตัวนาฬิกา SHEEN (ชีน) ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงเวลาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ