posttoday

ไทยฮอนด้า ฉลองการดำเนินงานสู่ปีที่ 50 ในประเทศไทย

29 มีนาคม 2559

โดยการเฉลิมฉลองครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของฮอนด้าในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

ภาพที่ 1: (ซ้าย-ขวา) ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, มร. เท็ตสึโอะ อิวามูระ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสและผู้แทนกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด, มร.โยชิโนริ โคดะ ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, มร. โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการประจําภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จํากัด และนายเอกชัย เจริญศุข กรรมการบริหารส่วนบริหารจัดการ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ฉลองการดำเนินงานครบรอบปีที่ 50 ของ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (ไทยฮอนด้า) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (ไทยฮอนด้า) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ฉลองการดำเนินงานครบรอบปีที่ 50 ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยการเฉลิมฉลองครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของฮอนด้าในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และเน้นย้ำบทบาทของไทยฮอนด้าในฐานะฐานการผลิตรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่สำคัญต่อประเทศไทยและทั่วโลก

ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี และตัวแทนจากภาครัฐ แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมแสดงความยินดี โดยมี มร. เท็ตสึโอะ อิวามูระ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสและผู้แทนกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด มร. โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการประจําภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จํากัด มร.โยชิโนริ โคดะ ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และคณะผู้บริหารระดับสูง รวมถึงพนักงานของไทยฮอนด้าเข้าร่วมการเฉลิมฉลองในครั้งนี้

ไทยฮอนด้า ฉลองการดำเนินงานสู่ปีที่ 50 ในประเทศไทย

บริษัท ไทยฮอนด้า ก่อตั้งเมื่อปี 2508 เพื่อผลิตรถจักรยานยนต์สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และขยายสู่การผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในปี 2530 ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ด้วยการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ และโรงงานรถจักรยานยนต์โกลบอลโมเดลในปี 2554 ปัจจุบัน ไทยฮอนด้านับเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ในปี 2558 ฮอนด้ามียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วโลกกว่า 17 ล้านคัน เป็นรถจักรยานยนต์จากไทยฮอนด้าเกือบร้อยละ 10 และมียอดจำหน่ายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ทั่วโลกกว่า 6 ล้านหน่วย เป็นผลิตภัณฑ์จากไทยฮอนด้ากว่าร้อยละ 40 ของจำนวนดังกล่าว

ในปี 2557 ไทยฮอนด้า มียอดการผลิตสะสมของรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์รวม 50 ล้านหน่วย และเมื่อถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 นี้ บริษัทฯ มียอดผลิตสะสมรวม 55.7 ล้านหน่วย คิดเป็นยอดผลิตรถจักรยานยนต์ 26.9 ล้านหน่วย และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 28.8 ล้านหน่วย

มร. เท็ตสึโอะ อิวามูระ กล่าวว่า “กว่า 50 ปี ที่พนักงานของไทยฮอนด้าได้มุ่งมั่นและทุ่มเทในการพัฒนาทักษะและเทคโนโลยีในการผลิต ทำให้ผลิตภัณฑ์จากไทยฮอนด้าเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งในประเทศและทั่วโลก ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไทยฮอนด้าจะมุ่งมั่นฟันฝ่าความท้าทายใหม่ๆ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าทุกคนชื่นชอบต่อไป”

มร. โนริอากิ อาเบะ กล่าวว่า “ปัจจุบัน บทบาทของไทยฮอนด้านับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปยังกว่า 80 ประเทศ ผมขอขอบคุณในความทุ่มเทและขอเป็นกำลังใจให้พนักงานไทยฮอนด้าทุกท่าน ร่วมกันผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่มีคุณภาพที่ดีเหนือความคาดหวังของลูกค้าฮอนด้าที่มีอยู่ทั่วโลก”

ด้าน มร. โยชิโนริ โคดะ กล่าวว่า “การที่ไทยฮอนด้าสามารถก้าวสู่ปีที่ 50 นี้ได้ สืบเนื่องจากการสนับสนุนและความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์จากลูกค้าทุกท่าน ในนามของไทยฮอนด้าและพนักงานทุกคน เราจะมุ่งมั่นพัฒนาการผลิตเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป”

ไทยฮอนด้า ผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่มีความหลากหลาย อาทิ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น PCX , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น CBR650, เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รุ่น MP4 และเครื่องพ่นยาสะพายหลัง โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด ในราคาที่ย่อมเยาเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าฮอนด้าทั่วโลก และพร้อมก้าวเคียงคู่ไปกับสังคมไทยต่อไปในอนาคต

ประวัติ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
สถานที่: นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
ประธานบริษัท: มร. โยชิโนริ โคดะ
ทุนจดทะเบียน: 150 ล้านบาท
สัดส่วนทุน: กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยถือหุ้นร้อยละ 83
ผลิตภัณฑ์: รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และชิ้นส่วนเพื่อการประกอบ
กำลังการผลิต: รถจักรยานยนต์ 1.7 ล้านคันต่อปี เครื่องยนต์อเนกประสงค์ 3 ล้านหน่วยต่อปี
การจ้างงาน: จำนวนพนักงานประมาณ 8,200 คน

เหตุการณ์สำคัญของบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (ปี 2508 – 2558)

ไทยฮอนด้า ฉลองการดำเนินงานสู่ปีที่ 50 ในประเทศไทย