posttoday

บิ๊กซีจับมือกรมการค้าฯจัด "ข้าวถุงร่วมใจ"

25 กุมภาพันธ์ 2559

บิ๊กซีจับมือกรมการค้าภายในจัด “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี 2559”ลดราคาข้าวสาร จัดโปรโมชั่นคูปองส่วนลดท้ายบิล ดันยอดขายโต 25%

บิ๊กซีจับมือกรมการค้าภายในจัด “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี 2559”ลดราคาข้าวสาร จัดโปรโมชั่นคูปองส่วนลดท้ายบิล ดันยอดขายโต 25%

ดร. ทรงศักดิ์ วิจัยธรรมฤทธิ์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจัดเทศกาล “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี 2559” ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับบิ๊กซี และบริษัทผู้ผลิตข้าวถุงชั้นนำ 9 ราย ได้แก่ ข้าวถุงตราฉัตร ข้าวถุงปิ่นเงิน ข้าวถุงหงษ์ทอง ข้าวถุงเบญจรงค์ ข้าวถุงแสนดี ข้าวถุงพันดี ข้าวถุงพนมรุ้ง ข้าวถุงมาบุญครอง และข้าวถุงบิ๊กซีแบรนด์และแฮปปี้บาท ที่ได้ร่วมกันจัดข้าวคุณภาพสูงในราคาลดจากราคาปกติเกือบ 20% โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภคผ่านการจับจ่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ เนื่องจากข้าวเป็นอาหารหลักในชีวิตประจำวัน”

“เพื่อเพิ่มความประหยัดคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค บิ๊กซียังได้จัดรายการส่งเสริมการขายสองชั้นสำหรับสมาชิกบิ๊กการ์ดที่ซื้อข้าวถุงจากผู้ผลิตทั้ง 9 ราย ดังนี้

1. สมาชิกบิ๊กการ์ด ซื้อข้าวถุงยี่ห้อที่ร่วมรายการทุก 359 บาทระหว่าง 25 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม ศกนี้ ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า บิ๊กซี จัมโบ้ และบิ๊กซี มาร์เก็ต รับฟรีคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 50 บาท และซื้อข้าวถุงที่ร่วมรายการทุก 150 บาทที่มินิบิ๊กซี รับคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 15 บาท เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อข้าวถุงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้บนคูปองในครั้งต่อไป ใช้คูปองได้ถึง 6 เมษายน 2559

2.สมาชิกบิ๊กการ์ด ซื้อข้าวถุงยี่ห้อที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2559 ครบ 500 บาท รับฟรีน้ำมันปาล์มมรกต 1 ลิตร จำนวน 3 ขวด เพิ่มเติมจากคูปองส่วนลดในข้อ 1 ทันที

นอกเหนือจากรายการพิเศษเหล่านี้แล้ว สมาชิกบิ๊กการ์ดซื้อสินค้าใดๆ ครบ 500 บาท ยังได้รับแสตมป์สะสมเพื่อนำมาแลกซื้อชุดกล่องแก้วถนอมอาหารเนื้อหนาพิเศษ ผลิตจากอเมริกา ในราคาเพียง 29 บาทได้อีกด้วย โดยมีระยะเวลาสะสมแสตมป์จนถึง 18 เมษายน 2559 และระยะเวลาแลกซื้อถึง 2 พฤษภาคม ศกนี้ รวมถึงลูกค้าทั่วไปที่สามารถตัดคูปองส่วนลดจากโบรชัวร์รับหน้าร้อนรวมมูลค่าถึง 630 บาท สำหรับจับจ่ายในช่วง 25 ก.พ. – 9 มี.ค. และคูปองส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท สำหรับจับจ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทุกรุ่น ระหว่างวันที่ 26-29 ก.พ. ศกนี้

“บิ๊กซีขอขอบพระคุณท่านวิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งท่านเจ้าของกิจการและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้ผลิตข้าวถุงชั้นนำทั้ง 9 ราย ที่ได้กรุณามาร่วมกันทำพิธีเปิดเทศกาลฯ ในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าทุกท่านให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรและผู้บริโภคทั่วประเทศ บิ๊กซี คาดว่าเทศกาล “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี 2559” จะช่วยสนับสนุนเกษตรกรด้วยการกระตุ้นการจับจ่ายข้าวสารในประเทศในช่วงที่จัดงานให้เพิ่มขึ้นกว่า 25% เทียบกับปีที่แล้ว และคาดว่าจะช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายจากการซื้อข้าวจากบิ๊กซีครั้งนี้ได้เกือบ 20%”ดร.ทรงศักดิ์ กล่าว

“ปีนี้ บิ๊กซีมีทิศทางในการยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตรเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต การขนส่งสินค้าที่ผ่านระบบที่สมบูรณ์แบบ นำเสนอช่องทางการกระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดเพื่อร่วมพัฒนาศักยภาพและคุณภาพสินค้าเกษตรรวมถึงข้าวถุงด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ผลิตรายย่อยหรือเครือข่ายสหกรณ์ทั่วประเทศ และเร็วๆ นี้จะร่วมมือกับกรมการค้าภายใน ในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า ผ่านการจัดงาน Organic Farm Outlet ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2559 ที่บิ๊กซี ราชดำริ เพื่อให้เกษตรกรนำสินค้าเกษตรอินทรีย์มาจำหน่ายยังผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ "ประชารัฐ" ที่บิ๊กซีสนับสนุนอย่างเต็มที่” ดร.ทรงศักดิ์ กล่าว