posttoday

อัดโปรโมชันซื้อLTF

13 สิงหาคม 2555

ชวนช็อปของถูกไม่ต้องรอสิ้นปีบัตรเครดิตรูดปรื๊ดได้แต้มเพิ่ม

ชวนช็อปของถูกไม่ต้องรอสิ้นปีบัตรเครดิตรูดปรื๊ดได้แต้มเพิ่ม

บลจ.โหมอัดโปรโมชันกลางปี กระตุ้นนักลงทุนทยอยซื้อ LTF-RMF ไม่กระจุกแค่ปลายปี

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกโปรโมชันพิเศษสำหรับนักลงทุนที่ซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ในช่วงกลางปีนี้ขึ้นเป็นครั้งแรกจากเดิมที่จะนำเสนอช่วงปลายปี เพราะอยากให้นักลงทุนกระจายการลงทุนตลอดปี ไม่ต้องรอซื้อแต่ช่วงปลายปีเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมั่นใจว่าดัชนีหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่เป้าหมาย 1,300 จุด ได้ในปีนี้ ดังนั้นแนะนำให้ทยอยซื้อในช่วงนี้ดีกว่าไปรอซื้อในช่วงที่ต้นทุนสูงขึ้น โดยไม่ได้คาดหวังว่าคนที่ได้รับโบนัสกลางปีจะมาซื้อกองทุนมากนัก

อัดโปรโมชันซื้อLTF

บริษัทได้ออก “โปรโมชันพิเศษ! 2 ต่อ เมื่อลงทุนในกองทุน LTF และ RMF ของบริษัท” ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ส.ค. 2555 โดยต่อที่ 1 ทุกๆ การลงทุน 3 หมื่นบาท จะได้รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 200 บาท สำหรับการลงทุนใน RMF จำนวน 2 กองทุน ที่ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ส่วนกองทุน LTF และ RMF อื่นๆ จะได้รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 100 บาท

สำหรับต่อที่ 2 พิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ยอดซื้อ 1 แสนบาท รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 300 บาท ส่วน 2 แสนบาท รับบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท และยอดซื้อ 3 แสนบาท รับมูลค่า 1,000 บาท โดยไม่รวมยอดซื้อผ่านบัตรเครดิต

น.ส.ยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจัดโปรโมชันลงทุน LTF-RMF ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.-28 ก.ย. 2555 ลงทุนทุกๆ 100 บาท รับคะแนนคูณสอง ซึ่งเป็นโปรโมชันที่ต่อเนื่อง “ยิ่งเร็ว ยิ่งคูณเยอะ ยิ่งมีโอกาสรับผลตอบแทนสูง” หากซื้อในเดือน พ.ค.-31 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้คะแนนคูณสามและซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-28 ธ.ค. 2555 รับคะแนนคูณหนึ่ง

“สมาคมบริษัทจัดการลงทุนอยากให้ บลจ.กระตุ้นให้ผู้ลงทุนทยอยลงทุนมากกว่ารอซื้อปลายปี ซึ่งเราเห็นด้วยจึงออกโปรโมชันมาตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงแนะนำให้ลูกค้าทยอยซื้อทุกๆ เดือน เพื่อเฉลี่ยต้นทุน โดยไม่ต้องกังวลกับตลาดมากนัก” น.ส.ยุพาวดี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่านักลงทุนยังเข้ามาซื้อไม่มากนัก เชื่อว่ายังรอซื้อปลายปี แต่สิ่งที่พบคือวันที่หุ้นปรับตัวลงมาก จะเห็นนักลงทุนเข้ามาซื้อ LTF-RMF ถือเป็นสัญญาณที่ดี

น.ส.ยุพาวดี กล่าวว่า ช่วงต้นปีนักลงทุนที่ลงทุน LTF ครบตามเงื่อนไขขายกองทุนออกมามากและยังไม่ได้กลับเข้ามาลงทุน ซึ่งน่าเสียดายที่ขายไปแล้วดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นจากต้นปี ทำให้การเข้าซื้อตอนนี้มีต้นทุนสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้สินทรัพย์ของกองทุน LTF ของบริษัทเพิ่มขึ้น 974 ล้านบาท จาก 4.5 หมื่นล้านบาท ในสิ้นปีก่อน มาอยู่ที่ 4.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ RMF เพิ่มขึ้น 1,932 ล้านบาท มาอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท

ด้าน บลจ.กรุงไทย ออกโปรโมชันเสริม LTF และ RMF ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.นี้ จะได้รับคะแนนสะสมบัตรเครดิตเคทีซีทุกๆ 100 บาท คูณสอง เมื่อซื้อตั้งแต่ 5 หมื่นบาท

สำหรับซื้อผ่านบัตรซิตี้แบงก์ ผ่อน 0% เป็นเวลา 3 เดือน พร้อมรับคะแนนสะสมเมื่อซื้อ LTF และ RMF ตั้งแต่ 5 หมื่นบาทขึ้นไปต่อกองทุน