posttoday

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด

16 พฤษภาคม 2567

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจสัญญาเช่าดำเนินงาน สัญญาเช่าเงินทุน สัญญาเช่าซื้อ และบริการทางการเงิน

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด

          นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ (ที่ 2 จากซ้าย ) และ นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) (SUSCO) ร่วมกับ นายตัน เล เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากขวา ) และ นายปากน้ำ สาระกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จากบริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (IFS) ลงนามในสัญญาร่วมทุนในนามบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้ บริการสินเชื่อในรูปแบบของสัญญาเช่าดำเนินงาน สัญญาเช่าเงินทุน สัญญาเช่าซื้อและบริการทางการเงินที่เกี่ยวข้อง

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด

          นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน SUSCO ไม่ได้เป็นเพียงผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันเท่านั้น ยังได้มีการขยายธุรกิจด้วยการเปิดบริษัทในเครือภายใต้ชื่อ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งปัจจุบันมีโชว์รูมที่พร้อมให้บริการทั้งสิ้น 10 สาขา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อยุธยา อ่างทอง และ สิงห์บุรี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้ากลุ่มบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ จึงได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (IFS) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสินเชื่อ และผู้นำในด้านธุรกิจแฟคเตอริ่ง ที่ให้บริการแก่ SME มานานกว่า 30 ปี ในการเปิด บริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด เพื่อให้บริการด้านสินเชื่อ สำหรับลูกค้าที่ต้องการเช่ารถยนต์ อีกทั้งยังเป็นการรองรับ การต่อยอดในการขยายตัวไปสู่ธุรกิจให้บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต”

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด

          นายตัน เล เยน กล่าวว่า “IFS มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมลงทุนกับ SUSCO ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงมีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้ว ในส่วนของ IFS มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจสินเชื่อ และ ระบบการจัดการสินเชื่อที่ดี ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองฝ่ายในการขยายธุรกิจ ซึ่งเราเห็น ว่าธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นธุรกิจที่จะมีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ด้วยแรงสนับสนุนจากรัฐบาล รวมถึงแนวคิดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน”