posttoday

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67 รายได้รวมโต 20%

15 พฤษภาคม 2567

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67 รายได้รวมโต 20% อยู่ที่ 10,170 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,315 ล้านบาท เติบโตท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง และตลาดอสังหาฯ ทยอยฟื้นตัว

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

  • แสนสิริ (SIRI) โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67 กวาดรายได้รวม 10,170 ล้านบาท โต 20% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องตามกลยุทธ์รักษาระดับผลประกอบการให้เติบโตอย่างสม่ำเสมอ 
  • บริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขายอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 1,315 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ ตอกย้ำ 40 ปีแสนสิริ แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่ง
  • เชื่อมั่นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ หนุนตลาดอสังหาฯ ปี 67 เดินหน้า Speed to Market ลุยต่อไตรมาส 2 เปิด 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ไฮไลท์แบรนด์ใหม่ ELSE (เอลซ์) รุกตลาดแนวราบ และ PYNN (พินน์) เอ็กซ์คลูซีฟ คอนโดมิเนียม
    จ่อเปิดตัวโครงการแรก PYNN Pridi20 (พินน์ ปรีดี 20)

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

          นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 แสนสิริมีรายได้รวมในไตรมาสแรก อยู่ที่ 10,170 ล้านบาท โตขึ้น 20% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา ผลงานมาจากรายได้จากการขายโครงการที่เพิ่มขึ้นถึง 32% อยู่ที่ 8,901 ล้านบาท นำด้วยรายได้จากโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีและซูเปอร์ลักซ์ชัวรีจากแสนสิริ ทั้งการโอนต่อเนื่องของโครงการนาราสิริ กรุงเทพกรีฑา, โครงการบูก้าน พระราม 9 - เหม่งจ๋ายที่ปิดการขายทันทีภายใน 1 วันแรกที่เปิดจองและเริ่มโอนในไตรมาสนี้ โครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริ อาทิ เศรษฐสิริ ดอนเมือง เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิและ เศรษฐสิริ วงแหวน-จตุโชติ รวมทั้งมิกซ์ โปรดักส์แบรนด์อณาสิริ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการเดียว ภายใต้แนวคิด “Feel Just Right ความพอดีที่ลงตัว” โครงการ อณาสิริ พายัพ ที่ตรงใจไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าชาวเชียงใหม่จนให้การตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ Sold out! ปิดการขาย 2 เฟสรวด รวม 50 ยูนิต

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

          และเตรียมเปิดการขายต่อเนื่องในเฟสที่ 3 เดือน มิถุนายนนี้ รวมทั้งการโอนต่อเนื่องของโครงการอณาสิริ สรงประภาและโครงการอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา นอกจากนี้ยังมีรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียม อาทิ เอ็กซ์ที พญาไท, เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ขอนแก่น และความสำเร็จจากการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมโอนโครงการ เนีย บาย แสนสิริ เป็นต้น โดยนอกจากรายได้ที่โดดเด่นในทุกโปรดักส์ แสนสิริยังมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกอยู่ที่ 1,315 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการยืนหยัดสร้างผลกำไรที่ดีท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและภาวะตลาดอสังหาฯ ที่ทยอยฟื้นตัว ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้แสนสิริได้รับการยืนยันอันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ระดับ BBB+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความน่าเชื่อถือในระดับการลงทุน (Investment Grade) จากทริสเรทติ้ง อีกด้วย

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

          “ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 คาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ และการเตรียมการเพื่อรองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก (Thailand Vision) เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี โดยเพื่อตอกย้ำการก้าวสู่ปีที่ 40 ก้าวสำคัญที่กล้าจะแตกต่าง จากความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และบริหารหลังการขาย มุ่งยกระดับคุณภาพสินค้าและการอยู่อาศัย แสนสิริเดินหน้าด้วยกลยุทธ์อย่างเหนือกว่าผ่านการตลาดที่แข็งแกร่ง รวมถึงการบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขาย ให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขัน

          สำหรับไตรมาส 2 แสนสิริวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ราว 11 โครงการมูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 7,800 ล้านบาท อาทิ เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน Beachfront Branded Residences แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้แบรนด์บูทีคโฮเทลและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านดีไซน์ Modern Classic วิวดอยสุเทพ ที่ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคาเริ่มต้น 20-35 ล้านบาท*

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

“สราญสิริ ศรีนครินทร์ – แพรกษา” บ้านเดี่ยวดีไซน์ Modern Farmhouse พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่ทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีแพรกษา เพียง 2.3 กม. เริ่ม 6.99 ล้านบาท* และ “สราญสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า” บ้านเดี่ยวดีไซน์ยอดนิยม Urban Farmhouse พร้อม Double Volume หนึ่งเดียวบนทำเล ศาลายา ปิ่นเกล้า  เพียง 10 นาที* จากคู่ขนานบรมฯ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน เริ่ม 9 ล้าน* เปิดพรีเซลล์พร้อมกัน 2 โครงการ วันที่ 18 - 19 พฤษภาคมนี้

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

“อณาสิริ อยุธยา 2” บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด Modern Japanese แห่งเดียวในอยุธยา ส่วนกลางจัดเต็มกว่า 1 ไร่ ติดถนน 3477 เชื่อมต่อทุกเส้นทาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง เซ็นทรัลอยุธยา โลตัส โฮมโปร รวมถึงโรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำ เริ่ม 3.99 ล้านบาท*

          นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดการขายคอนโดใหม่จากแสนสิริ ทำเลใจกลางเมือง เพียง 200 เมตร จาก เซ็นทรัล เชียงใหม่ ดีไซน์สไตล์รีสอร์ท ส่วนกลางครบครันทั้งสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิค 55 เมตร และ Pet Yard พร้อมจุดเด่นสเปซห้องกว้างเหมือนอยู่บ้าน และ

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

          THE MUVE สุขุมวิท 107 คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ แต่งครบ หนึ่งเดียวในย่านแบริ่งจากแสนสิริ  รวมถึงไฮไลท์การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ทั้ง ELSE (เอลซ์) หนึ่งในไฮไลท์แบรนด์แนวราบในปีนี้ และ PYNN (พินน์) ปักหมุดชีวิตใจกลางเมือง แบรนด์คอนโดน้องใหม่ ที่จ่อเปิดตัวโครงการแรก PYNN Pridi20

แสนสิริโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 67  รายได้รวมโต 20%

          (พินน์ ปรีดี 20) เอ็กซ์คลูซีฟ คอนโดมิเนียมเพียง 36 ยูนิต เลี้ยงสัตว์ได้ ขนาด 1 ห้องนอน 34 ตารางเมตรพร้อมเฟอร์นิเจอร์ พร้อมที่จอดรถถึง 90% เพียง 120 เมตร ถึงโรงเรียนนานาชาติ St. Andrews สุขุมวิท71 ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท จ่อคิวเปิดตัวโครงการพร้อมอยู่วันที่ 18 – 19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในทุกโครงการเช่นเดียวกับไตรมาสแรก” นายวิชาญ กล่าว

          ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร & หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน "บ. แสนสิริ" ที่ "BBB+"

(ประกาศวันที่ 14 พ.ค. 67)

          ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “ Stable” หรือ “คงที่”  

          อันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้สะท้อนถึงสถานะผู้นำตลาดของบริษัทในกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งได้รับแรงหนุนจาก แบรนด์ ที่ มีชื่อเสียง และ สินค้า ที่ มีความหลากหลาย นอกจากนี้ทริสเรทติ้ง ยังคาดว่าบริษัทจะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งตลอดช่วงปีประมาณการ อีกด้วย

          ทริสเรทติ้งคาดว่าบริษัทจะยังคงสามารถรักษาสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งและขีด ความสามารถในการแข่งขันในตลาดพัฒนาที่อยู่อาศัยในช่วง 3 ปีข้างหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ รายได้ จากการดำเนินงานรวมของบริษัทจัดอยู่ใน 5 อันดับแรกของผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่จด ทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อเนื่องมานานหลายปี

          สถานะในการแข่งขันที่แข็งแกร่งของบริษัทได้รับการส่งเสริมจากแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีและสินค้าที่มีความหลากหลาย และได้รับแรงหนุนจากการตอบรับที่ดีของผู้ซื้อบ้านทั้งในโครงการที่เปิดตัวแล้วในปัจจุบัน และโครงการที่เปิดตัวใหม่ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ด้วยอัตราการทำกำไรที่ดี ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฟื้นตัวขึ้นมาจากในช่วงต่ำสุดที่ระดับ 25%-26% ในช่วงปี 2562-2563 มาสู่ระดับ 34%-35% ในช่วงปี 2564-2566

          ทริสเรทติ้งคาดว่าบริษัทจะยังคงสามารถรักษาสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งและขีด ความสามารถในการแข่งขันในตลาดพัฒนาที่อยู่อาศัยในช่วง 3 ปีข้างหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ รายได้ จากการดำเนินงานรวมของบริษัทจัดอยู่ใน 5 อันดับแรกของผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่จด ทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อเนื่องมานานหลายปี