posttoday

ขยายเวลารับสมัครตัวแทนภาคเอกชนในกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ

11 เมษายน 2567

กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวขยายเวลารับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศจากภาคเอกชน เพื่อให้มีความหากหลายมากขึ้น

ตามที่พระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. 2558 กำหนดให้คณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ต้องประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศแต่งตั้ง จำนวน 4 คน โดยในจำนวนนี้จะต้องเป็นผู้แทนจากภาคเอกชน ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์ด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ จำนวน 3 คน และด้านการบริหารกองทุน จำนวน 1 คน เป็นกรรมการ และได้มีประกาศกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เรื่อง รับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2566 โดยได้ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ถึงวันที่ 10 กันยายน 2566 และประกาศกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เรื่อง ขยายระยะเวลารับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ลงวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๖ ซึ่งได้ขยายระยะเวลารับสมัคร ออกไปจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2566 โดยเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ปรากฎว่ามีผู้สนใจยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศที่เป็นภาคเอกชนไม่หลากหลายสำหรับการคัดเลือกเพื่อให้ได้ผู้ที่มีความรู้และประสบกจรณ์ด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศและด้านบริหารกองทุนให้เป็นไปตามที่กำหนด

ขยายเวลารับสมัครตัวแทนภาคเอกชนในกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ

เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลจากภาคเอกชนที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศและ/หรือต้านการบริหารกองทุนที่สนใจรับสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ มีระเะเวลายื่นใบสมัครเพิ่มมากขึ้น กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้ขยายระยะเวลาการรับสมัคร จึงขอความอนุเคราะห์หน่วยงานของท่านประชาสัมพันธ์การขยายระยะเวลาการรับสมัครดังกล่าว โดยสามารถส่งใบสมัครและเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครได้ถึงวันที่

1 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้ สมารถดาวน์โหลดรายละเอียดการสมัครพร้อมใบสมัครได้ที่เว็บไซง ww.dhfgo.th และ https//sepfdf.go.th  

หรือขอรับใบสมัครได้ที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กลุ่มบริหารกองทุนส่งเสริม

ความเท่าเทียมระหว่างเพศ

อีเมล์ : [email protected]