posttoday

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนของโลก

25 มีนาคม 2567

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ ในงาน Invest In Portugal – The Success Story of Mercan Group จัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เมอร์แคน กรุ๊ป และเมอร์แคน สยาม ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำกรุงเทพฯ และ AICEP Portugal จัดงาน “Invest in Portugal- The Success Story of Mercan Group” โดยมีผู้บริหารระดับสูง ผู้ประกอบการไทย นักลงทุนและสื่อมวลชนกว่าร้อยคนมาร่วมงาน

 

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนของโลก

 

ไฮไลท์ของงานคือมิตรภาพอันยาวนานระหว่างสถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสในกรุงเทพฯ และเมอร์แคน กรุ๊ป โดยมีคุณวาสโก้ คอสต้า ที่ปรึกษาและรองหัวหน้าคณะผู้แทน, คุณอาฟอนโซ ดูอาร์เต ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ/ผู้แทน AICEP, คุณเจอร์รี่ มอร์แกน ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเมอร์แคน กรุ๊ป, คุณจาสมิน ดัง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลก, บริษัทเอกธนาเซอร์วิสเซสตัวแทนอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย โดย คุณเอกธนา ฝ่ายซ้ายคราม กรรมการผู้จัดการ และโศรยา บุนนาค รองกรรมการผู้จัดการ

 

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนของโลก


ในงานนี้ คุณอาฟอนโซ ดูอาร์เต ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ/ผู้แทน AICEP นำเสนอข้อดีของการลงทุนในโปรตุเกส ซึ่งเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดอันดับที่ 7 ของโลก และเป็นประเทศที่ดีที่สุดอันดับที่ 10 ของโลกสำหรับชาวต่างชาติ นอกจากนี้โปรตุเกสยังให้ความสำคัญต่อการลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีแรงงานซึ่งจบด้านวิศวกรรมมากเป็นอันดับ 3 ของโลก

 

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนของโลก

ด้านคุณเจอร์รี่ มอร์แกน ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเมอร์แคน กรุ๊ป และ Mercan Properties บริษัทโปรตุเกสภายใต้กลุ่มบริษัทเมอร์แคนที่ปัจจุบันมีทรัพย์สินมูลค่ารวม 1.2 พันล้านยูโร โดยมีแบรนด์ 4 ดาวและ 5- มากกว่า 31 แบรนด์ ซึ่งได้รับรางวัลด้านคุณภาพและการบริการมาแล้วมากมาย รวมถึงโรงแรมระดับห้าดาวที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ เช่น Hard Rock Algarve, Alvor Beach Resort, Bridgeview Gaia Hotel เป็นต้น

 

โอกาสนี้ นายมอร์แกนยังนำเสนอ Mercan Hospitality Fund แก่นักลงทุนชาวไทย ซึ่งเป็นกองทุนเชิงพาณิชย์ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ของโกลเด้นวีซ่าที่ให้นักลงทุนสามารถลงทุน 500,000EUR ในโครงการบริการ เมอร์แคนและรับรายได้ 2% ต่อปีกับ สิทธิประโยชน์ในการพักฟรี 7 วันที่โรงแรมใดๆ ในปอร์โต ลิสบอน อัลการ์ฟ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือเมอร์แคน กรุ๊ป นักลงทุนและสมาชิกในครอบครัวสามารถยื่นขอที่อยู่อาศัยในโปรตุเกสโดยมีความยืดหยุ่นในการเข้าพักได้ 7 วันต่อปี

 

เปิดความสำเร็จ ‘เมอร์แคน กรุ๊ป’ บริษัทชั้นนำด้านการลงทุนของโลก

 

ทั้งนี้ มีนักลงทุนเกือบ 4,000 รายทั่วโลกที่ตัดสินใจลงทุนในเครือโรงแรมเมอร์แคนภายใต้โครงการโกลเด้นวีซ่าและผ่านโปรแกรมดังกล่าว โดยมองว่าประโยชน์ด้านการเป็นพลเมืองโปรตุเกสหากมีระยะเวลาพำนัก 5 ปีเป็นปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนเลือกที่จะดำเนินการตามโครงการโกลเด้นวีซ่าโปรตุเกส