posttoday

สปริงนิวส์ ครบรอบ 14 ปี นำเสนอคอนเทนต์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า “Better For Future”

06 มีนาคม 2567

สำนักข่าวสปริงนิวส์ (SPRiNG News) ฉลองครบรอบ 14 ปี มุ่งเสนอคอนเทนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจ ชวนตั้งคำถามกับสิ่งรอบตัว ทั้งสังคม สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี โดยยึดคอนเซ็ปต์ “Better For Future”

ปี 2024 ถือเป็นอีก 1 ปี ที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเข้าสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโลกดิจิทัลเต็มตัว โดยเฉพาะด้านนวัตกรรม ปัญญาประดิษฐ์ AI ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของผู้คน ตั้งแต่ในบ้าน การเดินทาง การเรียน รวมไปถึงการทำงานในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ขณะเดียวกันหลายภาคส่วน ให้ความสำคัญควบคู่ไปกับดูแลสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อโลกใบนี้

ด้วยเหตุนี้ สปริงนิวส์ (SPRiNG News) จึงกำหนดเป้าหมายที่จะลดการนำเสนอข่าวหรือเรื่องดราม่าออกสู่สังคม โดยจะคงไว้ซึ่งการคัดเลือกเรื่องราวที่มีประโยชน์ มีสาระความรู้ แง่คิดพร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น “Better For Future” คอนเซ็ปต์ที่ สปริงนิวส์ ใช้เป็นหลักยึดในการผลิตคอนเทนต์ปี 2024 ที่จะผ่านการสร้างสรรค์ออกมาในหลากหลายรูปแบบ ทั้งรายการออนไลน์ คลิปสั้น Podcast อินโฟกราฟิกที่เข้าใจง่าย รวมถึง คอนเทนต์สำหรับอ่านและรับชมบนเว็บไซต์

โดยเราจะให้ความสำคัญกับเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำลังเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ สามารถติดตามได้ในหมวด Keep The World และท่ามกลางวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปเพราะการถาโถมเข้ามาของเทคโนโลยี AI ติดตามนวัตกรรมเทคโนโลยีที่น่าสนใจได้ที่หมวด SPRiNG-Tech พร้อมทั้งคอนเทนต์อื่นๆ ที่ให้ข้อคิดหรือทางออกเกี่ยวกับประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ รวมทั้งคอนเทนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจ เติมพลังบวก โดยจะต่อยอดจากเรื่องราวหรือข่าวสารรายวัน และประเด็นร้อนที่ผู้คนค้นหาคำตอบ

 

งานฉลองครบรอบ 14 ปี สปริงนิวส์วันนี้ มีผู้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีหลายภาคส่วน ทั้งภาคการเมือง อาทิ คุณภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์, คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.กระทรวง DE, คุณมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย,คุ ณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า, คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, คุณชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ภาคธุรกิจและหน่วยงาน อาทิ คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท., คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ Bitkub, คุณวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน , คุณจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี TRUE-DTAC, คุณชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟผ., คุณเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผอ.องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก, คุณภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , อินฟลูเอ็นเซอร์ครอบครัวนางบีอ้ายสติ๊ก และแขกผู้มีเกียรติอีกจำนวนมาก

โดยมีคุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป , คุณสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) , คุณวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น และ บรรณาธิการบริหารกรุงเทพธุรกิจ , คุณบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เนชั่น กรุ๊ป(ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน)และประธานกรรมการบริหารบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด , คุณอรวรรณ พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการสปริงนิวส์ , คุณกาญจนา นิตย์เมธา บรรณาธิการบริหาร พร้อมผู้บริหารและกองบรรณาธิการให้การต้อนรับ

 

สปริงนิวส์  (SPRiNG News) มีรายการอะไรบ้าง

  • รายการ “SPRiNG สรุปให้”

การคัดเลือกเรื่องราวข่าวสารที่หลั่งไหลเข้ามาท่วมท้นในแต่ละวันยิ่งกว่าสายน้ำ ให้เหลือเรื่องที่คุณต้องรู้ ควรรู้ ผ่านความเข้าใจสไตล์คนรุ่นใหม่ "เพียว กิติพัฒน์ พิมพ์เกษมโสภณ" ที่นำมาเล่าสู่กันฟังอย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน

  • รายการ “SPRiNG SPARK”

รายการสัมภาษณ์พิเศษที่สร้างแรงบันดาลใจ ชวนตั้งคำถามกับสิ่งรอบตัว SPARK ความคิดของผู้ชมด้วยมุมมองใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมืองที่เข้าถึงง่าย บันเทิงที่เต็มไปด้วยสาระแง่คิด และคนธรรมดาที่มีความคิดหรือวิธีการใช้ชีวิตไม่ธรรมดา Spring Up, Spark Inspiration

  • รายการ "Keep the world"

ถ่ายทอดมุ่งมองรักสิ่งแวดล้อมผ่าน นักเล่าเรื่อง Gen Z “ปลา-สุธีมนต์ คำคุ้ม" ที่มีอินเนอร์ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมแบบเต็มร้อย และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสื่อสารให้ทุกคนช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้ฟื้นคืนสภาพที่ดีกว่าปัจจุบันด้วยความเข้าใจ เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้สิทธิ์ในการหวงแหนสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่อาศัยอยู่ในโลกใบ

  • รายการ "SPRiNG TECH"

เพราะโลกใบนี้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอัตราที่ไม่เคยเห็นมาก่อน การรับรู้ข้อมูลข่าวสารเพื่อการเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ ไม่ตกเทรนด์ พร้อมอัปเดตการเปิดตัวอุปกรณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ทั้งในและต่างประเทศ 

  • รายการ "ลองแล้ว"

"เฟรม-สลิตา พรรณลึก" จะพาทุกคนไปทดลองอะไรใหม่ๆ Lifestyle คนรุ่นใหม่ที่นำประสบการณ์มาบอกต่อแบบไม่มีเก็บ ไม่มีกั๊ก พร้อมทริกเล็กๆ ที่ห้ามพลาด

  • รายการ "สำเร็จสุข"

รายการที่นำเสนอความสุขเล็กๆ ของคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียง ตำแหน่ง แต่สามารถเป็นตัวอย่างให้ผู้คนได้สังเกตเห็นบางมุมของชีวิตที่อาจมีความสุขแฝงอยู่

การที่ สปริงนิวส์ (SPRiNG News) เปลี่ยนบทบาทจากผู้นำเสนอข่าว มาเป็นผู้คัดกรอง สร้างสรรค์ นำเสนอสาระความรู้ แง่คิด และพลังบวกในรูปแบบใหม่ๆ ภายใต้เป้าหมายสำคัญคือ มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ส่งต่อสังคมดี สภาพแวดล้อมดี ให้คนไทยรุ่นลูกหลานได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มากกว่าที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ สปริงนิวส์ ตั้งใจสื่อถึงความเปลี่ยนแปลง และในวาระครบรอบ 14ปี สปริงนิวส์ จึงเชิญทุกคนมาร่วมขับเคลื่อนสังคมไทย เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น “Better For Futuer”  ผ่านเว็บไซต์ www.springnews.co.th และโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม

FACEBOOK : SpringNews

INSTAGRAM : springnews 

YOUTUBE : Spring News

TIKTOK : springonline

X : @SPRiNGNEWS_TH