posttoday

เอ็นเอสซี พลัส สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

06 มีนาคม 2567

เอ็นเอสซี พลัส ผู้ผลิตรายการ "ทาร์ซาน" มอบสิ่งของสนับสนุนเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่ต้องเสียสละเพื่อปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติ อันเป็นสมบัติของประเทศ

วันที่ 6 มีนาคม 2567 นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเอสซี พลัส จำกัด ผู้ผลิตรายการทาร์ซาน มอบสิ่งของสนับสนุนให้กับสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ให้แก่ทีมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่ต้องเสียสละเพื่อปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติ อันเป็นสมบัติของประเทศ สำหรับสิ่งของที่สนับสนุนให้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดเวชภัณฑ์ เชพทิล จำนวน 1,000 ขวด, มายมอล จำนวน 10 กล่อง, น้ำเกลือล้างแผลจำนวน 1,008 ชวด, เครื่องดื่มเกลือแร่จำนวน 40กล่อง และปลากระป๋อง 8,000 กระป๋อง โดยมีนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับมอบสิ่งของสนับสนุน พร้อมด้วยนายนครินทร์ สุทัตโต ผู้อำนวยการส่วนควบคุมไฟป่า และนายนาวี ช้างภิรมย์ ผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรธรรมชาติ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ อาคารสืบ นาคะเสถียร กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เอ็นเอสซี พลัส สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

นางสาวนริศรา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ เพื่อถ่ายทำรายการทาร์ซาน ได้พบเห็นการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่ามาโดยตลอด ซึ่งการออกปฏิบัติงานแต่ละครั้งของเจ้าหน้าที่ก็ต้องพบกับปัญหา และอุปสรรคมากมาย เช่น สภาพภูมิประเทศที่ยากต่อการเข้าถึงพื้นที่ และอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้บางครั้งในขณปฏิบัติหน้าที่เพื่อดับไฟป่า เจ้าหน้าที่ก็ได้รับบาดเจ็บ และบางรายถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งจนถึงวันนี้ วิกฤติไฟป่า และจำนวนจุดความร้อน (Hotspot)ในประเทศไทยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภารกิจในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงชีวิตสัตว์ป่านัอยใหญ่ ที่เป็นสมบัติอันล้ำค่าของประเทศ ยังคงไม่สิ้นสุด ดังนั้นบริษัท เอ็นเอสซี พลัส จำกัด ผู้ผลิตรายการทาร์ชาน จึงขอร่วมสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เพราะ "เราจะไม่ปล่อยให้พวกเขา...ต้องเสี่ยงชีวิตเพียงลำพัง" เพื่อรักษาป่า-อากาศที่สะอาด และลมหายใจของพวกเราทุกคน

เอ็นเอสซี พลัส สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า