posttoday

6 กิจกรรมยอดฮิตในห้าง สนุกได้ไม่มีเบื่อตลอดซัมเมอร์นี้

15 มกราคม 2567

เผลอแป๊บเดียวก็จะวนกลับมาช่วงหน้าร้อนอีกแล้ว แถมช่วงปีหลัง ๆ มานี้อุณหภูมิประเทศไทยเราก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำเอาหลายคนไม่อยากออกจากบ้านไปไหน แต่ก็ยังมีสถานที่หนึ่งที่คนส่วนมากนึกถึงเวลาอยากคลายเบื่อ

เผลอแป๊บเดียวก็จะวนกลับมาช่วงหน้าร้อนอีกแล้ว แถมช่วงปีหลัง ๆ มานี้อุณหภูมิประเทศไทยเราก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำเอาหลายคนไม่อยากออกจากบ้านไปไหน แต่ก็ยังมีสถานที่หนึ่งที่คนส่วนมากนึกถึงเวลาอยากคลายเบื่อ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า เพราะมีแอร์ฉ่ำ ๆ ให้เดินชิลทั้งวันแบบไม่ต้องตากแดดกลางแจ้ง นอกจากจะได้ประหยัดไฟที่บ้านแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำ วันนี้ เราเลยรวบรวม 6 กิจกรรมในห้างที่พลาดไม่ได้มาให้ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง !

6 กิจกรรมยอดฮิตในห้าง สนุกได้ไม่มีเบื่อตลอดซัมเมอร์นี้

 

1. ร้องคาราโอเกะ

          กิจกรรมในห้างอย่างแรกที่ชาวแก๊งห้ามพลาดก็คือ การร้องคาราโอเกะ นอกจากจะได้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ หรือใช้เวลากับครอบครัวแล้ว ยังถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยคลายเครียดได้อีกด้วย แต่ถ้าหากใครอยากครองไมค์คนเดียวแบบไม่มีคนแย่ง จะไปเปิดโซโลสเตจในห้องคาราโอเกะเลยก็เริดไม่แพ้กัน

2. กินไอศกรีม บิงซู

          จะมีอะไรดีไปกว่าการกินหวานเย็นในช่วงหน้าร้อน ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม หรือบิงซู ก็สามารถช่วยให้เราอารมณ์ดีขึ้นได้ เพราะแม้อากาศข้างนอกจะร้อนระอุ แต่ในห้างก็มีร้านของหวานมากมายให้เลือกตามรสนิยมของผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในห้างที่มีอยู่ในลิสต์ของหลายคนแน่นอน โดยจะไปกับเพื่อน กับครอบครัว หรือกับแฟนก็ได้ทั้งนั้น

3. ดูหนัง

          เมื่อพูดถึงกิจกรรมในห้าง จะไม่พูดถึงการดูหนังคงไม่ได้ สำหรับใครที่ไม่อยากอยู่บ้าน แต่ก็ไม่รู้จะออกข้างนอกไปทำอะไรดีที่ไม่ร้อน การหาหนังดูสักเรื่องก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก แถมยังได้ฟีลลิงมากกว่าดูที่บ้านด้วย

4. เล่นกีฬา

          คิดไม่ถึงใช่ไหมว่าการเล่นกีฬาจะเป็นกิจกรรมในห้างได้ด้วย อย่าลืมว่าบางห้างก็มีทั้งโบว์ลิง ไอซ์สเกต และเกมเซนเตอร์ ให้เราเลือกเล่นตามความชอบได้เลย เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะสนุกแล้ว ยังไม่ต้องเสียเหงื่อแบบกีฬากลางแจ้ง และช่วยให้เราได้ใช้เวลาว่างไปกับการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ด้วย

5. เข้าร้านนวด ทำสปา

          บางที นอกจากการทำงานหนักตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว อากาศที่ร้อนจัดยังอาจส่งผลให้เราเวียนหัว ปวดเมื่อยเนื้อตัว การเข้าร้านนวดหรือทำสปาก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก จะได้พร้อมกลับไปทำงานแบบเฟรช ๆ กิจกรรมในห้างนี้จึงเหมาะสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องการความผ่อนคลาย

6. เดินชอปปิงตลาดนัดในห้าง

          ตลาดนัดไม่ได้มีแค่กลางแจ้งเท่านั้น แต่หลาย ๆ ห้างในกรุงเทพฯ ก็มีการยกตลาดนัดเข้ามาไว้ในห้างให้เราได้เดินเล่นตากแอร์กันแบบฉ่ำ ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เสื้อผ้า เครื่องประดับก็มีให้เลือกมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ต้องไปเดินตากแดดข้างนอกให้ผิวเสียหรือเสี่ยงเป็นลมแดด

          และนี่ก็คือ 6 กิจกรรมในห้างที่ห้ามพลาดในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับใครที่เซ็งอากาศร้อน แต่ก็เบื่อที่จะอยู่แต่ในบ้าน การออกมาเปิดหูเปิดตาที่ห้างสักหน่อยก็ช่วยให้ผ่อนคลายและอารมณ์เย็นลงได้บ้าง ว่าแล้วก็นัดคนที่คุณรักไปทำกิจกรรมเหล่านี้ในห้างใกล้บ้านกันเถอะ !