posttoday

"ดร.วรวัฒน์" COCOCO เก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจโตแกร่ง

21 พฤศจิกายน 2566

"ดร.วรวัฒน์" บิ๊กบอส บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) ควักกระเป๋า 13.62 ลบ. เก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจโตแกร่ง

\"ดร.วรวัฒน์\" COCOCO เก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจโตแกร่ง

          "ดร.วรวัฒน์" บิ๊กบอส บมจ.ไทย โคโคนัท (COCOCO) ควักกระเป๋า 13.62 ลบ. เก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม ย้ำความเชื่อมั่น สะท้อนถึงความตั้งใจจริงที่จะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้เติบโต ตอกย้ำผู้ถือหุ้นมั่นใจได้ว่า  COCOCO ถือเป็น ผู้นำ ด้านกะทิ และน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของเมืองไทย และยังอยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

          ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย กล่าวว่า ตนได้เข้าซื้อหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มจำนวน 1,750,000 หุ้น  ที่ราคา 7.75-7.79 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุน 13,627,750 บาท โดยทำธุรกรรม 2 ครั้ง โดยเข้าซื้อเมื่อวันที่ 15 และ 16 พฤศจิกายน 2566 ส่งผลให้จำนวนหุ้นที่ถือครองหลังวันทำรายการมีจำนวน 331,750,000 หุ้น เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และตอกย้ำผู้ถือหุ้นให้มั่นใจได้ว่า  COCOCO ถือเป็น ผู้นำ ด้านกะทิ และน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของเมืองไทย และยังอยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์สุขภาพทั่วโลกที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

          “ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจมายาวนาน โดย COCOCO เปิดดำเนินการมาร่วม 15 ปี ผมเชื่อมั่นในธุรกิจ เรายืนหยัดพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว ซึ่งเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรและส่งออก ทำให้เราสามารถที่จะนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาเมืองไทย เข้ามาเลี้ยงเกษตรกรชาวไทย ซึ่ง COCOCO มีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด และส่วนตัวของผมเองก็ได้สั่งสมประสบการณ์มาตลอดช่วงชีวิต ทำให้มีความมั่นใจในธุรกิจเป็นทวีคูณ ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นของ COCOCO เพิ่มในครั้งนี้ ผมมีความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน” ดร.วรวัฒน์ กล่าว

          ดร.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ภายหลังบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 นั้น ตนเองและทีมงาน มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้าระดับโลก รวมถึงเข้าพบปะลูกค้าในกลุ่มประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งจากการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงระยะเวลาดังกล่าว พบว่า มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งใหม่และเก่าอย่างล้นหลาม จึงจำเป็นต้องขยายกำลังการผลิตให้รองรับกับยอดขายที่เติบโตขึ้น ทั้งนี้ ได้เสนอคณะกรรมการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ได้รับมติอนุมัติการลงทุนโครงการขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ และ/หรือเครื่องดื่มน้ำผลไม้ประเภทอัดแก๊ส บรรจุขวด PET โดยกำหนดมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 650 ล้านบาท