posttoday

Royal Afternoon Tea จากกุหลาบโครงการหลวงทุ่งเริง

23 พฤษภาคม 2566

Royal Afternoon Tea ในคอนเซ็ปต์สวยหวานจากกุหลาบโครงการหลวงทุ่งเริง โดยขาบ - สุทธิพงษ์ สุริยะ โดยฟู้ดสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของไทย

จบไปแล้วกับงาน “โครงการหลวง ภายใต้แนวความคิด “ Royal Afternoon Tea” ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 เมื่อวันที่ 12-17 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ไฮไลท์ของงานนี้อยู่ที่ เมนูจิบชายามบ่าย “Royal Afternoon Tea” เป็นการนำความโดดเด่นของวัตถุดิบจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง คือ ทุ่งกุหลาบหลวง มารังสรรค์เป็นเมนูจิบชายามบ่าย กว่า 10 เมนู อาทิ น้ำกุหลาบต้มยำ, แพชชั่นพีชน้ำผึ้ง, สโคนแยมสตรอว์เบอร์รี่กุหลาบ, ไดฟูกุไส้หมูคีนัว, คุกกี้กุหลาบ, เค้กผักกาดกวางตุ้ง, ทาร์ตฟักทองญี่ปุ่น, เค้กฟักทองญี่ปุ่น, สาคูคีนัวน้ำกะทิ และสลัดพีชโครงการหลวงงาดำ 
 

Royal Afternoon Tea จากกุหลาบโครงการหลวงทุ่งเริง

ซึ่งงานนี้ ได้ฟู้ดสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของไทยอย่าง คุณสุทธิพงษ์ สุริยะ(ขาบ) สไตลิสต์ Royal Project มารังสรรค์เซตเมนู Royal Afternoon Tea ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น คุณสุทธิพงษ์ กล่าวถึงแนวคิดในการจัดว่า “เราได้ออกแบบต่อยอดจากเมนูเบเกอรี่ ที่ทางสถานีเกษตรหลวงทุ่งเริงมีอยู่แล้ว นำมาจัดตกแต่งหน้าตาให้สวยหวานเข้ากับดอกกุหลาบที่ปลูกอยู่มากมายในโครงการหลวงทุ่งเริง ส่วนโทนสี ได้นำสีเขียวมิ้นต์ สีขององค์กรมาใช้กับภาชนะ จาน ชาม ที่มีรูปทรงน่ารัก ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบเพิ่มความหวานยิ่งขึ้น ซึ่งหากใครได้ไปที่ศูนย์กุหลาบหลวงทุ่งเริง จ.เชียงใหม่ นอกจากจะได้ทานอาหารที่ปรับสไตล์ใหม่แล้ว ยังได้พบกับบรรยากาศที่มีความเก๋และดีไซน์ที่ต่างออกไปอีกด้วย”
 

นอกจากนี้ ยังเล่าถึงที่มาของการจัดภาพลักษณ์วัตถุดิบจากโครงการหลวงให้เข้ากับเมนู Royal Afternoon Tea ว่า “ความสำคัญของอาหาร นอกจากโครงการหลวงมีวัตถุดิบที่ดีแล้ว เราอยากจะสร้างความสุนทรีย์ในเรื่องการเสพ การใช้ชีวิต  อย่างที่เห็นว่า ทุ่งเริงนั้นรายรอบด้วยการส่งเสริมการปลูกกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์มาก ฉะนั้นเราต้องเห็นคอนเซ็ปต์เวลาทำ ในเรื่องกระบวนการคิด ควรจะนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาเป็นตัวสื่อสารด้วย เราอยากจะสื่อสารให้เห็นว่าถ้าคนได้ไปที่นั่นแล้วจะได้เห็นความเป็นโลคอล (Local) แต่เลอค่า ในมิติการสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าชุมชนมีความงามด้วยตัวของมันเอง” คุณสุทธิพงษ์ กล่าวเสริม

Royal Afternoon Tea จากกุหลาบโครงการหลวงทุ่งเริง

คุณไอยย์รัศ สิทธิพูล (โน้ต) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก (Notable Bangkok) ประชาสัมพันธ์จิตอาสา เสริมว่า นอกจากแนวคิดดี รูปลักษณ์สวยงามแล้ว การประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้คนได้รู้จัก วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างก็เป็นสิ่งสำคัญ  เราทำประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์โครงการหลวงมากขึ้น และได้ทำมาต่อเนื่องตั้งแต่เปิดสาขาวังแดง อตก รวมถึง “โครงการหลวง ภายใต้แนวความคิด “ Royal Afternoon Tea” ในครั้งนี้ เป็นการนำความเชี่ยวชาญมาช่วยเหลือชุมชน เป็นส่วนในการช่วยชุมชนให้เติบโตยั่งยืน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของโครงการหลวงในการ “ชาวเขา ช่วยชาวเรา ช่วยชาวโลก”

ท่านที่สนใจอยากลิ้มลองรสชาติความอร่อย หอมละมุนของเซตน้ำชายามบ่าย Royal Afternoon Tea พร้อมกับชมความงามของกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ สามารถไปเที่ยวชมกันได้ที่ศูนย์กุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่  เบอร์โทร 062-805-7443 อีเมล์ [email protected] Facebook / สวนกุหลาบหลวง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง