posttoday

กรมการค้าภายในลุย Fruit Festival 2023 เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ จ.เชียงใหม่

29 เมษายน 2566

วัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เปิดจุดจำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ภายใต้โครงการ พาณิชย์ Fruit Festival 2023 และร่วมกับห้างท้องถิ่นทั่วประเทศ 200 จุด หวังกระตุ้นการบริโภคอย่างทั่วถึง

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทย (ห้างท้องถิ่น) ซึ่งมีสาขาร่วมกันกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ (ภาคอีสาน 69 สาขา ภาคใต้ 52 สาขา ภาคกลาง 41 สาขา ภาคเหนือ 38 สาขา) ทำการ Kick off กิจกรรม Fruit Festival 2023 โดยนำมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จากแหล่งผลผลิตในพื้นที่จังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก กว่า 1000 ตัน มาเปิดจุดจำจำหน่ายในราคา 30 บ./กก และยังได้ร่วมกับพันธมิตรห้างค้าส่งค้าปลีกอื่น ๆ ได้แก่ โลตัส บิ๊กซี แมคโคร ท๊อป นำผลไม้มาเปิดจุดจำหน่ายหน้าห้างอีกด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาบริโภคผลไม้เพิ่มขึ้น และช่วยพี่น้องชาวสวนได้มีตลาดรองรับผลผลิตที่กำลังออกสู่ตลาดมากในขณะนีั

กรมการค้าภายในลุย Fruit Festival 2023 เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ จ.เชียงใหม่

นอกจากนั้น ห้างวินคอสเมติคส์ จ.เชียงใหม่ ยังคงนำสินค้า พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 24 “Back to School” ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง สูงสุดกว่า 70-80% อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย รวมถึงสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพอีกหลายรายการ 

กรมการค้าภายในลุย Fruit Festival 2023 เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ จ.เชียงใหม่

อธิบดีกรมการค้าภายในยังเปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้ร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆ ได้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและอย่าได้มีพฤติกรรมฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควร หากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หากพบปิดกรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาจะมีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท กรณีที่จำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควรหรือฉวยโอกาสขึ้นราคา โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ