posttoday

PAS ผนึกพันธมิตร ขนทุเรียน 25 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่งจีน เริ่ม19 เม.ย.นี้

17 เมษายน 2566

PAS ผนึกพันธมิตร ประเดิมขนส่งสินค้า ทุเรียน 25 ตู้คอนเทนเนอร์ ผ่านระบบราง จากมาบตาพุด จ.ระยอง ไป จีน ระยะทางกว่า 3,453 กิโลเมตร วันที่ 19 เม.ย. 66 นี้ พร้อม ตู้เย็นคอนเทนเนอร์ 700-1,000 ตู้ ไว้รองรับให้กับผู้ส่งออกผลไม้ไทย และอาหารทะเลแช่แข็ง ใช้เวลารวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย

          PAS ผนึกพันธมิตร ขนทุเรียน 25 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่งจีน เริ่ม19 เม.ย.นี้

          ระบบโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้า ถือเป็นระบบสำคัญในการกระจายสินค้าและบริการ ที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญมากในปัจจุบัน การให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพสามารถตอบสนองผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม ช่วยขยายฐานลูกค้าได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างกว้างขวางจึงมีความสำคัญกับผู้ประกอบการมาก       

          บริษัท Pan-Asia Silk Road หรือ PAS ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าทุกประเภทแบบครบวงจร  โดยร่วมทุนด้านการขนส่งสินค้าผ่านระบบราง ประกอบด้วย บริษัท GML หรือบริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด และบริษัท เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต จำกัด   ซึ่งบริษัท PAS  จะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อให้บริการแก่ลูกค้าในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และเป็นผู้ดำเนินการเดินรถไฟ จากประเทศไทย และประเทศในกลุ่มอาเซียน เชื่อมต่อไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน   ประเทศรัสเซีย และประเทศในกลุ่มยุโรป รวมทั้ง การเดินรถไฟภายในประเทศตลอดทุกเส้นทาง
          
          บริษัท PAS มุ่งเน้นและให้ความสำคัญด้านโลจิสติกส์  หรือการบริการด้านการขนส่งให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อตอบสนองความต้องการต่อผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม อาทิ ผู้ส่งออกรายใหญ่ , ผู้ส่งออกรายย่อย หรือกลุ่มเกษตรกรที่ต้องการส่งออก ก็สามารถส่งออกได้ ด้วยระบบ Door To Door Service หรือรูปแบบการบริการรับส่งสินค้า ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งผู้ส่งสินค้า และผู้รับสินค้า โดยบริษัท PAS จะให้บริการจัดการไปรับสินค้า ณ สถานที่จัดเก็บสินค้า รวมไปถึงจัดการเอกสารให้เบ็ดเสร็จ ตลอดไปจนถึงการเดินพิธีการศุลกากร จนนำสินค้าของผู้ส่งออก ไปส่งถึงมือลูกค้าปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ประหยัด ปลอดภัย

          นอกจากนี้ บริษัท PAS  ได้ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ   พันธมิตรในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ,  พันธมิตรในประเทศลาว , พันธมิตรในประเทศมาเลเซีย และพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานด้านโลจิสติกส์ หรือการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้มีศักยภาพและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อจะช่วยขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น  
           
          โดยบริษัท PAS ยังเป็นผู้นำที่ให้บริการธุรกิจด้านการขนส่งที่หลากหลาย ได้แก่ 
          1.การให้บริการขนส่งสินค้าด้วยตู้คอนเทนเนอร์ แบบปกติ และตู้ Reefer  
          2.การให้บริการขนส่งสินค้าแบบมัลติโมดัลทรานสปอร์ต หรือขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ  
          3.การบูรณาการในเชิงหุ้นส่วนด้านบริษัท ที่ระบบรางเชื่อมต่อถึง  และ          
          4.การพัฒนาระบบดิจิตอล สามารถตรวจสอบการขนส่งออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.   
           
          นอกจากนี้ บริษัท PAS ยังมีกลุ่มบริษัทในเครือ ที่ให้บริการด้านการขนส่งแบบครบวงจร ทั้งการขนส่งภายในประเทศ  การบริการดำเนินงานพิธีการกรมศุลกากรสำหรับการนำเข้าและส่งออก รวมไปถึงการให้บริการคลังสินค้าให้เช่า ทั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้มีทางเลือกในการเลือกใช้บริการได้อย่างครอบคลุม

          อย่างไรก็ตาม บริษัท PAS และบริษัทในเครือกลุ่มพันธมิตร พร้อมและมุ่งมั่นให้บริการ ด้านการขนส่งทั้งทางทะเล , ทางบก และทางอากาศ รวมถึงมุ่งเน้นพัฒนาและการก้าวเป็นผู้นำให้บริการด้านโลจิสติกส์ ด้วยศักยภาพของบุคลากร  และด้วยความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่นำเข้ามาใช้สนับสนุนด้านการด้านขนส่ง รวมไปถึงกลยุทธ์ในการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับผู้ใช้บริการ , สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ และสถานการณ์โลกที่มีวิวัฒนาการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด  
           
          ทั้งนี้ใน วันพุธ ที่ 19  เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 08.30 น.  บริษัทฯได้ร่วมกับพันธมิตรได้แก่  China Railway Express Co., Ltd, Guangzhou Communications Investment Group Co., Ltd., Laos - China Railway Company Limited, Shenzhen Eternal Asia Supply Chain Co., Ltd., Vientiane Logistics Park, การรถไฟแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด, บริษัท เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต จำกัด, บริษัท โอเรียนทอล เมอร์แชนท์ เอ็กซ์เพรส จำกัด และบริษัท เอเชีย เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จำกัด  ร่วมปล่อยขบวนรถไฟ Reefer 25 ตู้ มาบตาพุด มุ่งสู่ กว่างโจว   ณ   สถานีรถไฟมาบตาพุด     ตำบลมาบตาพุด    อำเภอเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภายใต้งานที่มีชื่อว่า “Opening of Thailand – Laos – China International Freight Train”  ซึ่งมีระยะทางกว่า 3,453 กิโลเมตร  โดยรถไฟสายดังกล่าว บรรทุกตู้ Reefer บรรจุ ทุเรียน จำนวน 25  ตู้คอนเทนเนอร์  ซึ่งจะใช้ระยะเวลาเพียง 5 วัน  เท่านั้น ก็จะถึงกว่างโจว 
          
          บริษัท PAS ยังได้ร่วมมือกับบริษัทในเครือ  จัดเตรียมตู้เย็นคอนเทนเนอร์     ประมาณ 700-1,000 ตู้ ไว้รองรับให้กับผู้ส่งออกผลไม้ไทย โดยเฉพาะทุเรียน , มังคุด และอาหารทะเลแช่แข็ง  ซึ่งสามารถให้บริการขนส่งทางรถไฟ ตลอดเส้นทางระหว่างประเทศไทย สู่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน   โดยแบ่งเป็นเส้นทางมาบตาพุด - คุณหมิง   ใช้ระยะเวลา 3-4 วัน  ,     มาบตาพุด – ฉงชิ่ง  ใช้ระยะเวลา 4-5 วัน  และมาบตาพุด - กว่างโจว  ใช้ระยะเวลา 5-6 วัน   ในราคาที่ประหยัดกว่า รวดเร็วกว่า และปลอดภัยกว่า