posttoday

กรมการค้าภายในชวนเที่ยวตลาดต้องชมกระตุ้นศก.ช่วงสงกรานต์

01 เมษายน 2566

สงกรานต์ปีนี้ กรมการค้าภายในชวนเที่ยวตลาดต้องชม “ตลาดแคมของ” เมืองหนองคาย ถนนคนเดินริมโขงยาวที่สุดในโลก และตลาดต้องชมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองคาย จัดงาน “TongChom Market Songkran 2023 by DIT” ณ ตลาดแคมของเมืองหนองคาย ถนนคนเดินริมโขงที่ยาวที่สุดในโลก และชวนเที่ยวตลาดต้องชมอีกกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ตามภาคต่างๆ ดังนี้ 

ภาคเหนือ อาทิ กาดข่วงเมืองน่าน (ถนนคนเดินวัดภูมินทร์), ตลาดสวนบ้านไผ่สันมะกรูด, ถนนคนเมืองมิ่งเมืองดีเบส, กาดม่วนใจ๋ สันลมจอย, ตลาดริมยม 2437, กาดโหล่งฮิมคาว, ตลาดจริงใจ อาหารปลอดภัย, เตียวกาดแลงเมืองปัว มาม่วนใจ๋

ภาคอีสาน อาทิ ตลาดพันปีจัมปีศรีนคร, ตลาดร้อยปีเมืองย่า, ตลาดต้องชมบึงโขงหลง, ตลาดต้นตาล

ภาคกลาง อาทิ  ตลาดพลู, ตลาดหลวงปู่ทวด, ตลาดน้ำวัดดอนหวาย, ตลาดวัดไผ่โรงวัว, ตลาดวัดพระนอนจักรสีห์, ตลาดชุมชนบ้านพิกุลทอง, ตลาดชุมชนวัดมณีวงศ์, ตลาดวัดหลวงพ่อปากแดง,  ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์, ตลาดเจ้าพระยาแลนด์, ตลาดเก่าโคยกี้, ถนนคนเดินสังขละบุรี, ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, ตลาดน้ำไทรน้อย วัดไทรใหญ่

ภาคใต้ อาทิ ตลาดพ่อตาหินช้าง, ตลาดน้ำคลองแห, ตลาดนัดนาวง,  ถนนคนเดินกระบี่, ถนนคนเดินหลาดใหญ่, ถนนวัฒนธรรมเมืองเก่าตะกั่วป่า

“สงกรานต์ปีนี้พลาดไม่ได้ เชิญชวนไปสัมผัสตลาดต้องชมทั่วไทย ที่กรมฯ จัดใหญ่จัดเต็มให้กับพี่น้องคนไทย และนักท่องเที่ยว ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น โดยสามารถอัพเดตข่าวสารตลาดต้องชมได้ที่ Facebook “กรมการค้าภายใน” และ Line Official “DIT GO” อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าว