posttoday

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลก

31 มีนาคม 2566

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลกในงานสัมมนาประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลก

          กรุงเทพฯ – แพทย์เฉพาะทางโรคไตกว่า 240 คน เข้าร่วมฟังหลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสัมมนาใหญ่ประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"  หลักสูตรเชิงลึกนี้เปิดโอกาสให้แพทย์โรคไต นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญในวงการแพทย์มารวมตัวกันและหารือเกี่ยวกับโรค และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษาโรคไตรวมถึงพูดคุยและเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายระหว่างแพทย์เฉพาะทางเพื่อต่อยอดความรู้

          หลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ประกอบด้วยคอร์ส Catheters and Kidney Biopsy, Endovascular Intervention for AV Access และ Point of Care Ultrasound (POCUS) โดยในแต่ละช่วงจะประกอบด้วยการสัมมนา  การฟังบรรยายจากผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน พร้อมสาธิตการทำหัตถการกับเคสคนไข้จริง

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลก

          ในโอกาสนี้ ทีมผู้บริหารของเมดพาร์ค นําโดย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ ได้พบกับ ศาสตราจารย์ ดร.อนิล อัครวัล อดีตประธาน American Society of Diagnostic and Intervention Nephrology และยังทําหน้าที่เป็นทูตของ International Society of Nephrology ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงเป็นวิทยากรหลักของหลักสูตรนี้ โดยได้แบ่งปันแนวคิดและกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเมดพาร์คในการเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโรคยากและซ้บซ้อน

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลก

          "โรงพยาบาลเมดพาร์ครู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมสัมมนาครั้งนี้ การสัมมนา WCN ถือเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลระหว่างแพทย์เฉพาะทางโรคไต นักวิจัยจากทั่วโลก ผมเชื่อว่าการประชุมในครั้งนี้จะช่วยเร่งความก้าวหน้าในการรักษาสุขภาพไตของคนไข้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นพ. พงษ์พัฒน์ กล่าว

          การเป็นส่วนหนึ่งในงานสัมมนาวิชาการนี้ สอดคล้องกับพันธกิจของโรงพยาบาลเมดพาร์คที่มีเป้าหมายที่จะก้าวไปไกลกว่าโรงพยาบาลทั่วไปและกลายเป็นโรงพยาบาลและสถาบันการศึกษาภาคเอกชนโดยมุ่งเน้นที่ การวิจัย การศึกษาและการบริการทางการแพทย์ โดยเป้าหมายคือการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเพิ่มคุณภาพในการดูแลผู้ป่วยที่ดีขึ้น