posttoday

“คีรี กาญจนพาสน์” ร่อนสารขอบคุณพนักงาน “ทวงคืนความยุติธรรม”

19 มีนาคม 2566

ยืนยันไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่หากรัฐบาลยังกลั่นแกล้งเพิ่มจนรับไม่ไหว ค่อยกลับมาถามประชาชนอีกครั้งควรเดินหน้าอย่างไร

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ความร้อนแรงของประเด็น พนักงานบีทีเอส ออกมายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงหนี้กับรัฐบาลที่ติดอยู่ จำนวน 50,000 ล้านบาท และเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการจ่ายหนี้ภายใน 7 วันหากไม่ดำเนินการอาจจะพิจารณาหยุดการเดินรถนั้น

ล่าสุด บิ๊กบอส “คีรี กาญจนพาสน์” ได้ส่งสารขอบคุณพนักงาน ครอบครัวบีทีเอส ดังนี้

"ผมต้องขอขอบคุณจากใจ และซาบซึ้งใจมากครับ กับความเสียสละ ความรัก และความสามัคคี ที่อยากจะปกป้อง ทวงคืนความยุติธรรม ให้แก่ครอบครัวบีทีเอสแห่งนี้ 

สำหรับเรื่องที่จะหยุดเดินรถ ผมอยากให้พิจารณากันให้ดี เพราะตั้งแต่เปิดให้บริการ ในวันแรกตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีที่ผ่านมา เราบริการผู้โดยสารด้วยความจริงใจ และมีความตั้งใจจริง ให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่ดีที่สุด ผมจะไม่มีวันให้ประชาชนเดือดร้อนโดยเด็ดขาด ผมยอมอดทนมาถึง 3 ปีแล้ว ที่ต่อสู้กับเรื่องนี้

แต่หากผู้มีอำนาจยังเพิกเฉย ไม่แก้ไขปัญหาใดๆ  ทั้งที่ควรรับผิดชอบ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และหากยังมีการกลั่นแกล้งเพิ่มมากขึ้นจนรับไม่ไหว เราค่อยกลับมาถามประชาชนอีกครั้งหนึ่งว่าเราควรจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป  ซึ่งทางรัฐต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ท้ายที่สุดในวันนี้ ผมขอให้ครอบครัวบีทีเอสทุกคน เอาพลังความรัก และสามัคคีนี้ มาแปรเปลี่ยนเป็นพลังงาน เพื่อขับเคลื่อนการให้บริการของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร และสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับบีทีเอสต่อไป"