posttoday

5 ข้อควรรู้ก่อนจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว

25 พฤศจิกายน 2565

ในปัจจุบันการทำ Marketing Online ด้วย Search Engine Optimization หรือ SEO กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการทำตลาดที่ทรงพลัง และมีความยั่งยืนมากที่สุด โดยนำช่องทาง Google เข้ามาเป็นช่องทางในการเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น

5 ข้อควรรู้ก่อนจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว

5 ข้อควรรู้ก่อนจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว

ในปัจจุบันการทำ Marketing Online ด้วย Search Engine Optimization หรือ SEO กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการทำตลาดที่ทรงพลัง และมีความยั่งยืนมากที่สุด โดยนำช่องทาง Google เข้ามาเป็นช่องทางในการเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น และมีโอกาสได้กลุ่มลูกค้าที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด แน่นอนว่าการทำ SEO สายขาวไม่ใช่ทำกันได้ง่ายๆ ต้องใช้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ จึงทำให้เกิดบริการรับทำ SEO สายขาวขึ้น ดังนั้นคุณควรรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SEO ว่าดีอย่างไร สำคัญแค่ไหนกับธุรกิจ และถ้าต้องการจ้างบริษัทหรือบุคคลรับทำ SEO สายขาว ควรพิจารณาอย่างไร วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบพร้อมๆกัน

จ้างบริการรับทำ SEO สายขาวสำคัญอย่างไร?

การทำ SEO สายขาวคือ กลยุทธ์การทำ SEO ที่มุ่งเน้นไปที่เครื่องมือ Search Engine ของ Google เพื่อทำให้บทความเกี่ยวกับธุรกิจ หรือข้อมูลอย่างจำพวก Keyword ติดอันดับต้นๆบน Google นอกจากนี้เป็นเสริมสร้าง Brand Awareness และเข้าถึงกลุ่ม Target ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยในการเข้าถึงสินค้าหรือธุรกิจของคุณ รวมไปถึงเกิดตัดสินใจเลือกซื้อหรือเลือกใช้งาน เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม การทำ SEO สายขาวให้ติดอันดับต้นๆของ Google อาจต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร แต่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนในการทำ Marketing ที่คุ้มค่า และได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนในระยะยาวอย่างแน่นอน

5 ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว

1. มีกำหนดการทำงานที่ชัดเจน

     สิ่งแรกที่คุณควรทำความเข้าใจและรู้เกี่ยวกับการใช้บริการรับทำ SEO สายขาว คือ ผู้จัดทำต้องมีกำหนดการหรือกระบวนในการทำ SEO ที่ชัดเจน เพราะ SEO สายขาว สายเทา สายดำมีกระบวนการทำงานที่แตกต่างกัน และผู้จัดทำ SEO ไม่ควรรับประกันการทำ SEO แบบ 100% เพราะเว็บไซต์ที่ติดอันดับต้นๆ Google นั้น มีเพียง Google เท่านั้นที่สามารถกำหนดอันดับให้กับเว็บไซต์นั้นๆได้ แต่บริษัทหรือผู้ที่จัดทำ SEO สายขาวจะมีประสบการณ์ ทำให้วางแผนและสามารถกำหนดการทำงาน SEO เป็นขั้นเป็นตอน ส่งผลให้คุณสามารถตรวจสอบการทำงานในภายหลังได้อีกด้วย

2. มีผลงานที่น่าเชื่อถือ

     แน่นอนว่าหากต้องการใช้บริการรับทำ SEO สายขาวกับผู้อื่น ต้องพิจารณาจากผลงานของผู้จัดทำ SEO สายขาว ซึ่งผู้จัดทำ SEO สายขาวจะมีผลงานที่น่าเชื่อถือ และมีประสบการณ์ในการทำเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ พร้อมทั้งควรวาง Strategy ที่ช่วยตอบโจทย์ในการทำ SEO ได้ตรงเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

3. ตรวจสอบวิธีการทำงานได้

     สำหรับการใช้บริการรับทำ SEO สายขาว คุณหรือผู้ใช้บริการควรตรวจสอบวิธีการทำงานของผู้จัดทำ SEO สายขาวได้ โดยต้องมีกำหนดวันเวลาในการจัดทำ SEO และกำหนดวันเสร็จสิ้นได้อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามวิธีการทำงานมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้จัดทำ SEO ไม่ว่าจะทำ Backlinks, Research Keyword และเน้นจัดทำ Traffic เป็นต้น ดังนั้นคุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SEO เพื่อให้เข้าใจกับบริษัทหรือผู้จัดทำในทิศทางเดียวกัน และเป็นไปตามเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. ​​รายงานเกี่ยวกับ SEO

     บริษัทหรือผู้จัดทำ SEO สายขาวต้องมีการให้ข้อมูลแก่ผู้จ้างได้ทราบว่า ผลลัพธ์ SEO ไปในทิศทางใด เพื่อได้ปรับแก้ไขปัญหา หรือรับรู้ถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้บริษัทหรือผู้จัดทำ ควรมีข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องมือในการจัดทำ SEO หรือ Algorithm พื้นฐาน เพื่อที่คุณจะไม่ถูกโกงหรือโดนหลอก ควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อนจ้างบริษัทรับทำ SEO สายขาว พร้อมทั้งมีการติดตามความคืบหน้าอยู่เสมอ

5. สามารถยกเลิกสัญญาจ้างได้

     อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำ SEO สายขาวจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร โดยมีระยะเวลาขั้นต่ำ 3-6 เดือน และสัญญาจ้างส่วนใหญ่อยู่ที่ 6 เดือนขึ้นไป ซึ่งในระหว่างการจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว หากเกิดผลลัพธ์ที่ไม่ดี หรือมีรูปแบบการทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ผู้จ้างสามารถยกเลิกสัญญาจ้างได้ เพื่อให้ความยุติธรรมกับผู้จ้าง และไม่เป็นการเสียเวลานั่นเอง

ข้อดี-ข้อเสียการใช้บริการรับทำ SEO สายขาว

  • ข้อดีของการใช้บริการรับทำ SEO สายขาว

          - สร้าง Brand Awareness ให้กับธุรกิจ ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
          - สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สินค้าและบริการ โดยมีแหล่งเว็บไซต์เกี่ยวกับธุรกิจชัดเจน

          - ติดตามข้อมูลหรือ Report ต่างๆแบบ Real-Time เพื่อจัดทำ Strategy ให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

          - ประหยัดงบประมาณในการจัดทำ Marketing ในระยะยาว และมีความยั่งยืนมากที่สุด

         - ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายทำการ Search ผ่าน Google เจอเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น

          - สามารถต่อยอดและขยายฐานกลุ่มลูกค้าด้วย Keyword Search ได้

  • ข้อเสียของการใช้บริการรับทำ SEO สายขาว

          - มีราคาจัดทำ SEO สายขาวให้เลือกค่อนข้างเยอะ ซึ่งขึ้นอยู่กับประสบการณ์และ Algorithm ของผู้จัดทำหรือบริษัทที่เลือกใช้

         - ต้องหมั่นดู Trend ของ Keyword เพื่อเพิ่มการผลักดันอันดับให้ติดอันดับต้นๆของ Google ได้นานยิ่งขึ้น

          - หากต้องการผลลัพธ์ อาจต้องใช้เวลานานพอสมควร

5 ข้อควรรู้ก่อนจ้างบริการรับทำ SEO สายขาว

สุดท้ายนี้หากใครที่กำลังวางแผนที่ต้องการจ้างบริษัทรับทำ SEO สายขาว ควรศึกษาข้อมูลให้ดี ซึ่งบทความของเราหวังว่าจะให้ข้อมูลแก่ผู้อ่านไม่มากไม่น้อย เพื่อให้คุณพิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกใช้บริการ SEO สายขาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่รู้จะเลือกใช้บริการกับบริษัท หรือบุคคลใด เราจะมาแนะนำ แหล่งรวมผู้รับทำ SEO สายขาว 
ที่มีประสบการณ์การทำงาน และผลตอบรับจากผู้ใช้งานจริง ซึ่งมีความน่าเชื่อถือ และสามารถเจรจาต่อรองได้ง่ายอีกด้วย