posttoday

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

25 พฤศจิกายน 2565

135 ปี ไทย-ญี่ปุ่น เซ็นทรัลกรุ๊ป X ไดมารู ต้อนรับเทศกาลฤดูหนาวของญี่ปุ่น ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อยถิ่นฮอกไกโดมาไว้ที่งานเทศกาลอาหารและวัฒนธรรม “Wow Hokkaido”

เนื่องในโอกาสครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เซ็นทรัลกรุ๊ป ร่วมกับ ไดมารู ต้อนรับเทศกาลฤดูหนาวสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น ชวนชาวไทย-นักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์สุดฟินถิ่นฮอกไกโด ในเทศกาลอาหารและวัฒนธรรม “Wow Hokkaido” จำลองบรรยากาศเมืองหิมะของฮอกไกโด ภายใต้แนวคิด Amazing Hokkaido Snowland กระตุกต่อมรสชาติ ด้วยอาหารญี่ปุ่นครบคาว-หวาน-เครื่องดื่ม จากสารพัดร้านอาหารและแบรนด์ขึ้นชื่อจากเมืองที่ได้ฉายา ‘ครัวแห่งญี่ปุ่น’ พร้อมซึมซับประเพณีและเทศกาลสำคัญของฮอกไกโดไปพร้อมกัน

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

นาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวว่า ไทยและญี่ปุ่น มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมากกว่า 600 ปี ตลอดระยะเวลาของการเป็นพันธมิตรกับดินแดนอาทิตย์อุทัยนี้ ได้มีความผูกพันใกล้ชิดและเกิดความร่วมมือในทุกระดับ และในปี 2565 เป็นโอกาสพิเศษการครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทยและญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น เกิดขึ้นเมื่อ 135 ปีที่แล้ว จากการลงนามในปฏิญญาทางพระราชไมตรีและการพาณิชย์ระหว่างญี่ปุ่นและไทย และความสัมพันธ์ทางการทูตได้เริ่มอย่างเป็นทางการนับแต่นั้น

ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นมีพัฒนาก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก โดยปัจจุบันไทยมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นและชาวไทยต่างมีความรู้สึกใกล้ชิดกันอย่างมาก รวมถึงให้การสนับสนุนการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นมาโดยตลอด นับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนดให้การท่องเที่ยวเป็นเสาหลักของกลยุทธ์การเติบโตและกุญแจสำคัญของการฟื้นฟูประเทศ

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

ด้าน พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เผยว่า ซีพีเอ็นและไดมารู เป็นเครือห้างสรรพสินค้าไทยและห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น ที่มีความสัมพันธ์อันดีมาอย่างยาวนาน ด้วยเป็นห้างสรรพสินค้าพลิกโฉมวงการธุรกิจห้างสรรพสินค้าของทั้งสองประเทศ โดยทำเลที่ตั้งของไทยไดมารูสาขาแรกๆ จะอยู่บริเวณราชประสงค์ ซึ่งเป็นเซ็นทรัลเวิลด์ในปัจจุบัน โดดเด่นด้วยการจำหน่ายสินค้าและอาหารสัญชาติญี่ปุ่น

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

ดังนั้น เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม “Wow Hokkaido” จึงเป็นความร่วมมือกันระหว่างเซ็นทรัลและไดมารูในการต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เทศกาลฤดูหนาว เตรียมพร้อมการมีส่วนร่วมในการเริ่มต้นประสบการณ์และวัฒนธรรมที่สวยงาม รวมถึงประเพณีสำคัญจากฮอกไกโด และรสชาติของอาหารญี่ปุ่นทั้งคาวและหวาน รวมถึงเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง 

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

“ซีพีเอ็นมีความเข้าใจในความชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นของกลุ่มนักช้อปนักชิมที่เป็นเจแปนเลิฟเวอร์ เราจึงตั้งใจเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยการยกขบวนร้านอาหารนานาชนิดทั้งอาหารคาว-หวาน-ของทานเล่น และแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งเป็นอาหารและสินค้ายอดนิยมครองใจชาวไทยมาไว้ในงานนี้ ชนิดว่าไม่ต้องเดินทางข้ามทะเลไปถึงญี่ปุ่น ก็สัมผัสความเป็นฮอกไกโดได้ที่นี่”

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

สำหรับ ทาโร่ ซาวาดะ ประธานและกรรมการผู้จัดการไดมารูมัตสึซาคายะดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  กล่าวว่า อย่างแรกและสำคัญที่สุดงานนี้คงเป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เพราะความร่วมมือของ ‘ไดมารู’ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น และ ‘ซีพีเอ็นและกลุ่มเซ็นทรัล’ ผู้นำห้างสรรพสินค้าและอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย เพื่อต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เทศกาลฤดูหนาวและสิ้นปีที่กำลังจะมาถึงที่ฮอกไกโด

“ที่ผ่านมานักช้อปชาวไทยให้ความสนใจ ชื่นชอบ และเปิดรับสินค้าและแบรนด์ญี่ปุ่นอย่างล้นหลาม เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม Wow Hokkaido จึงไม่ใช่เพียงการเสิร์ฟเมนู-แบรนด์และสินค้าอาหารสัญชาติญี่ปุ่นที่ครองใจชาวไทยเท่านั้น แต่เรายังยกเอาที่สุดของแบรนด์สินค้าและอาหารจากฮอกไกโด เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงฤดูหนาวมาให้ทั้งนักช้อป-นักท่องเที่ยวชาวไทย ไปจนถึงชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น ก็สามารถดื่มด่ำกับความเป็นฮอกไกโดที่แท้จริงได้ในงานนี้”

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม “Wow Hokkaido” จะทำให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ฤดูหนาวของฮอกไกโดด้วยกัน ด้วยการจำลองบรรยากาศเมืองหิมะของฮอกไกโด ภายใต้แนวคิด Amazing Hokkaido Snowland จังหวัดที่ได้ชื่อว่าอุณหภูมิอากาศฤดูหนาวมาถึงเร็วที่สุดในญี่ปุ่น เป็นพื้นที่ที่มีเนื้อหิมะละเอียดแบบ Powder Snow เทียบเท่าเกรดหิมะที่ยุโรป อีกทั้งเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องเทศกาลหิมะที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ซึ่งจัดขึ้นทุกปีประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่สำคัญฮอกไกโดมีชื่อเสียงด้านอาหารและร้านอาหารชื่อดังมากมาย

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

ไฮไลต์ภายในงานจึงเป็นการรวมพลร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองฮอกไกโดไว้อย่างละลานตา มายั่วต่อมหิว อาทิ อิชิยะ ร้านขึ้นชื่อเรื่องเค้กโรลสีขาวหอมกรุ่นแสนอร่อย, ROYCE' ร้านช็อกโกแลตขายดีที่สุดในญี่ปุ่น และ karinto ของ IKEDA ขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมทำจากแป้งชุบแป้งทอดและน้ำตาลทรายแดง ตลอดจนอาหารญี่ปุ่นรสเลิศอื่นๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง เช่น ไดฟุกุ ไทยากิ ราเม็ง อาหารทะเล ซึ่งเป็นจานเด็ดขึ้นชื่อในฮอกไกโด และอีกมากมาย

 

เทศกาลอาหารและวัฒนธรรม ‘Wow Hokkaido’ เอาใจคนรักญี่ปุ่น

 

ร่วมเปิดประสบการณ์แห่งวัฒนธรรม รสชาติ ความหนาวเย็น และที่สุดแห่งความเป็นฮอกไกโด ได้ที่งาน “Wow Hokkaido” ตั้งแต่ 23-27 พฤศจิกายน 2565 บริเวณอีเดนท์ 1 & เซ็นทรัล คอร์ท ที่เซ็นทรัลเวิลด์