posttoday

คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี สนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศ

28 กันยายน 2561

โลกยุคไร้พรมแดนและการค้าเสรีได้เปลี่ยนรูปแบบการค้าจากที่ต้องทำธุรกิจระหว่างประเทศผ่าน ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกเพียงอย่างเดียว มาเป็นการค้าแบบ Business to Consumer (B2C)

 

โลกยุคไร้พรมแดนและการค้าเสรีได้เปลี่ยนรูปแบบการค้าจากที่ต้องทำธุรกิจระหว่างประเทศผ่าน ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกเพียงอย่างเดียว มาเป็นการค้าแบบ Business to Consumer (B2C) ผ่านระบบ E-Commerce ทำให้การทำธุรกิจและการค้าข้ามซีกโลกไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ แต่กระจายไปสู่การทำธุรกิจการค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง

เพื่อให้บัณฑิตของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของกระแสธุรกิจโลก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาถรพี ชัยมงคล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้าง "บัณฑิตนักปฏิบัติ" ที่สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ จึงได้สนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศในทุกภาคการศึกษา เช่น การปฏิบัติงานในโรงแรม Hotel-Restaurant Zum Reussenstein ประเทศเยอรมนี รวมทั้งการปฏิบัติงานด้าน E-Commerce และ Logistic กับบริษัทขนาดใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนักศึกษาสามารถนำทักษะที่ได้มาใช้ในการปฏิบัติงาน และต่อยอดเป็น Start Up ของตนเองได้

คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี สนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศ

ในภาคการศึกษานี้ คณะบริหารธุรกิจ ได้ส่งนักศึกษาทั้งหลักสูตรปกติและหลักสูตรนานาชาติ (International Program) จำนวน 42 คน ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ณ เมืองเฉิงตูและเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม ถึง 28 กันยายน 2561 ซึ่งนักศึกษาได้รับทุนสนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศจากมหาวิทยาลัยฯ คนละ 50,000 บาท

ระหว่างการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในครั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาถรพี ชัยมงคล และคณาจารย์จากคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยมนักศึกษาที่กำลังปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ด้วยความเข้าใจถึงความรักและความห่วงใยของผู้ปกครอง และความปรารถนาดีของอาจารย์ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ทุกๆ คน

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

รับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2562 "TCAS 62"

รอบที่ 1 Portfolio วันที่ 1 ถึง 15 ธันวาคม 2561

สมัครได้ที่ www.tcas.rmutt.ac.th

คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี สนับสนุนการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศ