posttoday

เครือข่ายลดบริโภคเค็มประกาศผล “โครงการประกวดแต่งเพลง เครือข่ายลดบริโภคเค็ม”

12 พฤศจิกายน 2558

ในหัวข้อ “ลดเค็มครึ่งหนึ่ง”

 

เครือข่ายลดบริโภคเค็มประกาศผล  “โครงการประกวดแต่งเพลง เครือข่ายลดบริโภคเค็ม”

จากการที่เครือข่ายลดบริโภคเค็ม ได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปทุกเพศทุกวัยได้เข้าร่วม“โครงการประกวดแต่งเพลง เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” ในหัวข้อ “ลดเค็มครึ่งหนึ่ง”

การประกวดจะเป็นการแต่งเพลง ซึ่งจะเป็นบทเพลงแนวใดก็ได้ ที่เป็นการแสดงออกถึงการรณรงค์ให้ลดการบริโภคเค็มให้น้อยลง ผู้ที่ได้รับการตัดสินรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท โดยผลงานของผู้ชนะเลิศการประกวด จะเป็นลิขสิทธิ์ของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม สสส. และจะถูกนำไปใช้ประชาสัมพันธ์โครงการต่าง ๆ ของเครือข่ายลดบริโภคเค็มแห่งประเทศไทยต่อไป นั้นเครือข่ายลดบริโภคเค็มได้ประกาศผล “โครงการประกวดแต่งเพลง เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” โดย ผู้ชนะเลิศการประกวด ได้แก่ คุณสุภรุจ ธนาวรรัตน์ จากจังหวัด. ชลบุรีในชื่อเพลง “ลดเค็ม” ส่วนรางวัลชมเชยพิเศษจากคณะกรรมการจำนวน 3 รางวัล ได้แก่ คุณทองพูล ทองน้อย จากจังหวัดยโสธร กับเพลง “ลดเค็มลงครึ่งหนึ่ง” คุณศรชัย เรืองแสน จากกรุงเทพฯกับเพลง “อยู่ยืนนาน” และคุณพลพิพัฒน์ พิชัยวงศ์ จากจังหวัดลำปาง กับเพลง “รณรงค์ลดกินเค็ม”

สำหรับผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นเป็นเพลงสำหรับร้องคู่ชาย-หญิง ไม่จำกัดประเภทและจำนวนเครื่องดนตรีบรรเลงประกอบเนื้อร้อง ต้องมีความยาวอย่างน้อย 2.30 นาทีแต่ไม่เกิน 3 นาที และต้องมีคีย์เวิร์ด “ลดเค็มลงครึ่งหนึ่ง” “ไม่เป็นโรคความดันโลหิตสูง” “ไม่เป็นโรคไต” “ไม่เป็นโรคหัวใจ “ไม่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาค” “ทาน(กิน)เกลือไม่เกิน 1 ช้อนชาต่อวัน” และ “ทาน(กิน)น้ำปลาไม่เกิน 3 ช้อนชาต่อวัน”