posttoday

“นรุตม์ชัย" ชี้ "อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา"ถ้าไม่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ตระบัดสัตย์

06 พฤษภาคม 2567

รองเลขาธิการ “ไทยสร้างไทย" ยก 10 เหตุผลหากไม่ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว คนไทยได้นายก-รัฐบาลมาจากประชาชนไม่ใช่มาจาก ส.ว. ระบบยุติธรรมของประเทศไม่ถูกทำลายจนย่อยยับ ไม่ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้านบาทเพื่อกู้มาแจก เด็กไทยไม่ถูกปลูกฝังค่านิยมการโกหกและตระบัดสัตย์เป็นสิ่งถูกต้อง

นายนรุตม์ชัย บุนนาค รองเลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีที่ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ประกาศว่า เมื่อ 10 เดือนที่แล้วตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่จัดตั้ง "รัฐบาลข้ามขั้ว"ว่าตนขอแสดงความจริงว่าคนไทยจะได้อะไร ถ้าไม่มีรัฐบาลตระบัดสัตย์ 10 เดือนคนไทยจะได้อะไรบ้าง

1) เด็กจะไม่ถูกปลูกฝังค่านิยมว่าการโกหกหรือการตระบัดสัตย์เป็นสิ่งที่ถูกต้องในสังคมไทย 

2) คนไทยได้ธรรมนูญใหม่ได้ประชาธิปไตยเต็มใบ 

3) คนที่ครอบครองยาบ้า 5 เม็ดยังผิดกฏหมายต้องถูกลงโทษไม่ถือเป็นผู้เสพ 

4) ประเทศไทยจะไม่มีกัญชาเสรีจะได้กัญชาเพื่อการแพทย์

5) เศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่านี้เพราะได้ใช้งบประมาณปี 67 ตั้งแต่เดือนตุลาปีที่แล้ว ไม่ถูกกั๊กไว้ทำ Digital Wallet 

6) คนไทยทั้งประเทศไม่ต้องเป็นหนี้เงินกู้ 500,000 ล้าน เพื่อมาแจกดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องใช้หนี้ชั่วลูกชั่วหลาน โดยผลได้ทางเศรษฐกิจไม่คุ้มและใครกันแน่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้ 

7) สถาบันหลักของชาติที่ทุกคนเคารพเทิดทูนจะไม่ถูกแอบอ้างทำให้เสียหายเช่นทุกวันนี้

8) คนไทยจะได้นายกฯและรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมากับมือ ไม่ใช่นายกที่มาจาก ส.ว.

9) ขบวนการยุติธรรมไทยจะไม่ถูกทำลายจนย่อยยับเพียงเพื่อต้องการช่วยให้ใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้สิทธิพิเศษแบบเทวดา 

10) ประชาชนจะได้รับการดูแลเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน จะไม่ได้รัฐบาลที่อุ้มแต่พรรคพวกตนเองให้มาสูบเลือดจากคนจน

นายนรุตม์ชัย ระบุด้วยว่า หลายเรื่องรัฐบาลที่รัฐบาลตระบัดสัตย์แล้วกล่าวอ้างว่าจะเข้ามาทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนนั้น กลับไม่ตรงกับที่ประกาศไว้และให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชน ขณะที่หลายนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา กลับไม่ปฏิบัติตาม 10 เดือนที่ผ่านมาจึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมเตือนสติรัฐบาล เพื่อสื่อสารไปถึงผู้มีอำนาจ เพราะการบริหารราชการแผ่นดินต้องรับฟังเสียงพี่น้องประชาชนรับฟังความต้องการและรับผิดชอบต่อคำพูดคำสัญญาที่ให้ไว้ โดยเฉพาะความคิดเห็นที่แตกต่าง แม้จะไม่ถูกใจรัฐบาล แต่เป็นสิ่งที่ถูกต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ผู้มีอำนาจจำเป็นต้องรับฟัง